ClockThứ Sáu, 03/07/2015 07:34

Dịch vụ “ăn theo” mùa thi

TTH.VN - Cùng với những dịch vụ phòng trọ, quán ăn, hàng nước phục vụ thí sinh và người nhà quanh các điểm thi, nhiều dịch vụ khác cũng tranh thủ “ăn theo”, như bán sim điện thoại, điện thoại giá rẻ, dán điện thoại, sửa mũ bảo hiểm, hàng rong đồ dùng cá nhân…

Theo quan sát của chúng tôi, các dịch vụ tuy không lạ nhưng đúng thời điểm nên cũng thu hút sự quan tâm của khá đông thí sinh và phụ huynh.

Dịch vụ bán sim sinh viên học sinh tại cổng Trường ĐHKH Huế

Trước cổng Trường đại học Khoa Học Huế (đường Đống Đa), có dịch vụ bán sim điện thoại sinh viên học sinh giá rẻ thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn đã thu hút sự quan tâm của các sĩ tử từ quê mới lên.

Các cửa hàng bán sim sinh viên được bày bán ở cổng ra vào của hầu hết các địa điểm thi. Một sim sinh viên, học sinh có giá 25 ngàn đồng, kèm theo đó là những khuyến mãi đặc biệt, như: tặng tiền trong tài khoản và kilobyte (kb) hàng tháng, các ưu đãi khi nhắn tin và gọi điện…
Chính giá rẻ, phù hợp với túi tiền các thí sinh, học sinh nên thu hút hầu hết các sĩ tử đến xem và mua.
Theo một chủ quán chủ bán sim điện thoại: Nắm bắt được nhu cầu của các thí sinh ở vùng quê lên phố, muốn có một sim điện thoại giá rẻ và nhiều ưu đãi nên chúng tôi bày bán để phục vụ nhu cầu sử dụng cũng như kiếm chút lợi nhuận.
Ngoài sim điện thoại, các dịch vụ bán hàng rong đồ lưu niệm, bán giày, dán điện thoại… cũng xuất hiện khá nhiều.
Nhiều dịch vụ ăn theo mùa thi THPT 2015
 
Anh Nguyễn Ngọc Bảo, chủ của một dịch vụ dán điện thoại kèm sửa mũ bảo hiểm ở gần địa điểm thi Trường cao đẳng Công nghiệp Huế, cho biết: “Tôi làm nghề này được khoảng 4 năm, cứ tới đợt thi tuyển sinh thì đến đây để làm. Cũng chỉ muốn mưu sinh, tìm đến những chỗ đông người để kiếm thêm việc, tăng thêm thu nhập và cũng muốn phục vụ cho những ai có nhu cầu”.
Trong khi đó, một ông chủ tiệm giày nhỏ ở bên cổng Trường cao đẳng Y tế Huế, cho biết: “Cuộc sống khó khăn nên phải tranh thủ thôi. Trong những ngày thi, số lượng phụ huynh tập trung về các điểm thi đông, họ lại có thời gian rảnh rỗi trong lúc chờ đợi con em làm bài nên đây cũng là cơ hội hay để kiếm thêm thu nhập thôi”.
Hữu Tin
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Return to top