ClockThứ Bảy, 16/11/2013 18:24

Diễn đàn trao đổi các xu hướng nghiên cứu của đội ngũ cán bộ trẻ và sinh viên

TTH.VN - Ngày 16/11 Trường đại học Khoa học - Đại học Huế tổ chức Hội nghị Khoa học trẻ lần thứ VIII. Được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, Hội nghị Khoa học trẻ là diễn đàn để trao đổi về các xu hướng nghiên cứu, công bố kết quả nghiên cứu khoa học của đội ngũ cán bộ trẻ, các học viên cao học, nghiên cứu sinh và sinh viên của Trường đại học Khoa học. Hội nghị cũng được xem là một động lực, khích lệ tuổi trẻ của trường đại học Khoa học Huế say mê học tập và nghiên cứu khoa học, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nhà trường.

Trong nhiều năm qua, cán bộ trẻ, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của trường đại học Khoa học đã có nhiều thành tích đáng kể trong phong trào nghiên cứu khoa học. Chỉ riêng trong 2 năm 2012 và 2013, thế hệ trẻ của trường đã đạt được 1 giải Nhất, 6 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải khuyến khích trong các cuộc thi quốc gia và địa phương về khoa học tự nhiên, kỹ thuật - công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn. Nhiều cán bộ trẻ, sinh viên của trường đã và đang tham gia tích cực vào 1 nhiệm vụ hợp tác quốc tế về khoa học công nghệ theo Nghị định thư hợp tác với ĐH Bách khoa Marche, Ý; 1 dự án hợp tác quốc tế do Vương quốc Bỉ tài trợ; 5 đề tài thuộc Quỹ NAFOSTED, 3 đề tài cấp Bộ, 11 đề tài cấp tỉnh, 36 đề tài cấp cơ sở Đại học Huế; 29 đề tài cấp cơ sở Trường đại học Khoa học,... cùng nhiều hội thảo khoa học và cuộc thi quốc tế, quốc gia, địa phương.

PGS.TS.Hoàng Văn Hiển, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học, trao thưởng cho Th.S Phan Tuấn Anh, đạt giải Nhất Giải thưởng tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2012.

Tại lễ khai mạc hội nghị, Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học đã khen thưởng 13 cán bộ trẻ và sinh viên có công trình, tác phẩm đạt các giải thưởng về khoa học công nghệ trong năm 2012, 2013 với tổng số tiền gần 7 triệu đồng trích từ Quỹ đào tạo và bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực của trường. Sau phiên toàn thể, hội nghị đã chia thành phiên tiểu ban gồm tiểu ban 1- Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật và Công nghệ và tiểu ban 2 - Khoa học Xã hội và Nhân văn với tổng số 12 báo cáo của các tác giả và nhóm tác giả trẻ.

Tin, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Return to top