ClockThứ Năm, 27/09/2018 17:16

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri 5 xã Ngũ Điền

TTH.VN - Ngày 27/9, tại UBND xã Điền Môn, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do GS. TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế có buổi tiếp xúc với cử tri 5 xã vùng Ngũ Điền huyện, Phong Điền nhằm thông báo về chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và một số hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thời gian qua.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Hương Thủy, Hương Trà và A LướiCử tri quan tâm vấn đề môi trường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ xây nhà cho người có côngCử tri quan tâm nhiều đến hạ tầng phục vụ dân sinhĐoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Phong Điền, Quảng Điền, A Lưới

Cử tri Nguyễn Công Sô, thôn 2 Vĩnh Xưởng xã Điền Môn huyện Phong Điền bày tỏ những trăn trở, bức xúc trước các vấn đề nổi cộm thời gian

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Điền Môn cho rằng thời gian qua công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng đã thể hiện sự quyết tâm của Đảng, đẩy lùi tình trạng tham nhũng, suy thoái về đạo đức trong cán bộ đảng viên. Tuy nhiên, tình trạng tham nhũng ở các địa phương vẫn còn xảy ra nhưng chưa được xử lý triệt để.

Cử tri còn bày tỏ những trăn trở, bức xúc trước các vấn đề nổi cộm thời gian qua như, gian lận thi cử ở Hà Giang, Sơn La và một số địa phương khác gây bức xúc trong dư luận; vấn đề doanh nghiệp Nhà nước đầu tư thua lỗ, nợ chồng chất cần sớm đưa ra những giải pháp kịp thởi, giải quyết những vướng mắc đảm bảo không làm ảnh hưởng nền kinh tế của đất nước.

Bên cạnh đó, cử tri các xã Điền Hương, Điền Môn cũng quan tâm đến vấn đề như: Đền bù giải phóng mặt của các dự án; xử lý các dự án treo; đầu tư hạ tầng để phát triển kinh tế vùng trang trại cũng như hỗ trợ vay vốn trong sản xuất kinh doanh; đầu tư xây dựng nhà bia tưởng niệm Chiến thắng Thanh Hương xã Điền Môn; vấn đề chuyển tuyến của bệnh nhân trong khám chữa bệnh; tăng cường đội ngũ đội ngũ y, bác sĩ giỏi tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế; tình trạng lưới điện nông thôn xuống cấp của một số hộ dân tại xã Điền Hương gây mất an toàn trong mùa mưa bão…

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế tiếp thu, thông tin, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm, nhất là các nội dung có liên quan đến công tác khám chữa bệnh. Đối với một số vấn đề thuộc thẩm quyền cấp trên sẽ được tổng hợp, đưa vào chương trình hoạt động tại kỳ họp tới và làm việc với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top