ClockThứ Tư, 23/03/2016 08:16

Doanh nghiệp kỳ vọng

TTH - Trước sức ép cạnh tranh hội nhập quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp (DN), doanh nhân Thừa Thiên Huế chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn và kỳ vọng từ những chính sách và môi trường kinh doanh thuận lợi.

Tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp phát huy tối đa năng lựcCam kết tạo mọi điều kiện tốt cho doanh nghiệp

Bà Đặng Thị Thùy Dương, Chủ nhiệm CLB nữ doanh nhân, Giám đốc Công ty TNHH Volga Việt Nga:

Lo về vốn

Hiện tại, các chính sách đều tốt và tỉnh cũng tạo điều kiện hết sức cho DN. Tuy nhiên, với DN vừa và nhỏ, khó khăn vẫn còn nhiều, khó nhất vẫn là thiếu vốn. Quỹ Đầu tư phát triển và Bảo lãnh tín dụng cho DN nhỏ và vừa của tỉnh đã thành lập, là cơ hội cho nhóm đối tượng này. Để vay vốn được từ Qũy là không phải dễ.              

Là DN hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, chúng tôi mong muốn phát triển, mở rộng thị trường bởi đối tác của đơn vị đa phần từ nước ngoài, trong đó, thị trường Nhật chiếm số lượng lớn. Thị trường này đang rất cần những lao động có trình độ. Với những sinh viên ra trường chưa có việc làm, đây là cơ hội để các em có công việc với thu nhập cao. Quan trọng hơn, người lao động sang làm việc tại Nhật sẽ được đào tạo các kỹ năng “mềm”, như: phong cách làm việc chuyên nghiệp, trình độ tay nghề được nâng lên, biết thêm ngoại ngữ, có cơ hội làm việc tại các công ty của Nhật ở Việt Nam sau khi về nước... Chúng tôi mong tỉnh có chính sách hỗ trợ phù hợp cho những đối tượng này.

Ông Lê Xuân Phương, Giám đốc Công ty cổ phần DMZ:

Cần liên kết lại

Là DN với gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Huế, để góp phần cùng tỉnh đẩy mạnh phát triển du lịch trong năm 2016, chúng tôi đã liên kết, phối hợp cùng các DN, tạo các nhóm kết nối du lịch để làm sao cho Huế đã đẹp rồi phải đẹp hơn nữa trong thời gian tới. Qua đó, các DN du lịch đều đánh giá Huế có tiềm năng lớn nhưng phát triển chưa tương xứng vì đa phần là DN nhỏ lẻ, chưa liên kết với nhau cũng như chưa mạnh dạn trong đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh.

 

Ông Lê Thanh Minh, Giám đốc Công ty GOSU, thành viên BCH Hội Công nghiệp phần mềm Thừa Thiên Huế:

Mong muốn tạo ra sự thay đổi

Hiện nay, 80% DN hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin của tỉnh chủ yếu chỉ gia công phần mềm. Về ngắn hạn thì được, nhưng về lâu dài việc gia công phần mềm khá rủi ro và không mang tính chất bền vững. Vì vậy, chúng tôi đang suy nghĩ làm sao để định hướng, chuyển đổi những sản phẩm có tính chất dài hạn. Muốn làm được điều này, bản thân các DN phải tiếp cận, làm chủ được công nghệ nước ngoài mang tính chất đột phá, như sở hữu trí tuệ nhân tạo, công nghệ, phần mềm phát triển lõi, phát triển các ứng dụng... từ đó mới tạo ra được các sản phẩm không chỉ bán trong nước mà còn bán ra nước ngoài. 

Ông Thang Văn Hóa, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hào Hưng:

Hoạt động đầu tư diễn ra thuận lợi

Là doanh nghiệp hoạt động tại gần 20 tỉnh, TP trong cả nước, nhưng chúng tôi đánh giá cao về tiềm năng và thế mạnh của thị trường Thừa Thiên Huế. Đây là địa phương có nguồn tài nguyên rừng dồi dào, hàng hóa lưu thông nhiều và dịch vụ vận tải đang phát triển mạnh. Nguồn nhân công có tay nghề và tâm huyết với công việc khá nhiều, nên việc tuyển dụng lao động khá thuận lợi. Đây chính là lý do để Hào Hưng có mặt tại Huế và đang xây dựng chiến lược phát triển đa ngành nghề, đa dịch vụ tại Thừa Thiên Huế...

Một trong những dự án trọng điểm mà DN kỳ vọng đó là đầu tư cầu cảng số 3, Cảng Chân Mây với tổng mức đầu tư 840 tỷ đồng. Đối với dự án này, chúng tôi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các ban ngành chức năng nên các thủ tục đầu tư cũng như công tác xúc tiến đang diễn ra thuận lợi. Hiện, DN đang đôn đốc các nhà đầu tư triển khai các hạng mục để kịp đưa vào khai thác vào đầu năm 2018.

Liên Minh -Thanh Hương (thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top