ClockThứ Tư, 29/11/2023 13:21

A Lưới tổ chức đối thoại về bảo hiểm y tế

TTH.VN - Sáng 29/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại, tuyên truyền Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân trên địa bàn huyện A Lưới.

Nâng cao hiệu quả thanh, kiểm tra liên ngành về chính sách bảo hiểmTặng 156 thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ cận nghèo Đảm bảo an sinh khi về già

Tư vấn chính sách BHYT hộ gia đình cho người dân xã A Ngo (A Lưới) 

Tại buổi đối thoại, người dân được nghe giới thiệu về những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT; những nội dung cơ bản về chính sách BHYT theo hộ gia đình; đặc biệt nghe phổ biến về mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi khi tham gia BHYT theo hộ gia đình. Qua đó, hiểu thêm về những nội dung mới của Nghị định số 75 ngày 19/10/2023 của Chính phủ. Bên cạnh đó, những câu hỏi xoay quanh quyền lợi, trách nhiệm, thủ tục tham gia BHYT hộ gia đình, mức đóng cùng những bất cập, vướng mắc khi đi khám chữa bệnh BHYT, chuyển tuyến điều trị… của người dân cũng được các báo cáo viên giải đáp cụ thể, thỏa đáng.

Thông qua buổi đối thoại, người dân được trang bị những thông tin bổ ích về chính sách BHYT; đồng thời nhằm phát triển, mở rộng đối tượng tham gia, góp phần thực hiện chỉ tiêu bao phủ về BHXH, BHYT, thực hiện tốt Luật BHXH, Luật BHYT trên địa bàn huyện. Được biết, đến thời điểm này toàn tỉnh có hơn 1.155 ngàn người tham gia BHYT, tăng hơn 3.000 người so với cùng kỳ; đạt 99,60% so với kế hoạch giao.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top