ClockThứ Năm, 02/09/2021 10:54

Bữa cơm theo yêu cầu cho F0 ở T2

TTH.VN - Là những bệnh nhân mắc COVID – 19 không triệu chứng, ngoài được chăm sóc y tế, hàng ngày hơn 200 bệnh nhân đang cách ly điều tại T2 - F0 (Trường nghề số 23) luôn được quan tâm chu đáo từng khẩu phần ăn.

Tuyến dưới cùng tăng tốcBữa cơm ngày tết ở khu cách lyBữa ăn đầy đủ dinh dưỡng nơi khu cách lyCơm ngon, canh ngọt ở khu cách ly

Những suất cơm dành cho các F0 không triệu chứng 

Những ngày này, bếp ăn của Tiểu đoàn Bộ binh 1 bận rộn hơn mọi ngày. Ngoài phục vụ bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, bếp của Tiểu đoàn được giao nhiệm vụ phục vụ hậu cần cho khung T2 - F0.

Trong khi bữa sáng vừa được đưa lên xe đưa đến khung T2 - F0 thì ở bếp, hơn 10 cán bộ, chiến sĩ lại bắt tay chuẩn bị sơ chế thực phẩm cho bữa trưa.

Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Văn Điền, nhân viên quản lý bếp ăn cho biết: "Mỗi bữa, chúng tôi nấu hơn 250 suất ăn cho bệnh nhân và đội ngũ khung. Chú trọng chăm lo cho các F0 đang điều trị nên mỗi suất cơm, chúng tôi nấu theo yêu cầu của bệnh nhân. Có bệnh nhân thì ăn cháo, có bệnh nhân ăn kiêng, có bệnh nhân ăn nhạt, không ăn cay… Bất cứ yêu cầu nào chúng tôi cũng  đáp ứng. Cứ sau mỗi chuyến xe đưa cơm trở về, các chiến sĩ  "mang theo” những yêu cầu của bệnh nhân cho bữa ăn tiếp theo.

Nhằm đảm bảo chất lượng từng suất cơm, Bộ CHQS tỉnh thành lập một khung quản lý việc phục vụ cơm hàng ngày. Tất cả quy trình từ lên thực đơn, chuẩn bị thực phẩm, sơ chế món ăn, nấu nướng, đóng hộp, vận chuyển… đều được quản lý nghiêm ngặt, chú trọng vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Giới thiệu một phần cơm đặc biệt, thiếu tá Điền kể: "Đây là phần cơm hơi nhão, thức ăn không nấu cay theo yêu cầu. Ngoài ra, mỗi ngày có 10 -20 suất cháo cùng những suất cơm khác nhau từ đề xuất của bệnh nhân. Vì phục vụ các bệnh nhân mắc COVID - 19 nên chúng tôi luôn để ý từ việc nêm nếm, cho gia vị, đến độ mềm của cơm, thức ăn, sao cho phù hợp với từng người. Khi các bệnh nhân ăn ngon miệng, ăn được nhiều thì mới có sức khỏe để chiến thắng dịch bệnh.

Những F0 phải đi cách ly, điều trị không thể nhận được sự săn sóc của người nhà. Chính vì thế mà trong mỗi suất cơm mang đến, các "anh nuôi" của Tiểu đoàn Bộ binh 1 luôn gửi gắm sự chia sẻ, động viên và đồng hành. Ngoài hai bữa chính theo yêu cầu của bệnh nhân, bữa sáng cũng được đổi món thường xuyên với bún bò, bánh canh, phở, miến, kèm sữa, bánh, trái cây…

Cơm được đưa lên xe để vận chuyển đến T2 - F0

Ngoài đảm bảo cơm mềm, canh nóng, cháo ngon mỗi ngày cho bệnh nhân, Tiểu đoàn Bộ binh 1 luôn đề cao công tác phòng dịch. Mỗi ngày, có 3 lượt cơm được các cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn chở trực tiếp vào vòng trong của Khung T2 - F0.

Đến điểm kiểm soát vòng ngoài của T2 - F0, toàn bộ xe, người đều được khử khuẩn. Sau khi trực tiếp giao suất ăn cho đội ngũ đưa cơm, cán bộ, chiến sĩ quay đầu xe, đến điểm kiểm soát vòng ngoài của khung, họ tiếp tục được phun khử khuẩn và thay đồ bảo hộ mới trở về đơn vị.

Đại úy Nguyễn Duy Dũng, lái xe đưa cơm cho các bệnh nhân ở T2 - F0 chia sẻ: "Những ngày đầu mới nhận nhiệm vụ, tôi cũng rất lo lắng. Mỗi ngày 3 lần đưa cơm cho các bệnh nhân trong bộ đồ bảo hộ cảm thấy rất bí bách. Nhưng khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi luôn cố gắng, nhất là khâu đảm bảo an toàn tuyệt cho bản thân và cả đơn vị, chỉ cần một chút bất cẩn đều có thể xảy ra hậu quả khó lường".

Bài, ảnh: Th. Thảo - D. Quyền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Nỗ lực và đóng góp

Chiều 27/1, Tiểu đoàn Huấn luyện- Cơ động (HL-CĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ôn lại truyền thống 35 ngày thành lập đơn vị. Đây là động lực để Ban Chỉ huy và cán bộ chiến sĩ (CBCS) Tiểu đoàn càng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cơ động lực lượng chi viện cho hai tuyến Biên phòng của tỉnh.

Nỗ lực và đóng góp
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai

TIN MỚI

Return to top