ClockChủ Nhật, 05/11/2023 07:40

Bùng cháy với niềm đam mê vũ điệu

TTH - Với sự thấu hiểu lẫn nhau, tình yêu và niềm đam mê vũ đạo đã chắp cánh cho Châu Minh Nhật và Phạm Như Quỳnh lan tỏa thông điệp của những bước nhảy đến với mọi người.

Huế - Zumba® Festival 2023 thu hút hơn 3.000 lượt khách tham gia Hơn 1000 vận động viên tham gia Lễ hội Huế-Zumba® Festival 2023

 Vợ chồng Như Quỳnh và Minh Nhật (đứng giữa) tại Huế - Zumba® Festival 2023

Nên duyên

Vào tháng 7 vừa rồi, khi chứng kiến hàng nghìn người say sưa với những bước nhảy sôi động trong lễ hội Huế - Zumba® Festival 2023, nhiều người dân và du khách tại khu vực Bia Quốc học và phố đi bộ Hai Bà Trưng đã hoàn toàn bất ngờ. Không chỉ bởi quy mô sự kiện mới mẻ này, mà từ nhiều hoạt động khác nhau trong lễ hội, sự sôi động với những sắc màu, âm nhạc và vũ điệu đã góp phần khắc họa nên hình ảnh của một xứ Huế bình yên nhưng vẫn vô cùng náo nhiệt và cực kỳ cuốn hút.

Không ai khác, người thực hiện và thổi bùng lên ngọn lửa đam mê Zumba cho hàng nghìn người thông qua Huế - Zumba® Festival 2023 này chính là Minh Nhật và Như Quỳnh, đôi vợ chồng trẻ đến từ Trung tâm DEETOP Dance & Fitness.

“Duyên của vợ chồng mình cũng chính là duyên đồng nghiệp”, đó là lời nói vui và cũng là câu chuyện thật của cặp đôi đam mê các bộ môn nhảy này. Cùng với lễ hội Huế - Zumba® Festival 2023, trước đó, nhiều người yêu vũ đạo trên địa bàn tỉnh đã biết đến Minh Nhật và Như Quỳnh thông qua các lớp học vũ đạo tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh.

 Bùng cháy với sắc màu và vũ điệu

Hành trình để đôi vợ chồng trẻ thành công không chỉ với Zumba nói riêng mà còn là với bộ môn nhảy nói chung chẳng  dễ dàng. Dù tuổi đời chỉ mới bước sang 32, cả Minh Nhật và Như Quỳnh đều đã tích lũy hơn 17 năm kinh nghiệm với các động tác vũ đạo.

Như Quỳnh kể: “Khi ấy mình chỉ là cô học trò lớp 9. Ban đầu tham gia lớp học aerobic chỉ để giải trí, sau đó, trung tâm nơi mình theo học có nhiều hơn những buổi biểu diễn cọ xát. Quan sát lớp học nhảy hiphop (nơi anh Nhật cũng đang tập luyện), mình cảm thấy vô cùng yêu thích và chuyển luôn sang lớp này”.

Chung niềm đam mê vũ đạo, những điệu nhảy và âm nhạc dần gắn kết Như Quỳnh và Minh Nhật. Từ những người bạn, trải qua thời gian gắn bó và cùng với sự phát triển của trung tâm, cơ hội của anh chị với các thể loại vũ đạo ngày càng rộng mở.

Sống với đam mê

Minh Nhật nhớ lại: “Ban đầu đơn thuần chỉ là nơi tập luyện, sau vài năm, CLB trở thành vũ đoàn, thể loại nhảy ngày càng đa dạng hơn, tần suất tập luyện và biểu diễn cũng dày thêm. Trong thời gian này, mình và Quỳnh thường xuyên nhảy cặp với nhau. Đam mê lớn dần, tình yêu cũng lớn dần”. Năm 2017, Minh Nhật và Như Quỳnh kết hôn, không chỉ bước sang một trang mới của cuộc đời mình, đôi vợ chồng trẻ cũng chính thức “ra riêng”, tách khỏi vũ đoàn để sải cánh trên vùng đất mới.

Thế nhưng, sống với đam mê là không hề dễ dàng khi những trở ngại, thử thách liên tục xuất hiện. Sau 2 năm miệt mài học hỏi và tiếp cận sâu hơn về các thể loại vũ đạo, nhất là Zumba, cuối năm 2019, Như Quỳnh và Minh Nhật quyết định mở trung tâm. Chưa kịp ổn định lớp và học viên sau mùa mưa bão, dịch COVID-19 ập đến đã đè nặng áp lực lên đôi vai của đôi vợ chồng trẻ.

“Giai đoạn khó khăn ấy, mình và chồng làm tất cả mọi thứ để duy trì đam mê, từ dạy học qua Zoom đến bán hàng online. Nhờ có niềm đam mê này, vợ chồng mình có thêm động lực để vượt qua những ngày tháng khó khăn, từ đó mong muốn, quyết tâm theo đuổi các bộ môn nhảy cũng ngày càng vững chắc”, Như Quỳnh chia sẻ.

Sau những biến cố, công việc ngày càng tốt lên, để đáp ứng nhu cầu của học viên, Như Quỳnh và Minh Nhật triển khai đa dạng các thể loại nhảy cũng như đào tạo nghề để truyền lửa đam mê cho các bạn trẻ. Với 2 cơ sở và hơn 200 hội viên, thể loại Zumba, Group X được anh chị tập trung cho các lớp người lớn, kết hợp thể dục với âm nhạc để cải thiện vóc dáng và sức khỏe. Còn với các bạn nhỏ, những lớp dance kids phối hợp đa dạng các thể loại nhảy ra đời.

Dành nhiều tâm huyết vào các lớp học, đặc biệt là các lớp dance kids, không chỉ là nơi để rèn giũa kỹ thuật, kỹ năng, mong muốn của đôi vợ chồng trẻ còn là tạo nên môi trường học tập và rèn luyện lành mạnh để các bé cọ xát và phát triển tài năng vũ đạo.

Hai năm trở lại đây, cùng với các hoạt động lớn gây tiếng vang như Huế - Zumba® Festival, Champion of the National Flashmob Competition 2022, Love Dance Fiesta 2023, Như Quỳnh và Minh Nhật đã tổ chức concert kids, nơi các học viên nhí phô diễn và cọ xát tài năng.

Gieo những hạt mầm nhân ái cùng các bạn nhỏ từ chương trình này, Như Quỳnh chia sẻ: “Tất cả số tiền thu được từ chương trình sẽ được dành để gửi tặng cho những mái ấm tình thương nuôi dạy các bạn nhỏ mồ côi. Đây vừa là tấm lòng, vừa là thông điệp mà DEETOP và các học viên muốn gửi gắm đến mọi người. Không chỉ mang đến sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần, những điệu nhảy còn mang đến nguồn năng lượng tích cực và nhân ái đến với cộng đồng”.

Bài: Mai Huế - Ảnh: Như Quỳnh
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô học trò nhỏ đam mê robot

Trần Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Vĩnh Ninh cùng các đồng đội đã vượt qua các đối thủ khi tranh tài tại cuộc thi robot quốc tế - Global Robotics Games dành cho học sinh tiểu học tại Singapore.

Cô học trò nhỏ đam mê robot
Thỏa đam mê & phát triển toàn diện

Để tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh sau những giờ học tập căng thẳng, các trường học đã hình thành nhiều mô hình câu lạc bộ (CLB), từ CLB học thuật đến sở thích. Không chỉ thỏa niềm đam mê, rèn luyện các kỹ năng cơ bản, các CLB còn giúp học sinh hình thành năng lực, phẩm chất từ sớm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thỏa đam mê  phát triển toàn diện
Đam mê vượt lên bệnh tật

Giữa tháng 12 vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra giải đấu Vietnam Powerlifting Competition (VPC) 2023. Giải đấu có sự góp mặt của nhiều vận động viên trên toàn quốc, trong đó có đội tuyển Powerlifting đến từ Huế, do anh Nguyễn Thanh Vỹ (1997) dẫn dắt. Rời Sài Gòn, các bạn trẻ Cố đô mang theo vinh quang trở về khi cả 4 thành viên đều giành được huy chương. Trong đó, phải kể đến vận động viên (VĐV) Hoàng Trần Trọng An (1999) khi mà mới hơn 2 năm trước, VĐV này vẫn còn tuyệt vọng vì thoát vị đĩa đệm nặng, có nguy cơ liệt vĩnh viễn.

Đam mê vượt lên bệnh tật
Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên

Tại Lễ trao Giải thưởng “L’ORÉAL - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học” năm 2023, PGS.TS. Nguyễn Thị Ái Nhung gây ấn tượng với hình ảnh “rất Huế” khi thuyết trình với quan khách về đề tài nghiên cứu liên quan đến tiềm năng và ứng dụng những cây dược liệu đặc hữu ở tỉnh Thừa Thiên Huế trong hỗ trợ điều trị bệnh phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Chị là một trong 3 nhà khoa học nữ được L’ORÉAL - UNESCO vinh danh năm 2023.

Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên

TIN MỚI

Return to top