ClockThứ Năm, 07/03/2024 09:27

Đầu năm, không lo thất nghiệp

TTH - Hơn 9.000 vị trí việc làm trong và ngoài nước cần tuyển dụng vào đầu năm 2024 là con số không hề nhỏ để đáp ứng cho những lao động đang cần tìm việc, chuyển đổi môi trường làm việc mới.

Nhiều cơ hội việc làm cho người lao độngGiỏi một nghề, biết nhiều nghề

 Hàng nghìn vị trí việc làm đang cần tuyển lao động vào đầu năm 2024

Việc tìm người

Thông thường đầu năm mới hay sau dịp đón tết Nguyên đán cổ truyền, người lao động tại chỗ muốn tìm việc, có nhu cầu thay đổi môi trường làm việc mới hay những người đi làm ăn xa về quê ăn Tết có ý định ở lại lập nghiệp tại quê hương. Đây được xem là thời điểm nhộn nhịp của thị trường lao động.

Đáp ứng nhu cầu của các bên tuyển dụng, tuyển sinh và người lao động, ngay từ đầu năm 2024, trước dịp đón Tết, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các đơn vị trực thuộc đã đẩy mạnh truyền thông, mở sàn giao dịch việc làm để thông tin về hoạt động tuyển dụng trực tuyến và trực tiếp đến người lao động tại địa phương, lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, lao động đi làm ăn xa về quê ăn Tết...

Đầu năm 2024, có 41 nhà tuyển dụng trên địa bàn tỉnh cần tuyển hơn 9.000 lao động ở các vị trí làm việc trong tỉnh, ngoại tỉnh và ở nước ngoài. Một số ngành "phát" tín hiệu mừng ngay từ đầu năm 2024 này như dệt may, dịch vụ, chế tạo máy... Nhiều đơn vị dệt may đến thời điểm này ký được các đơn hàng cho đến quý 2, quý 3 năm nay. Để đáp ứng cung cấp đủ đơn hàng sắp tới, Công ty Scavi Huế cần tuyển thêm hơn 2.000 người, Công ty HBI cần tuyển hơn 1.800 người, Vinatex cần trên 1.500 vị trí việc làm... Ngoài ra, một số lĩnh vực khác, như du lịch, lữ hành, thương mại, chế tạo ô tô, xe máy... đang chờ đón nhiều vị trí việc làm cho người lao động. Đơn cử như Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế cần tuyển gần 100 lao động ở các vị trí. Hay, Công ty CP Kim Long Motors Huế đang cần tuyển hơn 300 lao động...

Với nhu cầu tuyển dụng lớn ngay từ đầu năm sẽ là cơ hội thuận lợi giúp người lao động dễ dàng tìm kiếm, ứng tuyển vào vị trí việc làm phù hợp. Đặc biệt đây sẽ là cơ hội quay trở lại thị trường lao động cho hơn 11.000 người bị mất việc làm trong năm 2023 đang được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp. Chị Hồ Thị Thủy Tiên, ở phường Kim Long, TP. Huế đang hưởng trợ cấp thất nghiệp cũng vội vàng tìm kiếm việc làm mới. May mắn được chọn vào làm cho một đơn vị dịch vụ viễn thông, chị Tiên yên tâm vì không chỉ có việc ổn định, có thu nhập mà chị còn kịp nối được sổ bảo hiểm xã hội.

Người lao động tham gia ứng tuyển tại Vinatex Huế 

Không riêng trường hợp chị Tiên, rất nhiều người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp cũng đang tận dụng thời cơ vàng từ hàng nghìn cơ hội việc làm đầu năm này để quay lại thị trường lao động. Với nhiều vị trí việc làm đang cần người càng tạo động lực cho những lao động thất nghiệp có ý thức chuyển đổi nghề, tìm kiếm việc làm mới để không bị gián đoạn việc đóng bảo hiểm xã hội, không bị "rét" tay nghề.

Tăng cường kết nối, truyền thông

Tuy số lượng cần tuyển dụng rất lớn với nhiều vị trí lao động có trình độ, tay nghề từ lao động phổ thông đến sơ cấp, trung cấp, cao đẳng, đại học..., song một số đơn vị tuyển dụng vẫn chưa kết nối được với người lao động, khó tuyển đủ vị trí đang thiếu. Đại diện bộ phận tuyển dụng nhân sự Công ty TNHH Khách sạn Kinh Thành Huế đang cần tuyển 4 lao động làm bếp bánh, lễ tân, phục vụ nhà hàng với trình độ sơ cấp nghề, nhưng vẫn chưa tìm ra người, dù tích cực tham gia trực tiếp tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức. Hay như thông tin cần tuyển hơn 2.000 lao động của Công ty Scavi Huế sẽ rất khó thu hút người nộp đơn. Vì thế, mọi năm, đơn vị này ngoài tham gia tuyển dụng tại các phiên giao dịch việc làm của tỉnh còn có chính sách liên kết với các tổ, thôn, chính quyền địa phương để "săn", kết nối, tư vấn, thông tin đến người lao động tại chỗ, lao động làm ăn xa trở về quê... để phỏng vấn, ký kết hợp đồng lao động.

Ông Nguyễn Duy Thông, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết, để đem lại hiệu quả cho người tìm việc và việc tìm người, đơn vị đẩy mạnh công tác truyền thông, phối hợp tổ chức các phiên giao dịch việc làm tại chỗ và lưu động, đồng thời duy trì định kỳ Sàn giao dịch việc làm. Tận dụng dịp lao động làm ăn xa về quê đón tết, đơn vị cũng đã tiến hành đưa thông tin "đón" trước khi tổ chức phiên giao dịch việc làm đầu xuân. Qua đó đã tiếp nhận khoảng gần 300 hồ sơ xin việc và kết nối tạo việc làm thành công cho khoảng 100 lao động.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh còn tổ chức Sàn giao dịch việc làm định kỳ vào ngày 5 và 20 hằng tháng tại trung tâm để tuyển dụng, tiếp nhận hồ sơ của các ứng viên, kết nối giữa đơn vị tuyển dụng với người xin việc. Đặc biệt, dịp ngày hội việc làm mùa thu diễn ra vào tháng 9 sẽ là thời điểm tiếp nhận, kết nối các bạn học sinh nhập học đến với các cơ sở cần tuyển sinh hay sinh viên tốt nghiệp ra trường cần tìm việc làm.

Bài, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
Giữa cả b-n & đ-t - 07/03/2024 12:51
Viettel nêu vấn đề giảm cp vận tải logistics để hàng VN cạnh tranh hơn là quá đúng! Jica NB từng nói, muốn vậy VN phải thúc đẩy mạnh cực sản xuất LỢI THẾ ĐIỂM GIỮA cả bắc - nam VN & đông - tây ĐBÁ/Asean lục địa. Xưa nay có 1 thực tế khá phi lý, đó là hàng 2 đầu về khu vực GIỮA là Vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung có giá vận chuyển gấp đôi chiều ngược lại vì ở giữa không có hàng hoán cho chiều ngược lại!!! https://doanhnghiephoinhap.vn/giam-chi-phi-logistics-de-nang-cao-nang-luc-canh-tranh-cho-hang-hoa-viet-nam.html

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế (Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế) thông báo tuyển dụng lao động đợt 1...

Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

TIN MỚI

Return to top