ClockChủ Nhật, 16/10/2022 15:58

Đính hôn ngày mưa lụt

TTH.VN - Dù mưa lũ nhưng để không lỡ ngày giờ đã định, lễ đính hôn của Phan Thu Hằng - Lê Viết Trường An (xã Hương Phong, TP. Huế) vẫn tổ chức ngày 16/10 như đã định. Buổi lễ diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc của đôi bạn trẻ và hai gia đình.

Quy trình xử lý nước ăn uống trong mùa lũKhắc phục các tuyến giao thông trọng điểm sau mưa lũNhiều vùng thấp trũng vẫn còn ngập sâu

Cô dâu và chú rể có một lễ đính hôn vượt lụt lội khó quên

Quy mô buổi lễ được rút gọn, nhà trai nhà gái đều cảm thông và chia sẻ cùng nhau trong hoàn cảnh mưa lũ như thế này. 

Chú rể Trường An cho hay, do tình hình mưa lũ đột xuất nên từ nhà chú rể (thôn Vân Quật thượng) sang nhà cô dâu (thôn Thanh Phước) khoảng 3km phải thuê đò máy. Hai người ở cùng một xã nên có phần thuận tiện trong đi lại, chỉ khác là mùa mưa lũ này phải dùng ghe thuyền. Đến cổng thôn Thanh Phước có ghe nhà gái và cả thôn hỗ trợ di chuyển vào làm lễ. Số lượng đoàn nhà trai cũng tiết giảm còn 10 người gồm ba mẹ, anh chị và bác ruột.

Theo cô dâu Thu Hằng, gia đình cô tự nấu bữa cơm thân mật mời nhà trai và bà con vì điều kiện đi lại khó khăn. Một số thực phẩm sẵn có trong nhà được chị em chế biến nhanh để làm tiệc. “Mình lo lắm, cả đêm không ngủ vì cứ thấy thấp thỏm với tiết trời này song may mắn các nghi lễ đều diễn ra trình tự đầy đủ; nhà trai ra về an toàn”, chị Hằng nói.

Phần nhà gái, bàn ăn được dọn trong thềm nhà. Do tình hình mưa bão nên thành phần tham dự chỉ có nội bộ gia anh chị em thân thuộc. Bàn tiệc cũng rút bớt từ 10 mâm xuống còn 3 mâm.

Ba cô dâu, ông Phan Hữu Sở chia sẻ: “Người ta bảo cưới hỏi gặp mưa lũ thì giàu nhưng chúng tôi chỉ cầu cho vợ chồng nó yêu thương nhau, bên nhau trăm năm bạc đầu. Hôm nay là ngày lễ đáng khó quên của con tôi và hai gia đình. Mong các cháu sẽ nhớ những khoảnh khắc vượt qua khó khăn để biết trân quý hạnh phúc này”!

Thừa Thiên Huế Online xem những cảnh đáng nhớ trong ngày vui của đôi bạn trẻ:

Nhà trai hồi hộp chờ thuyền nhà gái và người dân địa phương trung chuyển vào xóm

Cổng vào hẹp và thấp, cậu cô dâu lội lụt giữ thuyền để đón từng người vào nhà làm lễ

Chủ hôn di chuyển qua từng thuyền, tay giữ chặt khay cau trầu rượu 

 

Tường rào thành lối đi để tránh bị ướt

Đoàn nhà trai vượt chặng đường nước ngập, hào hứng tiến vào nhà gái

Lễ đính hôn diễn ra trọn vẹn dù trời mưa, nước ngập

Ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của đôi trẻ 

Tiễn nhà trai 

... mang theo niềm vui về một buổi lễ trọn vẹn, nhiều cảm xúc

Clip cảm xúc cô dâu và lễ đính hôn ngày lụt

Phan Thắng – Linh Tuệ (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãng phí... Cồn Tè

Cồn Tè là vùng đất ngập mặn nằm cuối hạ lưu sông Hương thuộc xã Hương Phong (TP. Huế), đối diện với cửa biển Thuận An với cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, hữu tình.

Lãng phí  Cồn Tè
Xuất hiện mưa đá ở A Lưới

Tối 24/3, UBND huyện A Lưới cho biết, đang nắm thêm thông tin về thiệt hại của cơn mưa đá xảy ra vào chiều cùng ngày. Báo cáo nhanh của các địa phương cho thấy, mưa đá không gây thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn.

Xuất hiện mưa đá ở A Lưới
Triều cường tràn đê ở nhiều địa phương

Ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường gây gió mạnh, sóng lớn và mưa vùng đồng bằng làm xuất hiện triều cường ở các địa phương. Ngày 18/12, các tuyến đê Tây sông Ô Lâu, đê tây phá Tam Giang qua các địa phương Quảng Thái, Quảng Lợi (Quảng Điền), Hương Phong (TP. Huế) nước tràn qua đê, xâm nhập vào ruộng đồng, ao hồ nuôi trồng thủy sản.

Triều cường tràn đê ở nhiều địa phương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top