ClockThứ Năm, 14/10/2021 17:28

Đưa hơn 600 người dân về quê bằng tàu hỏa

TTH.VN - Chiều 14/10, chuyến tàu đưa 600 người dân khó khăn ở TP. Hồ Chí Minh về quê bằng tàu hỏa đã đến ga Huế.

Khắc phục đứt gãy kinh tế, tăng cường kết nối giữa các địa phươngChủ động kiểm soát người về từ ngoại tỉnhTuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong lúc này

Hướng dẫn bà con lên xe về khu cách ly tập trung 

Đa số bà con trở về đợt này là những người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, những người yếu thế bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Trước khi lên tàu tại ga Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh), bà con được kiểm tra, kiểm soát khai báo y tế, xét nghiệm COVID-19 theo các quy định phòng dịch của Bộ Y tế.

Đến ga Huế, người dân được lực lượng chức năng địa phương phân luồng, hướng dẫn đưa về khu cách ly tập trung T4 hoặc cách ly dịch vụ theo nhu cầu nằm đảm bảo quy trình khép kín trong phòng chống dịch. Toàn bộ chi phí vé tàu, ăn uống, sinh hoạt trong khu cách ly tập trung sau khi bà con được đón về Huế hoàn toàn miễn phí.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chuyến tàu vào ngày 30/7 đưa hơn 370 bà con từ TP. Hồ Chí Minh về quê.

Một số hình ảnh đón bà con về tại ga Huế chiều 14/10:

Bà con được hướng dẫn xuống tàu theo luồng quy định 

Khử khuẩn hành lý khi rời tàu

Chuyến về quê bằng tàu lửa lần này có nhiều trẻ em

Kiểm tra việc khai báo y tế của bà con tại ga Huế

Hướng dẫn bà con lên xe ngồi đúng quy định

Đoàn xe buýt Phương Trang chở người dân về khu cách ly tập trung

Lực lượng chức năng giám sát khu vực bên ngoài sân ga, đảm bảo an toàn giao thông trước khi đoàn xe xuất phát

Tin,ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Liều thuốc bổ” của mạ

Dù một năm về quê rất nhiều lần, nhưng mỗi lần gói ghém đồ đạc để về nhà mẹ con tôi đều bồi hồi, nôn nao khó tả. Chẳng cần gọi như “hò đò” vào mỗi buổi sáng, mới hơn 5 giờ sáng, tôi đang cựa mình để xem giờ thì lanh lảnh bên tai giọng con trai tỉnh rót, chẳng có chút gì ngái ngủ của một đứa trẻ 5 tuổi khi thức dậy sớm. Mấy giờ rồi mẹ, sáng chưa, để con dậy đi về ngoại… Những câu hỏi cứ dồn dập, cùng với hành động bật dậy dứt khoát, đi thẳng vào nhà vệ sinh để đánh răng, rửa mặt của cu cậu càng khiến niềm vui, sự háo hức khi chuẩn bị về quê của tôi được nhân lên.

“Liều thuốc bổ” của mạ
Quà tết cho người nghèo

Chùa Thiên Hương (đường Minh Mạng, TP. Huế) phối hợp với quý tấm lòng thiện tâm trao tặng 100 suất quà Tết đến bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tổ 3, phường Thuỷ Xuân vào chiều 5/2.

Quà tết cho người nghèo
Đất cằn tỏa tinh hương

Được ví là nơi "khô cằn sỏi đá", người dân vùng gò đồi Phong Sơn - Phong Xuân - Phong Mỹ ở phía tây huyện Phong Điền từng bán tín bán nghi khi một doanh nhân đem hàng chục tỷ đồng về quê xây nhà máy sản xuất tinh dầu dược liệu. Và giờ họ đã tin, đã vui khi đón làn "gió đồng ngát hương" của mùi dược liệu.

Đất cằn tỏa tinh hương
Bảo vệ tính mạng, tài sản cho bà con

Là ngôi chợ truyền thống quy mô lớn nhất trên địa bàn tỉnh với hơn 2.700 lô hàng, giá trị hàng hóa lên đến hàng chục tỷ đồng nên Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba luôn chú trọng đến việc đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của bà con tiểu thương.

Bảo vệ tính mạng, tài sản cho bà con
Return to top