ClockChủ Nhật, 15/10/2023 07:43

Giới trẻ Huế thích thú với cosplay

TTH - Gần đây, phong trào cosplay (tạm dịch là hóa thân thành các nhân vật truyện tranh, hoạt hình) được giới trẻ nhiều nước trên thế giới ưa chuộng. Giới trẻ Huế, Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Độc đáo thú sưu tập xe mô hình tĩnhPowerlifting - mới nhưng đầy triển vọng

Lễ hội Cosplay thu hút giới trẻ 

Không phải đợi đến sự kiện Hue Matsuri 2023 với chủ đề “Kinh thành Truyện tranh” nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, phong trào cosplay ở Huế mới phát triển mạnh. Từ trước đó, nhiều bạn trẻ Huế đã yêu thích với việc hóa thân thành các nhân vật ở các bộ truyện tranh nước ngoài, nhất là Nhật Bản để thỏa đam mê với trào lưu làm ảnh anime (ảnh nghệ thuật hoạt họa). Họ mặc những trang phục gần như nguyên bản hoặc có biến tấu một chút để phù hợp với vóc dáng của mình rồi chụp ảnh check-in các danh lam, thắng cảnh.

Với Lê Thị Anh Thư, sinh viên Trường Du lịch, ĐH Huế, đó cũng là cách bạn quảng bá hình ảnh Huế ra với bạn bè trong nước và quốc tế, nhất là thời kỳ xảy ra dịch bệnh, việc đi lại bị hạn chế.

 Đợi tới lượt trình diễn

Nay du lịch cơ bản được phục hồi nên các bạn trẻ yêu thích cosplay trên khắp mọi miền đất nước càng có cơ hội thể hiện sở thích, đam mê của mình qua các lễ hội. Đơn cử như lễ hội Cosplay “Ginia Masturi 2021” do Câu lạc bộ (CLB) Cosplay Huế tổ chức tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh đã quy tụ hàng trăm bạn trẻ yêu thích cosplay không chỉ của Huế mà còn ở nhiều vùng miền khác khắp cả nước.

Tại lễ hội này, ngoài hóa trang thành các nhân vật truyện tranh, hoạt hình mình yêu thích, các bạn trẻ còn thể hiện tài năng qua cách trình diễn thời trang chủ yếu do mình tự thiết kế. Ngoài ra, giao lưu ca nhạc, nghệ thuật, ẩm thực, nhảy, múa… cũng là những hoạt động khiến các bạn trẻ hào hứng, phấn khích.

Theo Nguyễn Quỳnh Trang, một người yêu thích cosplay, hiện nay các bạn trẻ chủ yếu hóa thân thành các nhân vật trong những bộ phim hoạt hình, truyện tranh nổi tiếng của Nhật, như “Thanh gươm diệt quỷ, Thám tử lừng danh Conan, Doraemon, Đảo hải tặc”… Theo đó, các nhân vật truyện tranh được cosplay nhiều nhất, gồm Monkey D. Luffy, Edogawa Conan, Uzumaki Naruto, Nobi Nobita, Son Goku, Doraemon...

Không chỉ cosplay áo quần, mà các phụ kiện như thanh gươm, giày, mũ, tóc giả, dây buộc, thắt lưng…  cũng được các bạn trẻ đầu tư, thiết kế, thuê… rất chỉn chu để làm sao cho giống phiên bản truyện tranh nhất.

Với Hue Matsuri 2023 lấy truyện tranh làm chủ đề chính và lần đầu đầu tiên được tổ chức tại Huế nên càng thu hút nhiều hơn những bạn trẻ ở nhiều lứa tuổi và đến từ nhiều nơi.

Nguyễn Thế Bình Minh - một bạn trẻ từ Hà Nội đến Huế cũng vì yêu thích cosplay và mong muốn được giao lưu, chia sẻ với các cosplayer (người hóa thân thành các nhân vật hoạt hình) của Huế. Bình Minh chia sẻ, dù chưa bao giờ đi Huế nhưng vì tình yêu với cosplay, với Huế và sự nhiệt tình của các bạn cosplayer Huế nên em đã mạnh dạn đặt vé bay một mình vào Huế. Tại đây, với sự hỗ trợ của bố (đang làm việc tại Huế) nên em cùng các bạn đã tổ chức được một buổi giao lưu ý nghĩa, vui vẻ với các bạn trẻ yêu thích cosplay của Huế.

Sau chuyến đi này, ấn tượng của Bình Minh về Huế cũng như người trẻ Huế tốt hơn. “Họ năng động, nhiệt tình và thân thiện”, Bình Minh nói.

Nguyễn Đình Hùng, Phó Chủ nhiệm CLB Cosplay Huế cho rằng, có thể với người lớn tuổi, cosplay là “cái gì đó” hơi xa lạ và có chút “nổi loạn”. Nhưng thực tế, cosplay là một sân chơi lành mạnh mà ở đó người trẻ có thể thể hiện được cá tính của mình. Họ cũng có thể tự do sáng tạo trên các trang phục, dụng cụ của nhân vật hoạt hình mà họ yêu thích. Khi tham gia các lễ hội cosplay, các bạn trẻ còn có thêm nhiều kỹ năng về giao tiếp, kỹ năng tổ chức sự kiện, giao lưu học hỏi thêm nhiều điều hay ho, mới mẻ từ bạn bè, cộng đồng cosplayer khắp nơi.

Như sự kiện Hue Matsuri 2023 là nơi để các bạn trẻ còn có thêm cơ hội để giao lưu, tìm hiểu văn hóa giữa hai nước Việt - Nhật bằng các hoạt động văn hóa bổ ích thú vị.

Dù là sân chơi mới mẻ nhưng mỗi lễ hội cosplay đều thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia đã cho thấy người trẻ Huế đã không ngại thay đổi và hội nhập. Ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, thường ngày cũng không khó để bắt gặp những cosplayer trên phố với áo quần, tóc tai, phụ kiện không khác gì nhân vật phim hoạt hình, truyện tranh. Ở Huế thì ít hơn, thỉnh thoảng mới có vài bạn vì họ ngại định kiến và những lý do khách quan khác. Nhưng chúng tôi tin rằng, sân chơi này sẽ ngày càng đi vào chiều sâu và có nhiều bạn trẻ tham gia hơn bởi sự tươi mới, lành mạnh mà nó mang lại. Đại diện CLB Cosplay Huế kỳ vọng.

Bài: Thanh Đức - Ảnh: Hùng Nguyễn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hue Matsuri 2023 thúc đẩy giao lưu văn hoá Việt - Nhật

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt - Nhật tại khu vực miền Trung, trong 2 ngày 9 và 10/9, tại khu vực trước di tích Quốc Tử Giám - Kinh thành Huế diễn ra sự kiện HUE MATSURI 2023 với chủ đề “Kinh Thành Manga”.

Hue Matsuri 2023 thúc đẩy giao lưu văn hoá Việt - Nhật
Để học sinh hứng thú với môn tiếng Anh

Không còn tình trạng đối phó hay nhàm chán vào mỗi giờ học tiếng Anh, giáo viên ở các trường trên địa bàn TP. Huế đã có những đổi mới, sáng tạo phương pháp dạy - học ngoại ngữ để học sinh hứng thú với môn học này.

Để học sinh hứng thú với môn tiếng Anh
Hóa thân thành... ngư dân

Mới 6 giờ sáng, anh Hoàng Khang (TP. Huế) đã rục rịch chuẩn bị mũ nón, nước uống. Hẹn với bạn tập trung trước Phu Văn Lâu, sau hơn một giờ đồng hồ di chuyển, anh cùng nhóm bạn của mình đã có mặt tại xã Phong Hải (Phong Điền) để chuẩn bị cho chuyến trải nghiệm biển thú vị.

Hóa thân thành  ngư dân
Giới trẻ thích thú chụp ảnh áo dài tết

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão đang đến rất gần, trào lưu mặc áo dài tết chụp ảnh check-in đường phố đã quay trở lại. Nhiều bạn nữ không ngần ngại chi tiền mua áo dài, thuê trang điểm để có một bộ ảnh chất lượng.

Giới trẻ thích thú chụp ảnh áo dài tết
Khi giới trẻ hóa thân thành... ca sĩ

Cùng với sự nở rộ của studio và các trang, thiết bị hiện đại, việc sở hữu bản thu âm, MV cá nhân đã trở thành thú vui, sự lựa chọn đầy hấp dẫn để giới trẻ xứ Huế thỏa thích theo đuổi đam mê ca hát.

Khi giới trẻ hóa thân thành  ca sĩ

TIN MỚI

Return to top