ClockChủ Nhật, 12/02/2023 12:18

Giữ mùa yêu qua trend

TTH - Với những người trẻ, nhất là thế hệ Gen Z, có muôn cách thể hiện tình yêu được nâng lên thành nghệ thuật, đậm chất ngôn tình và phần đông đều chọn công khai trên mạng xã hội như một cách giữ những mùa yêu qua từng năm tháng.

Áp lực của giới trẻĐầu năm làm kẹo hạnh phúcGiới trẻ chọn Huế làm điểm đến đầu năm

Ghi lại những khoảnh khắc bên nhau

Yêu cũng phải… nghệ thuật

Nhân chuyến du lịch trước lễ tình nhân, vợ rủ tôi bắt chước trend (trào lưu) của giới trẻ với những cách tạo dáng chụp ảnh phá cách đang “hot” rần rần trên tiktok. Từ việc đứng cách xa tạo dáng ghép hai nửa trái tim đến những ảnh bắt cận cảnh khoảnh khắc nắm chặt tay… Những trào lưu ấy nghe chừng “trẻ trâu” nhưng khi công khai lên mạng xã hội, nhiều người để lại những bình luận đánh giá đáng yêu kèm những lời chúc mừng hạnh phúc.

Với thế hệ Gen Z, việc bày tỏ tình yêu với người thương thời nay không thể thẳng đuột như xưa. Thể hiện tình yêu ngày nay phải “chất như nước cất” được họ nâng lên thành nghệ thuật và mọi thứ đều công khai trên mạng xã hội.

Càng đến ngày valentine, tần suất xuất hiện những hình ảnh chia sẻ yêu đương càng phổ biến. Giới trẻ dùng mạng tiktok đang hưởng ứng theo trào lưu chia sẻ ảnh yêu đương mang tên “I’m so lucky photo”.

“I’m so lucky photo” là xu hướng mới, xuất hiện từ những câu chuyện hẹn hò lãng mạn của các cặp đôi. Không cần những lời ngôn tình trau chuốt, chỉ một bức ảnh ngọt ngào cũng đủ mang lại cảm giác ấm áp cho cả hai. Từ trào lưu ấy, các bạn trẻ chia sẻ những bức ảnh về người yêu mà khiến họ cảm thấy mình may mắn, tự hào nhất khi trở thành một nửa của nhau.

Giới trẻ bắt trend chụp ảnh thể hiện tình yêu

Các bức ảnh “đu trend” rất phong phú, từ những bức ảnh màu mè sang chảnh, ảnh tự sướng của cặp đôi đến những bức chân dung, hay khoảnh khắc bình dị đời thường của người yêu.

Nguyễn Thanh Thiện, một bạn trẻ khá nhanh nhạy trong chuyện bắt trend, chia sẻ: “Những gì liên quan đến các mối quan hệ, hẹn hò, tình yêu... là chủ đề thường xuyên xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội thu hút các bạn trẻ. Ngày nay, không phải đến lễ tình nhân là nghĩ đến hoa hay socola, nhiều cặp đôi lại rủ nhau đi đến những địa điểm mới, ghi lại các video hoặc hình ảnh theo phong cách trẻ trung, nhí nhảnh. Thử hình dung trong nhiều năm nữa, xem lại những hình ảnh ấy, nhiều cặp đôi sẽ bật cười nhưng cũng thật hạnh phúc với những khoảnh khắc kỷ niệm của mình”.

Muôn vàn cách thể hiện tình yêu

Với tốc độ phát triển chóng mặt, internet và mạng xã hội đang lan tỏa cực nhanh những trào lưu mới. Bất kể trào lưu xuất phát ở châu Á, châu Âu hay những châu lục xa xôi khác thì chỉ trong thời gian ngắn, sức hút cũng nhanh chóng được cập nhật. Cùng với “I’m so lucky photo”, những trào lưu thể hiện tình yêu của giới trẻ được đón nhận nhiều hơn cả, trong đó dạo gần đây, trào lưu ngắm ảnh người yêu qua màn hình máy tính trở nên phổ biến trên nền tảng facebook và tiktok.

Hoàng Thị Phương Thảo, TP. Huế chia sẻ, khi yêu nhau, mong muốn gặp gỡ, nhìn thấy người mình yêu như túc trực. Điều đó hình thành trend ngắm ảnh người yêu qua màn hình máy tính. Chỉ cần để hình ảnh người yêu của mình hiển thị trên màn hình máy tính, sau đó chụp lại khoảnh khắc bản thân đang ngắm hình ảnh của người yêu. Trào lưu này khá đơn giản nhưng thú vị, là cách thể hiện mình yêu, chẳng có gì phải ngại. “Khi chia sẻ bức ảnh ấy, người yêu mình cũng rất vui vì anh ấy cho rằng, mình luôn nghĩ đến anh ấy”, Phương Thảo kể.

Mới đây, nhân dịp Tết Nguyên đán, trào lưu mới “ra mắt gia đình người yêu” hay “ra mắt ba mẹ vợ/chồng tương lai” dịp đầu năm… cũng được một số bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Nhiều bạn trẻ, cặp đôi đã ghi lại khoảnh khắc của bản thân hoặc người yêu mình khi cả hai ra mắt gia đình đôi bên bằng những thước video ngắn, đơn giản… rồi đăng lên tiktok, facebook. Điều thú vị là có những video lại thu hút được hàng trăm ngàn đến triệu lượt xem.

Nguyễn Thị Khánh Linh (26 tuổi) chia sẻ: “Ngày tết, nhiều người quen cứ hay hỏi có người yêu chưa(?), bao giờ lấy chồng(?). Vì thế, sau 2 năm quen nhau, em quyết định dẫn người yêu về ra mắt gia đình, và “đu trend” cùng bạn trai mạnh dạn làm video tiktok. Nhiều người thân, bạn bè đã thả tim kèm những lời chúc ý nghĩa.

Giới trẻ ngày nay năng động và cách họ yêu cũng có nhiều điểm khác. Có người quan điểm tình yêu chẳng cần nói ra, nhưng ngược lại, nhiều bạn trẻ hiện nay cho rằng, chia sẻ những bức ảnh về người yêu mà khiến họ cảm thấy mình may mắn, tự hào, nhất khi trở thành “một nửa” của nhau cũng là một ý niệm khác của hạnh phúc.

Bài: Hữu Phúc -

Ảnh: My love forever

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cổ vũ người trẻ tìm kiếm, tôn vinh nét đẹp văn hóa dân tộc

Là sân chơi dành riêng cho các bạn trẻ, Cuộc thi sáng tác video clip “Tinh hoa Việt Nam” đã khép lại sau 6 tháng triển khai; ghi nhận gần 12.000 tác phẩm dự thi ngay từ vòng sơ loại, thu hút tổng cộng hơn 56 triệu lượt xem và hơn 679.000 lượt bình chọn trên các nền tảng số, mạng xã hội.

Cổ vũ người trẻ tìm kiếm, tôn vinh nét đẹp văn hóa dân tộc
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ

Các cấp bộ Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) các cấp đã và đang phát triển các mô hình câu lạc bộ (CLB), tổ, đội, nhóm theo sở thích, nhu cầu của thanh niên, góp phần tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, định hướng lối sống đẹp cho người trẻ

Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ
Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với đa dạng hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân về việc chấp hành pháp luật giao thông.

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông
Trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho người trẻ

Công an TP. Huế đã tổ chức các buổi diễn tập, trải nghiệm, hướng dẫn về các kỹ thuật, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho các em học sinh, sinh viên ở một số trường học trên địa bàn. Đây là việc làm thiết thực, cần thiết khi mà nguy cơ cháy nổ diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây.

Trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho người trẻ

TIN MỚI

Return to top