ClockThứ Bảy, 07/09/2024 16:05

Hơn 7.400 vị trí việc làm tại "Tháng chín mùa thu tuyển dụng"

TTH.VN - Ngày 7/9, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (DVVL) tổ chức khai mạc Tháng giao dịch việc làm với chủ đề "Tháng Chín mùa thu tuyển dụng" năm 2024 nhằm đẩy mạnh công tác kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn tỉnh. Tháng giao dịch việc làm thu hút gần 1.000 học viên, sinh viên và người lao động tham gia tìm kiếm thông tin, tư vấn, ứng tuyển trực tiếp và trực tuyến.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làmĐịnh hướng đúng - Tiến bước tự tinKết nối việc làm với hơn 9.000 vị trí cần tuyển dụng

 Lãnh đạo Sở Lao động -Thương binh và Xã hội đánh chiêng khai mạc Tháng việc làm

Tháng việc làm lần này thu hút 33 đơn vị tham gia tuyển dụng 7.420 vị trí việc làm trống trong, ngoài tỉnh, tuyển dụng lao động ngoài nước. Trong đó, có 18 đơn vị tuyển sinh tuyển dụng trong nước làm việc tại các khu công nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ; 13 đơn vị tuyển dụng lao động ngoài nước tuyển lao động đi làm việc Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và 2 đơn vị tuyển sinh. Các đơn vị tuyển dụng lớn, như: Scavi Huế tuyển dụng 2.067 vị trí ngành may mặc, HBI 707 vị trí; tuyển dụng làm việc ngoài nước như: Daystar cần tuyển 484 người, Suleco 300 người, Vivaxan 424 người...

Cùng với các ngày hội, phiên giao dịch việc làm được tổ chức định kỳ, thường xuyên, Tháng giao dịch việc làm được Trung tâm DVVL tổ chức mỗi năm 2 lần vào Tháng hai - "Mùa xuân kết nối việc làm" và Tháng chín - "Tháng chín mùa thu tuyển dụng". Tại Tháng việc làm, người lao động được cung cấp thông tin về thị trường lao động và các biện pháp hỗ trợ người lao động, các học sinh, sinh viên trong quá trình tìm kiếm việc làm; trong đó có các hoạt động truyền thông: Chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc nước ngoài theo nghị quyết 06/04 của HĐND tỉnh; Chính sách về bảo hiểm xã hội mới và các ngân hàng triển khai thẻ tín dụng ko dùng tiền mặt... 

Qua đây còn tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đẩy mạnh công tác tuyển sinh, tuyển dụng lao động; nâng cao trách nhiệm và nhận thức của cộng đồng đối với giải quyết việc làm và tăng cường công tác tuyên truyền về đào tạo nghề, đẩy mạnh hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

 Tư vấn, hướng dẫn người lao động tham gia phỏng vấn việc làm

Ông Nguyễn Duy Thông, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết, xuyên suốt trong Tháng việc làm từ ngày 5/9 đến 5/10 là hoạt động kết nối trực tiếp và trực tuyến với phần mềm Sàn giao dịch việc làm online tại địa chỉ http://vieclamhue.vn/sanonline hoặc https://vieclam.thuathienhue.gov.vn/Danh-Sach-Phien-Giao-Dich (sử dụng phần mềm google meet để phỏng vấn, Quản trị Sàn cung cấp tài khoản và hướng dẫn đăng nhập) vào tất cả các ngày trong Tháng việc làm. 

"Để tăng hiệu quả kết nối, đạt kết quả tốt trong giao dịch việc làm, các đơn vị tham gia tuyển dụng được yêu cầu cần chuyển tải các nội dung chi tiết về các vị trí việc làm cần tuyển dụng, các chính sách, quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động khi tham gia làm việc cho doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp cần thông tin rõ ràng về môi trường làm việc, thời gian, địa điểm làm việc..., tạo thuận lợi cho người lao động tham gia ứng tuyển thành công", ông Nguyễn Duy Thông nhấn mạnh.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc bổ sung hơn 100.000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp

Dữ liệu do Cục Thống kê Hàn Quốc công bố ngày 11/9 cho thấy, Hàn Quốc đã bổ sung hơn 100.000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 8 năm nay; tuy nhiên, số việc làm trong ngành xây dựng lại ghi nhận mức giảm nhiều nhất từ trước đến nay trong bối cảnh ngành công nghiệp chậm lại và đợt sóng nhiệt khắc nghiệt xảy ra ở nước này.

Hàn Quốc bổ sung hơn 100 000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp
Thông tin doanh nghiệp:
Làm thế nào để ngăn ngừa tai nạn lao động?

Tai nạn lao động là một vấn đề nghiêm trọng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và an toàn của người lao động. Để giảm thiểu rủi ro và bảo vệ sức khỏe công nhân, các doanh nghiệp cần thực hiện một số biện pháp quan trọng nhằm ngăn ngừa tai nạn lao động. Dưới đây là một số bước cần thiết để bảo đảm môi trường làm việc an toàn.

Làm thế nào để ngăn ngừa tai nạn lao động
Thông tin doanh nghiệp:
Cập nhật xu hướng tuyển dụng ngành IT: Định hướng và cơ hội mới 2024

Ngành IT (công nghệ thông tin) đang trải qua nhiều thay đổi nhanh chóng, cùng với đó, xu hướng tuyển dụng cũng đang có những biến chuyển đáng kể. Từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đến các trung tâm công nghệ mới nổi như Cần Thơ, các doanh nghiệp đang phải điều chỉnh chiến lược tuyển dụng để thu hút và giữ chân nhân tài. Hãy cùng tìm hiểu những xu hướng tuyển dụng mới nhất trong ngành IT và cách các công ty, doanh nghiệp lớn tuyển dụng đang thích ứng với những thay đổi này.

Cập nhật xu hướng tuyển dụng ngành IT Định hướng và cơ hội mới 2024
Ký kết bản ghi nhớ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài

Chiều 27/8, UBND TX. Hương Thủy phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Quinn Hà Nội - Trung tâm Đào tạo INTRASE Huế (gọi tắt Công ty Quinn Hà Nội) tổ chức chương trình ký kết bản ghi nhớ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Chứng kiến lễ ký kết có ông Nguyễn Quang Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Đặng Hữu Phúc, TUV, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Ký kết bản ghi nhớ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài
Return to top