ClockThứ Bảy, 04/11/2023 07:11

Khi nam giới là hội viên danh dự của hội phụ nữ

TTH - Nam giới được kết nạp vào hội viên danh dự của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam là điểm mới ở nhiệm kỳ 2022-2027. Tất nhiên, đó phải là những người có uy tín, tầm ảnh hưởng và có đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ cũng như hoạt động hội.

Gieo mầm thiện, vun yêu thươngKhẳng định vai trò và vị thế của phụ nữ

 Nam giới cùng tham gia các hoạt động do Hội LHPN tỉnh tổ chức

Mới đây, Hội LHPN thị xã Hương Trà vừa kết nạp 12  nam giới vào hội viên danh dự.  TP. Huế mới có 1 người, thạc sĩ, bác sĩ Chuyên khoa 2, Trường đại học Y Dược Huế, Nguyễn Thanh Minh. Tôi không lạ với nhân vật này khi anh tham gia khá nhiều hoạt động cùng Hội LHPN TP. Huế. Anh Minh, sinh năm 1980, là người sáng lập nên Quỹ thiện nguyện Loving Heltheare và đã đồng hành hỗ trợ cho học sinh, sinh viên mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Nguồn quỹ này đã nhận đỡ đầu, chăm sóc 14 cháu mồ côi với kinh phí 6 triệu đồng/tháng đến khi các cháu đủ 18 tuổi; đỡ đầu mỗi năm cho 30 sinh viên Y khoa với kinh phí 210 triệu đồng/năm và hỗ trợ chi phí cho các bệnh nhân nghèo với tổng kinh phí từ 450 đến 500 triệu/năm.

Bà Đặng Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Hội LHPN TP. Huế chia sẻ, anh Minh là người đồng hành với chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” của Hội LHPN TP. Huế khá tốt. “Hội viên danh dự” là sự tham gia của nam giới giúp các hoạt động của phụ nữ không còn “đơn độc”. Phụ nữ có các hội viên nam hỗ trợ, tiếp sức, động viên, đưa phong trào hội đi lên.

Tháng 3/2022, sau khi Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 bế mạc, có một nội dung trong Điều lệ Hội LHPN Việt Nam sửa đổi, bổ sung đã khiến nhiều người xôn xao. Đó là Điều lệ công nhận bổ sung quy định về hội viên danh dự nhằm ghi nhận, tôn vinh những người có tầm ảnh hưởng, đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ, hoạt động hội và hội viên danh dự cũng có thể là nam giới. Yêu cầu thực tiễn cho thấy, rất cần nam giới đồng hành, đóng góp cho phong trào phụ nữ, hoạt động hội.

 Thực tế, nhiều năm qua, nam giới ở các địa phương đều tích cực hỗ trợ các hoạt động của hội phụ nữ, như tham gia trồng vườn hoa, tuyến đường hoa, thu gom rác thải, các hoạt động thiện nguyện... Bà Hoàng Thị Loan, Chủ tịch Hội LHPN Nam Đông cho rằng, mới đầu nghe hội phụ nữ lại kết nạp hội viên danh dự là nam giới, nhiều người ngạc nhiên. Tuy nhiên, sự tham gia của nam giới sẽ giúp các hoạt động hội thêm lan tỏa, không chỉ gắn kết hai giới trong nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới mà còn giúp nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ. Chúng tôi rất tin tưởng và ủng hộ các anh, đặc biệt là trong các hoạt động tuyên truyền, vận động về bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình.

Vẫn còn nhiều trở ngại khi không ít nam giới thường xuyên đồng hành với hội phụ nữ, nhưng lại ngại trở thành hội viên danh dự. Tất nhiên, kết nạp hội viên danh dự không mang tính hình thức mà mỗi hội viên đều có những đóng góp tích cực cho công tác hội và phong trào phụ nữ. Ý tưởng của Hội LHPN tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức hội để tạo sức lan tỏa, vận động đầy đủ các thành viên trong một gia đình (là chồng, con của hội viên chính thức) tham gia hoạt động hội khá thú vị. Hơn nữa, nếu những bí thư chi bộ, trưởng thôn, người có uy tín trong dòng họ... trở thành hội viên danh dự sẽ là người đồng hành và tham gia tích cực trong việc triển khai các hoạt động, phong trào của hội, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới.

Mọi người kỳ vọng nam giới khi tham gia vào hội sẽ hiểu hội hơn, từ đó có thể có tiếng nói giúp tháo gỡ nhiều khó khăn trong công tác hội với cấp ủy, chính quyền. Đồng thời, nam giới cũng sẽ hiểu hơn, chia sẻ được nhiều hơn với chị em phụ nữ để động viên, hỗ trợ chị em trong công tác xã hội.

Bài, ảnh: An Nhiên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong phú dịch vụ làm đẹp cho nam giới

Không chỉ nữ giới, nhu cầu làm đẹp của nam giới cũng không thua kém khi đời sống đang được nâng cao. Phần lớn giới này tập trung vào việc chăm sóc làn da, khuôn mặt…

Phong phú dịch vụ làm đẹp cho nam giới
Khi nam giới làm đẹp

Ngày nay, không chỉ nữ giới, làm đẹp cũng được phái mạnh quan tâm. Chẳng còn dừng ở “cái răng, cái tóc”, việc chăm sóc da, phun thêu lông mày, khử thâm môi hay đầu tư cho thời trang của nam giới đã trở nên phổ biến.

Khi nam giới làm đẹp
O Bé “làm” phụ nữ

Tên đầy đủ là Trần Thị Bé. Mọi người vẫn hay gọi là “o Bé” một cách gần gũi. Sinh năm 1972, o Bé là Chi hội trưởng chi hội Lại Bằng 2, phường Hương Vân, TX. Hương Trà. Rằng, tên là Bé nhưng quyết tâm và nghị lực thì chẳng “bé” tý nào.

O Bé “làm” phụ nữ
Mỹ công bố chiến lược về an ninh kinh tế cho phụ nữ toàn cầu

ngày 4/1, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lần đầu tiên công bố chiến lược về an ninh kinh tế cho phụ nữ toàn cầu. Đây được đánh giá là một nỗ lực nhằm thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào lực lượng lao động trên toàn thế giới.

Mỹ công bố chiến lược về an ninh kinh tế cho phụ nữ toàn cầu

TIN MỚI

Return to top