ClockThứ Bảy, 20/05/2023 14:00

Khi nam giới làm đẹp

TTH - Ngày nay, không chỉ nữ giới, làm đẹp cũng được phái mạnh quan tâm. Chẳng còn dừng ở “cái răng, cái tóc”, việc chăm sóc da, phun thêu lông mày, khử thâm môi hay đầu tư cho thời trang của nam giới đã trở nên phổ biến.

Mua nước hoa Juicy Couture chính hãng ở đâu có giá tốt nhất?Pilates được phái đẹp ưa chuộng

leftcenterrightdel
Tìm hiểu thông tin làm đẹp từ các hội nhóm trên mạng xã hội 

Thêm tự tin

Đó là khẳng định của anh Đoàn Thiện Minh (TP. Huế) khi trò chuyện với chúng tôi về nhu cầu làm đẹp của bản thân. Trước đây, việc chăm sóc cơ thể của anh Minh chỉ dừng lại ở vệ sinh căn bản, tóc tai gọn gàng, lịch sự. Sau này, khi đi làm và tiếp xúc với nhiều đối tác, anh Minh đầu tư và chi nhiều tiền hơn vào các kiểu tóc mới, tìm kiếm gu trang phục phù hợp và chăm sóc cho da.

Anh kể: “Mình dành tầm 1 tiếng đồng hồ mỗi tối để dưỡng da theo quy trình cụ thể. Sau bước rửa mặt, mình sẽ thoa thêm tinh chất và đắp mặt nạ. Ban đầu thì sẽ cần kiên nhẫn nhưng khi đã trở thành thói quen, mình thấy rất thoải mái khi xem phim và nghe nhạc mỗi khi đắp mặt nạ”.

Phải tốn khá nhiều thời gian và chi phí, anh Minh mới tìm được gu thời trang và các sản phẩm chăm sóc tóc, chăm sóc da phù hợp. Với anh, việc làm đẹp là nhu cầu chính đáng, thể hiện sự tôn trọng bản thân. “Những thay đổi tích cực về vẻ ngoài làm mình thêm tự tin, từ đó công việc cũng hanh thông hơn. Chính bạn bè và người thân còn hỏi mình cách chăm sóc để cho da khỏe”, anh vui vẻ cho biết.

Cùng chung quan điểm với anh Minh, nhưng anh Nguyễn Văn Truyền lại gặp rắc rối với da dầu, mụn. Anh cho biết: “Mình từng rất tự ti lúc còn là học sinh. Sau khi tìm hiểu, mình biết do da khá nhạy cảm nên mụn mới nhiều. Để da khỏe hơn, ngoài cải thiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, mình còn sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp. Bây giờ, không chỉ mụn giảm thấy rõ, tiết kiệm được các chi phí dành cho việc trị mụn mà vẻ ngoài của mình cũng chững chạc hơn”.

Nhiều hình thức

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp dành cho phái mạnh ngày càng đa dạng và phổ biến. Từ kem chống nắng, sản phẩm chăm sóc da như mặt nạ, dưỡng ẩm đến quần áo, phụ kiện thời trang và nước hoa. Ngoài ra, nhiều nam giới còn tìm hiểu và sử dụng đa dạng các dịch vụ làm đẹp khác nhau để chăm chút cho vẻ ngoài của mình.

Chị Trà My, chủ một tiệm spa tại TX. Hương Thủy, cho biết: “Có thể do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thường xuyên hoặc do thói quen sử dụng rượu bia, thuốc lá nên nam giới dễ bị tình trạng thâm môi. Bởi thế, xóa thâm môi là dịch vụ mà spa bên mình khá đắt khách. Ngoài ra, nam giới, nhất là các bạn trẻ cũng rất chú trọng đến ngoại hình nên dịch vụ thêu lông mày để làm khuôn mặt sáng hơn cũng được lựa chọn”.

Về chi phí làm đẹp cho môi hay lông mày, tùy vào mỗi spa mà mức giá có thể dao động từ một đến vài triệu đồng tùy dịch vụ. Còn với các sản phẩm mỹ phẩm, tùy vào thương hiệu mà giá thành của các loại mỹ phẩm có sự chênh lệch lớn. Mức giá từ mỹ phẩm giá rẻ, mỹ phẩm tầm trung cho đến mỹ phẩm cao cấp có thể chênh nhau hàng triệu, thậm chí là hàng chục triệu đồng.

Ngoài chăm sóc sắc đẹp thông thường, nam giới còn có nhiều lựa chọn với các hoạt động thẩm mỹ xâm lấn (làm đẹp thông qua phẫu thuật). Dù là nhu cầu chính đáng nhưng để làm đẹp một cách có hiệu quả, ngoài tài chính, phái mạnh còn phải bỏ nhiều công sức để tìm hiểu và học hỏi. Có như thế mới đạt được hiệu quả cũng như tránh tình trạng tiền mất tật mang khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp nào.

Bài, ảnh: MAI HUẾ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiệu Hương Chữ với hành trình tìm lại thương hiệu

Kiệu Hương Chữ (TX. Hương Trà) từ lâu nổi tiếng là giống kiệu củ nhỏ, giòn, cay, thơm nồng nhưng không hăng rất đặc trưng mà các vùng khác không có được. Dẫu vậy, với nhiều yếu tố, giống kiệu quý đang gần như biến mất trên vùng đất này.

Kiệu Hương Chữ với hành trình tìm lại thương hiệu
“Lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn A Lưới

Với diện tích gần 400ha trồng chuối, 116ha trồng chuối già lùn, nguồn thu nhập từ chuối, nhất là chuối già lùn từng bước đã làm thay đổi đời sống bà con nông dân ở A Lưới. Ngoài tiêu thụ chuối chín, từ sự mày mò tìm hiểu, sáng tạo và liên kết, Hợp tác xã Nông sản an toàn A Lưới (gọi tắt là HTX) đã từng bước “lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn với đa dạng các sản phẩm như: Chuối sấy dẻo, bánh mì chuối xanh sấy giòn, sợi mì bột chuối xanh...

“Lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn A Lưới
Xây dựng thương hiệu cho chè xanh Thủy Bằng

Chè xanh Thủy Bằng, TP. Huế vốn rất nổi tiếng với diện tích trồng chè lớn với khoảng 35ha đất gò đồi trồng chè, là sản phẩm chè sạch, khi uống đậm vị, luôn được người dùng đón nhận... Nay, sản phẩm chè xanh của Thủy Bằng được biết đến nhiều hơn, khi nhiều hộ trồng chè đã liên kết, xây dựng thương hiệu cho những sản phẩm của mình.

Xây dựng thương hiệu cho chè xanh Thủy Bằng
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top