ClockThứ Bảy, 20/05/2023 14:00

Khi nam giới làm đẹp

TTH - Ngày nay, không chỉ nữ giới, làm đẹp cũng được phái mạnh quan tâm. Chẳng còn dừng ở “cái răng, cái tóc”, việc chăm sóc da, phun thêu lông mày, khử thâm môi hay đầu tư cho thời trang của nam giới đã trở nên phổ biến.

Mua nước hoa Juicy Couture chính hãng ở đâu có giá tốt nhất?Pilates được phái đẹp ưa chuộng

leftcenterrightdel
Tìm hiểu thông tin làm đẹp từ các hội nhóm trên mạng xã hội 

Thêm tự tin

Đó là khẳng định của anh Đoàn Thiện Minh (TP. Huế) khi trò chuyện với chúng tôi về nhu cầu làm đẹp của bản thân. Trước đây, việc chăm sóc cơ thể của anh Minh chỉ dừng lại ở vệ sinh căn bản, tóc tai gọn gàng, lịch sự. Sau này, khi đi làm và tiếp xúc với nhiều đối tác, anh Minh đầu tư và chi nhiều tiền hơn vào các kiểu tóc mới, tìm kiếm gu trang phục phù hợp và chăm sóc cho da.

Anh kể: “Mình dành tầm 1 tiếng đồng hồ mỗi tối để dưỡng da theo quy trình cụ thể. Sau bước rửa mặt, mình sẽ thoa thêm tinh chất và đắp mặt nạ. Ban đầu thì sẽ cần kiên nhẫn nhưng khi đã trở thành thói quen, mình thấy rất thoải mái khi xem phim và nghe nhạc mỗi khi đắp mặt nạ”.

Phải tốn khá nhiều thời gian và chi phí, anh Minh mới tìm được gu thời trang và các sản phẩm chăm sóc tóc, chăm sóc da phù hợp. Với anh, việc làm đẹp là nhu cầu chính đáng, thể hiện sự tôn trọng bản thân. “Những thay đổi tích cực về vẻ ngoài làm mình thêm tự tin, từ đó công việc cũng hanh thông hơn. Chính bạn bè và người thân còn hỏi mình cách chăm sóc để cho da khỏe”, anh vui vẻ cho biết.

Cùng chung quan điểm với anh Minh, nhưng anh Nguyễn Văn Truyền lại gặp rắc rối với da dầu, mụn. Anh cho biết: “Mình từng rất tự ti lúc còn là học sinh. Sau khi tìm hiểu, mình biết do da khá nhạy cảm nên mụn mới nhiều. Để da khỏe hơn, ngoài cải thiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, mình còn sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp. Bây giờ, không chỉ mụn giảm thấy rõ, tiết kiệm được các chi phí dành cho việc trị mụn mà vẻ ngoài của mình cũng chững chạc hơn”.

Nhiều hình thức

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp dành cho phái mạnh ngày càng đa dạng và phổ biến. Từ kem chống nắng, sản phẩm chăm sóc da như mặt nạ, dưỡng ẩm đến quần áo, phụ kiện thời trang và nước hoa. Ngoài ra, nhiều nam giới còn tìm hiểu và sử dụng đa dạng các dịch vụ làm đẹp khác nhau để chăm chút cho vẻ ngoài của mình.

Chị Trà My, chủ một tiệm spa tại TX. Hương Thủy, cho biết: “Có thể do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thường xuyên hoặc do thói quen sử dụng rượu bia, thuốc lá nên nam giới dễ bị tình trạng thâm môi. Bởi thế, xóa thâm môi là dịch vụ mà spa bên mình khá đắt khách. Ngoài ra, nam giới, nhất là các bạn trẻ cũng rất chú trọng đến ngoại hình nên dịch vụ thêu lông mày để làm khuôn mặt sáng hơn cũng được lựa chọn”.

Về chi phí làm đẹp cho môi hay lông mày, tùy vào mỗi spa mà mức giá có thể dao động từ một đến vài triệu đồng tùy dịch vụ. Còn với các sản phẩm mỹ phẩm, tùy vào thương hiệu mà giá thành của các loại mỹ phẩm có sự chênh lệch lớn. Mức giá từ mỹ phẩm giá rẻ, mỹ phẩm tầm trung cho đến mỹ phẩm cao cấp có thể chênh nhau hàng triệu, thậm chí là hàng chục triệu đồng.

Ngoài chăm sóc sắc đẹp thông thường, nam giới còn có nhiều lựa chọn với các hoạt động thẩm mỹ xâm lấn (làm đẹp thông qua phẫu thuật). Dù là nhu cầu chính đáng nhưng để làm đẹp một cách có hiệu quả, ngoài tài chính, phái mạnh còn phải bỏ nhiều công sức để tìm hiểu và học hỏi. Có như thế mới đạt được hiệu quả cũng như tránh tình trạng tiền mất tật mang khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp nào.

Bài, ảnh: MAI HUẾ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian

Những bức tranh bích họa dọc theo nhiều tuyến đường ở Huế được coi là địa điểm check in hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và giới trẻ. Song, theo thời gian, những hình ảnh sống động, đẹp mắt, độc đáo và ý nghĩa ấy đã hoen ố, một số bức bị xuống cấp, bôi bẩn, mốc meo.

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian
Liên kết & nâng tầm thương hiệu

Câu chuyện về liên kết để nâng tầm thương hiệu sản phẩm làng nghề đã và đang được các doanh nghiệp (DN), làng nghề triển khai nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng cơ hội giao thương, góp phần bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống.

Liên kết  nâng tầm thương hiệu
Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế

Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Bản giới hạn Túi LV hàng hiệu
Return to top