ClockThứ Hai, 07/08/2023 11:54

Phong phú dịch vụ làm đẹp cho nam giới

TTH - Không chỉ nữ giới, nhu cầu làm đẹp của nam giới cũng không thua kém khi đời sống đang được nâng cao. Phần lớn giới này tập trung vào việc chăm sóc làn da, khuôn mặt…

Thu Ngân Beauty - Khẳng định thương hiệu làm đẹp uy tín tại Huế“Make up” cho xe hai bánh

leftcenterrightdel
 Nhu cầu tư vấn làm đẹp của nam giới tăng nhiều so với trước đây

Anh Nguyễn V.T. hơn 20 tuổi từ Phong Điền vào Bệnh viện (BV) Da liễu Huế hai tuần nay để điều trị sẹo rỗ. Anh thổ lộ rằng, cuối năm làm đám cưới nên quyết định chọn gói điều trị tại BV Da liễu sau khi được tư vấn kỹ lưỡng. Đi được nửa liệu trình, anh phấn khởi vì làn da được cải thiện rõ rệt. “Làm chú rể có làn da ổn khiến mình tự tin hơn khi đứng trước đám đông sánh vai cùng cô dâu. Cũng may được "một nửa" động viên, mình mới nghĩ đến việc làm đẹp cho da mặt”, anh nói.

Ngồi chờ đến lượt ở Phòng Chăm sóc da cùng các chị em có Trần V.C. một nam sinh viên năm cuối của Đại học Huế. Da mặt C. bị nổi mụn từ thời cấp ba. Nhiều lần đi spa chăm sóc và khám ở phòng mạch tư nhân không thuyên giảm, C. quyết định đến bệnh viện chuyên khoa. C. chia sẻ: “Các bác sĩ chuyên nghiệp nên tư vấn, phân tích để em biết nguyên nhân, giải pháp điều trị. Từ đó em hiểu tác động của nội tiết tới làn da, việc chăm sóc da phải tiến hành từ “bên trong” lẫn “bên ngoài”. Ở các spa em đến, họ thường lấy nhân mụn và giới thiệu các loại mỹ phẩm để bôi chứ không làm kỹ như ở đây”.

TS.BS. Nguyễn Lê Thanh Hải, Trưởng khoa Ngoại - Laser thẩm mỹ BV Da liễu tỉnh nhận định, làm đẹp đang là xu hướng “hot”. Các đối tượng chăm sóc da vì vậy đa dạng độ tuổi và có cả nam lẫn nữ. Hiện bảng giá dịch vụ chăm sóc da - thẩm mỹ da tại bệnh viện mức thấp nhất là 35 nghìn đồng (điều trị mụn trứng cá bằng chiếu đèn LED), cao nhất khoảng hơn 1,2 triệu đồng (điều trị bớt tăng sắc tố bằng YAG-KTP) để khách hàng lựa chọn. “Bình quân, mỗi tuần có khoảng 100 ca đến Phòng Chăm sóc da ở khoa, trong đó nam giới chiếm gần một nửa. Hầu hết khách hàng ở giới này điều trị mụn trên gương mặt, chiếu đèn lên da làm đẹp, điều trị sẹo rỗ”, BS. Lê Thị Kiều Phương, Phó Trưởng khoa ngoại Lazer thẩm mỹ BV Da liễu Huế thông tin.

BV Da liễu có lợi thế về đội ngũ nhân lực là các bác sĩ được đào tạo sau đại học có trình độ thực hành chuyên môn cao, trong đó có 1 tiến sĩ chuyên ngành Da liễu đào tạo từ Nhật Bản. BSCKI. Nguyễn Đắc Hanh, Giám đốc BV Da liễu Huế cho biết: “Bệnh viện có các thiết bị hiện đại như Laser YAG, Laser CO2, Laser CO2 Fractional, Intense Pulsed Light… Công nghệ Laser YAG giúp điều trị các bệnh rối loạn sắc tố da như nám, tàn nhang, sạm da, da không đều màu… và còn giúp trẻ hóa da. Công nghệ Laser Fractional CO2 giải quyết các vấn đề sẹo rỗ, nốt ruồi, mụn cóc… đồng thời, thu nhỏ lỗ chân lông… Đây là các kỹ thuật được nhiều người ưa chuộng hiện nay”.

Đời sống nâng cao, quan điểm rộng mở, các dịch vụ nở rộ khắp nơi, quảng cáo rầm rộ, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội. Chủ một spa chăm sóc da ở phía nam TP. Huế cho hay, 1/3 khách hàng của chị là nam, thậm chí việc mua mỹ phẩm chăm sóc da có khách nam còn chi tiền mạnh tay hơn miễn có làn da đẹp, nhất là các bạn nam làm MC, người mẫu ảnh, tiktoker, tổ chức sự kiện.

Giá rẻ, dịch vụ nhanh gọn, đảm bảo riêng tư cá nhân bởi nhiều người lo ngại định kiến xã hội. Nguyên do này khiến một số người tìm đến các cơ sở không đảm bảo, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Anh H.V.K. người từng vào nâng mũi ở một thẩm mỹ viện ở phía nam song không đạt yêu cầu. Sau một năm, tìm hiểu, anh quyết định tìm đến chuyên gia ở Huế để tư vấn và sửa lại mũi. “Cơ sở N. trước đây là do bạn bè truyền miệng và chi phí rẻ. Sau này khi đọc báo mình mới biết, cơ sở này bị xử phạt vì chưa có giấy phép. Theo mình, chất lượng mới là điều quan trọng nhất”, anh K. nói.

Theo chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) Lê Thừa Trung Hậu, Khoa Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ và hàm mặt của BV Răng Hàm Mặt Huế, ba năm trở lại đây, đặc biệt thời gian sau dịch COVID-19, nhu cầu làm đẹp của nam giới tăng đột biến. Khách hàng chủ yếu rơi vào nhóm tuổi trung niên, người thành đạt, người làm công việc tiếp xúc nhiều, Việt kiều. Các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ được nam giới ưa chuộng gồm cắt mí, nhấn mí, lấy bọng mỡ mắt chống lại sự lão hóa do tuổi tác, nâng mũi, chỉnh hình mũi sau chấn thương…

“Mình từng tư vấn và sửa mí mắt, mũi cho một số bệnh nhân nam do phẫu thuật bị hỏng để lại di chứng hoặc gương mặt nhìn vào đường nét thiếu cân đối. Ngoài các bệnh viện trên địa bàn, hiện một số cơ sở y tế tư nhân bên ngoài cũng có dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Những bác sĩ có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật tạo hình và những cơ sở được cấp phép mới đủ điều kiện để thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Khách hàng nên tìm hiểu kỹ trước khi đến”, chuyên gia PTTM Lê Thừa Trung Hậu đưa ra lời khuyên.

Ngoại hình không phải là nhân tố quyết định, song việc cải thiện gương mặt để tạo sự thiện cảm, tự tin hơn trong cuộc sống là nhu cầu tất yếu. Việc làm đẹp của nam giới đang được đón nhận dần và là điều không thể phủ nhận trong xã hội ngày nay.

Bài, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top