ClockThứ Năm, 07/09/2023 07:00

Những người “săn” giải chạy

TTH - Cùng với phong trào người dân rèn luyện thể dục thể thao, Huế ngày càng có nhiều những “runner” (vận động viên chạy bộ) tham gia chinh phục những cung đường xứ Cố đô.

Hơn 13.500 VĐV tham gia Giải chạy “Hue jogging - cùng chạy vì cộng đồng” lần thứ 4 Hơn 9.000 người đăng ký sự kiện “Hue Jogging - Cùng chạy vì cộng đồng”

Anh Nguyễn Tiến Anh tại giải chạy "VnExpress Marathon - VM Huế 2023" 

Vượt lên chính mình

Tham gia sự kiện “Hue Jogging – Cùng chạy vì cộng đồng” lần thứ 4 vừa qua, chị Lê Thị Thu (34 tuổi, phường Thuận An) cho biết, bản thân từng tham gia nhiều giải chạy ở Huế và Đà Nẵng. “Vừa có thông tin về Hue Jogging lần thứ 4, tôi đã đăng ký tham gia ngay, cũng như vận động người thân, bạn bè cùng tham gia chạy để rèn luyện sức khỏe”, chị kể. Trong giải chạy Hue Jogging lần trước, với cự ly 5km, chị đã về đích trong top 10 dành cho nữ. Lần này, chị cũng duy trì được thành tích của mình khi về đích trong top 20. “Điều quan trọng khi tham gia những giải chạy không phải là thành tích bao nhiêu, mà quan trọng là vượt qua giới hạn của bản thân mình”, chị Lê Thị Thu chia sẻ.

Nguyễn Thanh Tuấn (21 tuổi, phường Vỹ Dạ) có lần thứ hai tham gia một giải chạy khi tham gia “Hue Jogging” lần thứ 4. Chàng trai trẻ kể mình bén duyên với đam mê chạy bộ từ sự động viên của gia đình, bạn bè: “Trước đây tôi luôn nghĩ mình không đủ sức khỏe do thể hình có phần nhỏ con. Nhưng với sự động viên, hướng dẫn của bạn bè, tôi bắt đầu tập chạy bộ mỗi ngày từ đầu năm 2022. Vào tháng 6 vừa qua, tôi lần đầu tham gia giải “Hue Half Marathon” và thử sức bản thân ở cự ly 21km. Dù rất mệt, nhưng tôi quyết tâm không bỏ cuộc”. Thanh Tuấn chia sẻ trong quá trình chạy, cậu luôn cố giữ nhịp thở đều đặn: “Điều quan trọng là phải hít thở đều. Khi chạy, nếu mệt có thể chạy chậm lại để giữ sức, nhưng không nên đi bộ vì sẽ làm mất nhịp chạy. Nếu cứ đi bộ rồi chạy nhanh sẽ rất dễ mất sức”.

Anh Nguyễn Tiến Anh (39 tuổi, phường Phường Đúc) đã tham gia nhiều giải chạy trong và ngoài tỉnh. Tính riêng trong năm 2023, anh đã hai lần tham gia “Hue Jogging”, cũng như giải “Hue Half Marathon” và một số giải chạy ở các phường trên địa bàn tỉnh. Theo anh, nhiều “runner” tham gia giải chạy không chỉ vì tấm huy chương: “Mặc dù mỗi giải chạy đều có trao huy chương cho những vận động viên về đích sớm, nhưng tôi nghĩ đối với nhiều người, quan trọng nhất là vượt lên chính mình, bởi với những quãng đường chạy dài như 10km, 21km thì chính những nỗ lực từ bản thân mình mới giúp mình chiến thắng được sự mệt mỏi cũng như đau nhức về cơ bắp”.

Lan tỏa đến cộng đồng

Không chỉ trong cộng đồng “runner”, càng ngày càng có nhiều người dân Huế quan tâm đến các giải chạy cũng như vấn đề rèn luyện sức khỏe. Trong sự kiện “Hue Jogging” lần thứ 4 vừa qua, không chỉ những người trẻ, nhiều cô, chú và cả các em nhỏ cũng đã tham gia sự kiện lần này.

Sở hữu một thân hình có phần “quá khổ”, Hồ Hữu Khang (phường Trường An) đã kiên trì tham dự những giải chạy của Huế từ đầu năm 2023 đến nay. “Mình không thường chạy bộ và tập thể dục hay chơi thể thao lắm, thân hình cũng hơi quá khổ nên không thể chạy nhanh như mọi người được. Tuy nhiên, được sự động viên từ bạn bè, mình cũng đăng ký tham gia một số giải chạy với quãng đường 5km. Quãng đường dù chỉ dài 5km thôi nhưng cũng là một sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của bản thân mình. Không chạy được nhiều nên mình chủ yếu đi bộ. Mình luôn thích cảm giác khi đến vạch đích, nhận được những tràng pháo tay của mọi người, và cả huy chương kỷ niệm của giải nữa, mình đã rất vui vì nỗ lực được đền đáp xứng đáng”, Khang bộc bạch.

Từng đồng hành với người dân Cố đô trong nhiều giải chạy vì cộng đồng, ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế bày tỏ sự vui mừng khi người dân ngày càng quan tâm đến vấn đề rèn luyện sức khỏe. “Thật sự rất vui khi thấy sự kiện “Hue Jogging” lần thứ 4 vừa qua có hơn 13.000 người dân tham dự. Điều đó cho thấy, người dân tỉnh Thừa Thiên Huế rất quan tâm đến vấn đề rèn luyện sức khỏe. Đặc biệt, mặc dù có nhiều người tham dự nhưng hầu như không có rác vương vãi trên quảng trường Ngọ Môn và các cung đường chạy. Bên cạnh sự năng động, tràn đầy năng lượng thì ý thức vệ sinh môi trường của bà con chúng ta rất tuyệt vời. Tôi mong rằng mọi người sẽ tiếp tục phát huy tinh thần bảo vệ môi trường trong những sự kiện tiếp theo”, ông Phan Thiên Định chia sẻ.

Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bơi ở sông lớn

Rằng có câu “cửa miệng” dành cho bóng đá nói chung và thể thao Việt Nam nói riêng, đấu trường SEA Games như “ao làng”, ASIAD được ví với “sông lớn” và Olympic là “biển cả”. Nói vậy xem chừng vẫn không… ngoa. Cứ thử mà xem. Mới đây nhất là SEA Games 32, thể thao Việt Nam đứng đầu với 355 tấm huy chương, trong đó có 136 huy chương vàng. Cũng cách nay không lâu là ASIAD 18, tổng số huy chương của đoàn thể thao Việt Nam là 39 chiếc, trong đó huy chương vàng chỉ vẻn vẹn có 5 chiếc. Còn lần này chỉ tiêu “vàng” cũng chỉ khiêm tốn từ 2 - 5 huy chương.

Bơi ở sông lớn
Về Huế đi bơi

Cùng với đi bộ, nhiều người Huế đang chọn bơi làm môn thể thao, vừa để thư giãn và cũng là để luyện tập, nâng cao sức khỏe.

Về Huế đi bơi

TIN MỚI

Return to top