ClockThứ Tư, 17/01/2024 15:37

Ra mắt đội Đội trật tự xã hội tập trung và xử lý người lang thang

TTH.VN - Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em (CTXH-QBTTE), trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa tổ chức lễ công bố quyết định trúng tuyển viên chức, người lao động và ra mắt Đội trật tự xã hội tập trung và xử lý người lang thang.

Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ emTiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị người tâm thần và cai nghiện ma túyTặng 100 suất học bổng cho học sinh khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam

 Ra mắt Đội trật tự xã hội tập trung và xử lý người lang thang

Ngày 27/7/2023, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) ký quyết định thành lập Đội trật tự xã hội tập trung và xử lý người lang thang trực thuộc Trung tâm CTXH-QBTTE. Đội trật tự xã hội tập trung và xử lý người lang thang có chức năng tham mưu giúp Trung tâm CTXH-QBTTE, Sở LĐTB&XH quản lý Nhà nước về tập trung và xử lý người lang thang trên địa bàn tỉnh; phối hợp xử lý, tiếp nhận người lang thang không có thân nhân, địa chỉ cư trú do UBND cấp xã, Đội quản lý đô thị TP. Huế chuyển giao theo kế hoạch được Trung tâm CTXH-QBTTE phê duyệt. 

Đội còn có nhiệm vụ phân loại, chuyển giao đối tượng cho các Trung tâm, Bệnh viện, địa phương và gia đình có liên quan; tham mưu chuyển giao, tiếp nhận đối tượng người lang là người ngoại tỉnh; phối hợp với gia đình, địa phương, các đơn vị liên quan chuyển đổi tượng đủ điều kiện hoặc tự nguyện xin ra khỏi cơ sở trở về gia đình tái hoà nhập cộng đồng... Đến nay, tổ chức bộ máy của Đội trật tự xã hội tập trung và xử lý người lang thang đã được hoàn thiện đảm bảo đi vào hoạt động.

Tại buổi lễ ra mắt, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Phan Minh Nguyệt đề nghị Đội trật tự xã hội tập trung và xử lý người lang thang phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ, không để người lang thang tập trung tại các điểm du lịch, chợ, nơi tập trung đông người… góp phần xây dựng đô thị văn minh.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top