ClockThứ Sáu, 07/06/2024 20:53

Rà soát, cập nhật tài khoản thanh toán chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt

TTH.VN - Chiều 7/6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện rà soát, cập nhật tài khoản thanh toán trong chi trả BHXH không dùng tiền mặt trên nền cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư tại các điểm chi trả trên địa bàn TP. Huế theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Đề án 06.

Tăng tỷ lệ chi trả các khoản an sinh xã hội không dùng tiền mặtĐộng lực thúc đẩy tiêu dùng sốTận dụng ưu đãi thanh toán số

Rà soát, hướng dẫn cập nhật tài khoản thanh toán trong chi trả BHXH không dùng tiền mặt tại phường Xuân Phú
Trong ngày đầu triển khai, UBND các xã, phường trên địa bàn tỉnh đã thành lập tổ công tác để rà soát, cập nhật tài khoản thanh toán trong chi trả BHXH không dùng tiền mặt trên nền CSDLQG về dân cư; đồng thời  thực hiện phân loại, rà soát, xác minh, làm sạch dữ liệu trên CSDL người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH được BHXH Việt Nam chuyển cho Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an để chuyển đến Công an cấp xã trên Hệ thống CSDLQG về dân cư.

Tại điểm chi trả phường Xuân Phú, TP. Huế, tổ công tác tiến hành phân loại thành 2 nhóm. Đối với dữ liệu đã trùng khớp, xác thực giữa CSDLQG về dân cư và cơ sở dữ liệu BHXH thì chủ động rà soát, cập nhật thông tin về tình trạng người hưởng, vận động chuyển hình thức nhận qua tài khoản. Đối với dữ liệu có sai khác, chưa xác thực giữa CSDLQG về dân cư và CSDL BHXH thì tổ công tác phối hợp với cơ quan BHXH xác minh, cập nhật, làm sạch dữ liệu và vận động chuyển hình thức nhận qua tài khoản.

Theo bà Nguyễn Thị Vui, cán bộ hưu trí phường Xuân Phú, TP. Huế, cả nhà có 3 người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, song lâu nay cứ đến kỳ nhận lương phải đến điểm chi trả để nhận, lúc nào đau ốm hoặc về quê không đi được phải nhờ người thân nên khá bất tiện. Chiều nay được cán bộ bưu điện tư vấn hướng dẫn, nhân viên ngân hàng mở tài khoản nên từ nay không cần đi nhận các chế độ BHXH, đỡ mất công đi lại và không lo rủi ro khi cầm nhiều tiền mặt trong người.

Theo lãnh đạo BHXH tỉnh, để gia tăng số người nhận các chế độ BHXH không dùng tiền mặt, từ ngày 7/6/2024, các tổ công tác trên địa bàn tỉnh đến các điểm chi trả gặp trực tiếp người được hưởng hoặc đến từng nhà theo địa chỉ người hưởng già yếu, không đi lại được để tuyên truyền, vận động. Đối với những người chưa có tài khoản ngân hàng thì cán bộ Bưu điện liên hệ ngân hàng để hỗ trợ làm thủ tục mở tài khoản cho người hưởng. Trường hợp người hưởng có mong muốn ủy quyền cho người khác nhận thay qua hình thức tài khoản thì có thể ủy quyền, riêng đối với người hưởng bất khả kháng không đăng ký được tài khoản như người già yếu; không có khả năng đi lại; không có người nhận thay để ủy quyền thì vẫn tiếp tục chi trả tại nhà qua tổ chức dịch vụ chi trả.

Hiện toàn tỉnh có hơn 33.417 người nhận chế độ BHXH hàng tháng với số tiền gần 186 tỷ đồng, trong đó số người hưởng qua tài khoản ngân hàng là 17.476 người, chiếm 52%. Việc nhận các chế độ BHXH qua tài khoản ngân hàng đã và đang mang lại nhiều lợi ích, bảo đảm an toàn, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, được đông đảo người dân tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH đón nhận.

THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thanh toán trực tuyến ngày càng phổ biến

Thanh toán trực tuyến từ việc mua bán vé số, mớ rau… phần nào cho thấy tâm lý thanh toán của người dân đã dần có những thay đổi trong thời gian qua.

Thanh toán trực tuyến ngày càng phổ biến

TIN MỚI

Mua Back link chất lượng
Return to top