ClockChủ Nhật, 04/06/2023 14:57

“Sạc” năng lượng từ những chuyến đi

TTH - Bỏ qua những lo toan và bộn bề trong cuộc sống thường nhật, nhiều bạn trẻ chọn cho mình những chuyến đi để giải tỏa căng thẳng, cân bằng cảm xúc vào dịp cuối tuần.

“Bắt vị” gỏi gà măng cụt, trà mãng cầuTrí tuệ nhân tạo thu hút người trẻVề đâu, bánh đúc mật?

leftcenterrightdel
Tập yoga khi đi về với biển 

Giải mệt

Đã hơn hai năm nay, cứ đến cuối tuần, Nguyễn Thị Mai ở phường Phường Đúc (TP. Huế) lại có những chuyến đi “giải mệt” sau một tuần làm việc. Cô thường hướng đến những nơi được hòa mình vào thiên nhiên, như Vườn Quốc gia Bạch Mã, hay các con suối đẹp ở Huế như Khe Su (Phú Lộc), Pârle (A Lưới)… “Mình thích gần gũi với thiên nhiên, nghe tiếng chim hót, cảm nhận âm thanh từ tiếng suối chảy… Những điều đó giúp mình cân bằng lại cảm xúc rất nhiều”, Mai chia sẻ.

Anh Lê Hồng Quân ở phường Phước Vĩnh (TP. Huế) cũng thường xuyên rời xa thành phố để tìm chốn an yên mỗi dịp cuối tuần. Là nhân viên văn phòng, Hồng Quân cho biết, anh cảm thấy bí bách khi cứ phải quẩn quanh trong bốn bức tường ở chỗ làm. Cứ đến ngày nghỉ, Quân lại dành thời gian ở xa thành phố nhộn nhịp. Lúc thì về biển nghe sóng vỗ rì rào, lúc lại lên rừng cùng bạn bè dựng lều, cắm trại. Những áp lực theo đó phần nào tan biến và giúp anh lấy lại năng lượng để bắt đầu tuần làm việc mới.

leftcenterrightdel
 Gần gũi với thiên nhiên là lựa chọn của nhiều bạn trẻ

Không chỉ thay đổi không gian, thay đổi môi trường, những chuyến đi của các bạn trẻ cũng thường kết hợp với những môn thể dục thể thao, hay những trò chơi vận động để “sạc” lại năng lượng. “Mình có thói quen chạy bộ buổi sáng nên những ngày đi nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng cũng không phải là ngoại lệ. Lúc thì mình sẽ chạy bộ dọc biển, ngắm bình minh lên và nhìn những chiếc thuyền đánh cá trở về vào sáng sớm, có lúc lại đi bộ leo núi vào sáng sớm. Việc duy trì thói quen rèn luyện thân thể giúp mình cảm thấy tràn đầy năng lượng”, Hồng Quân nói.

“Tạm biệt” internet, mạng xã hội

Khi đi dã ngoại, Mai thường tập yoga và thiền. Cô tạm thời không sử dụng internet hay mạng xã hội, để thật sự tĩnh tâm và hồi sinh tinh thần khỏi sự căng thẳng, mệt mỏi. Chỉ giữ liên lạc với gia đình và bạn bè thông qua những cuộc điện thoại, Mai “tạm biệt” thế giới “ảo”. Điều đó, giúp cô giảm căng thẳng, dành nhiều thời gian cho bản thân.

Đam mê đi “phượt” và nhiếp ảnh, Hồ Khắc Nhật Huy ở phường Trường An thích rong ruổi qua những cung đường vào những ngày cuối tuần. Lúc thì chạy lên A Lưới để trải nghiệm những phiên chợ miền cao, lúc lại xuôi về biển đốt lửa cắm trại. “Chạy xe giữa không gian yên tĩnh của núi rừng cho mình cảm giác rất dễ chịu. Bên cạnh việc được ngắm cảnh, chụp ảnh, “phượt” vào cuối tuần còn là cách để mình rời xa mạng xã hội, không lãng phí thời gian vào việc “lướt” mạng mỗi ngày”, Nhật Huy bộc bạch.

Xã hội ngày càng hiện đại khiến người trẻ càng phải hoạt động, làm việc nhiều để bắt kịp guồng quay thời đại. Do vậy, những chuyến đi “giải stress” đã trở thành nhu cầu cần thiết với nhiều bạn trẻ. Với những quãng nghỉ ngắn theo tuần ấy, người trẻ quay về với thiên nhiên, cải thiện sức khỏe tinh thần và tiếp thêm năng lượng để “cháy” hết mình cùng công việc.

Bài, ảnh: Đăng Trình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

TIN MỚI

Return to top