ClockThứ Bảy, 18/11/2023 20:57

Săn hàng giảm giá sau mưa lũ

TTH.VN - Cửa hàng ngập nước lụt, chủ hàng không trở tay cứu kịp hàng hóa nên chấp nhận bán giảm giá, kiếm lại tiền vốn. Khách hàng thì tranh thủ lựa được nhiều món đồ ưng ý, giá cả phải chăng. Cuộc mua bán rộn ràng nhộn nhịp kèm những lời động viên cùng nhau vượt qua thiên tai.

Sẻ chia cùng người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũHỗ trợ các trường học dọn lũ Hỗ trợ khẩn cấp cho các hộ khó khăn sau thiên tai Phản ứng nhanh, chỗ dựa cho phụ nữ, trẻ em yếu thếKhông chủ quan với tình hình mưa lũ

Nhiều khách hàng kéo đến kho túi xách trên đường Lê Huân chiều 18/11

Từ 7 giờ sáng 18/11, kho hàng túi xách, áo quần của chị Nguyễn Khương Nhi trên đường Lê Huân (TP. Huế) đã có hai ba lớp người “đổ bộ”. Mở cửa từ sớm như đã hẹn với khách, nhân viên cửa hàng chuẩn bị tinh thần phục vụ song họ vẫn “búi tay, búi chân”. Quán thông báo giảm giá tất cả mặt hàng, những túi xách bị ướt đồng giá 100 ngàn đồng/cái, mua 3 tặng 1. Ngoài túi xách, quán còn còn sale thêm áo quần đồ bộ từ 135 ngàn đồng.

Chị Khương Nhi, chủ kho vừa kiểm hàng cho khách, vừa kể: “Nước tràn vào quán buổi đêm nên em trở tay không kịp. Đợt lụt này nước dâng cao khiến hàng hóa thiệt hại nặng nề. Em quyết định giảm giá đẩy bớt đồ bị ảnh hưởng bởi nước lụt. Đồng thời cũng giảm giá luôn hàng mới nhằm xử lý cho xong đợt hàng này. Dù biết lỗ nhưng thấy khách mua nhộn nhịp, rộn ràng kèm lời động viên mình cảm thấy ấm lòng”.

Đến 17h chiều, khách đến cửa hàng vẫn đông. Chị Nguyễn Thị Lý đến mua túi xách chia sẻ: “Mình rủ bạn đi cùng mua chung để được tặng thêm túi. Mình lựa kỹ để chọn được món yêu thích cho bản thân và tặng thêm cho chị em trong gia đình. Vừa mua được hàng rẻ, vừa ủng hộ chủ quán giải phóng kho sau mưa lụt”. Không chỉ các chị, các mẹ, một số khách nam cũng ghé lựa áo quần về cho người nhà. Anh Nguyễn Tuấn Hùng ở đường Phùng Hưng tranh thủ lựa đồ bộ về cho vợ. “Vợ em mang bầu nhác đi nên cho em địa chỉ, dặn đến đây lựa mẫu áo quần hình thú về mang. Em thấy giá cả phải chăng nên mua 2 bộ”, anh Hùng nói.

Tại 129 Cao Bá Quát (TP. Huế), chủ kho chiếu, chăn ga, đệm Nala tất bật lựa hàng theo yêu cầu của khách. Nước lụt đêm 15 kéo dài tới 16/11 khiến nửa kho hàng của chị ngập nặng, 100 chiếc chiếu điều hòa bị cuốn trôi, nhiều đồ đạc khác hư hỏng. Nước rút, nhìn kho hàng, chị ứa nước mắt bởi thiệt hại quá lớn. Không còn sức để dọn dẹp, chị quyết định bán giảm giá và kêu gọi mọi người chung tay giải phóng giúp.

 Khách lựa mua chiếu, gối sau thông báo giảm giá trên facebook của chị Mai Na

Một số người đến mua chiếu, chăn về dùng và “truyền tin” tại chỗ qua zalo, facebook cho bạn bè, người thân đến ủng hộ bà chủ. Có khách mua đến mấy bộ chiếu, chăn về thay mới. Chị Hoàng Mỹ Hiệp, một người kinh doanh homestay lựa 4 bộ chăn ga không quên khen rẻ. “Nhà mình tiện thể thay đồ mới và ủng hộ cho em ấy. Đồ này về giặt xả trước khi sử dụng và ủi hơi nước là đẹp ngay thôi. Thiên tai là điều không ai mong muốn. Mình cũng động viên em ấy cố gắng vươn lên”, chị Hiệp nói.

Vừa tiếp đón khách, vừa thông báo giá, chị Mai Na rao mời bằng chất giọng khàn khàn. Chị giải thích: “Em khan tiếng mấy ngày hôm nay rồi song cũng phải gắng bán hàng, thu hồi lại tiền. Chăn phao còn 90 ngàn/cái, chiếu điều hòa khô còn 190 ngàn/bộ, bọc ga 70 ngàn đồng, thảm trải giường 80 ngàn, chăn lông cừu 199 ngàn đồng… Tất cả đều giảm giá nhiều so với ngày thường đó các chị ơi. Mua về dùng kẻo uổng!”

“Em bán tại cửa hàng chứ không kịp lựa, trả lời hết bình luận của khách. Thôi thì thiên tai là tại ông trời. Nhìn những gia đình mất mát, tang thương trong mưa lụt, mình tự an ủi bản thân và cố gắng thôi”, chị Na phân trần mỗi khi có khách hỏi han thiệt hại.

Đưa ra giá cả khá mềm, chị Hồng Hà, chủ tiệm áo quần secondhand trên đường Ngô Đức Kế, gần chợ Xép mong kéo được nhiều khách. Tiệm của chị khá cao so với các quán khác cùng tuyến đường song do lụt lớn, một số kiện hàng bị ngập dù được kê cao. “Kiện quần ấm hai lớp ni chưa kịp khui đã bị ướt. Chị treo bảng giảm giá còn 50 ngàn đồng/cái, còn một nửa giá so với bình thường thôi. Chừ giặt sấy lại tốn kém thêm mà tranh thủ nắng vừa phơi vừa có khách mua. Mong kiếm lại chút đỉnh chứ đợt ni chị thiệt hại lắm”, vừa chùi rửa quán chị vừa xót xa tiếc rẻ.

Ngày nghỉ, thời tiết đẹp, tiệm áo quần chị Hà bán xuyên trưa và đóng cửa tới chiều muộn để khách thoải mái lựa mua. Nhiều sinh viên cũng đến tìm món hàng độc lạ cho bản thân tranh thủ ủng hộ “mối ruột” hàng thùng yêu thích. Bạn Hồ Uyên Thi, một khách quen của tiệm khoe: “Cầm 100 nghìn đồng lựa được hai chiếc quần hãng Uniqlo còn khá mới, em thấy vừa ý. Hôm nay nhiều tiệm giảm giá đồ bị ướt do ngập lụt nên em sắm được mấy món. Bạn bè em đi cùng cũng vậy”.

Trên mạng xã hội, rất nhiều mặt hàng gia dụng, áo quần, thực phẩm… được chủ tiệm rao giảm sau mưa lũ mục đích vừa dọn dẹp, sửa sang hàng quán vừa tranh thủ thu hồi vốn, quay vòng hàng hóa. Dù trong dịp nào hay dưới hình thức ra sao, khuyến mãi – giảm giá là một hình thức kích cầu tiêu dùng có lợi cho cả người mua lẫn người bán. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, cần quan tâm đến vấn đề chất lượng, thời hạn sử dụng, nhãn mác... nhằm lựa chọn được sản phẩm đảm bảo; tránh sa đà, lãng phí khi mua sắm.

Bài, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Tiếp sức cho con em Quảng Điền

Sau 30 năm hoạt động, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế đã khen thưởng, động viên hàng ngàn học sinh gốc Quảng Điền đạt thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi. Sự quan tâm ấy là nguồn động viên tinh thần không nhỏ, để các em biết phía sau mình, ngoài cha mẹ, người thân còn có những người đồng hương sẵn sàng tiếp sức.

Tiếp sức cho con em Quảng Điền
Giá vé tàu lửa giảm 30% sau Tết Giáp Thìn

Sáng 26/2, chị Ngô Thị Thuyết, Trưởng Chi nhánh Vận tải đường sắt tại Huế cho biết: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông tin, bắt đầu từ ngày 27/2, ngành đường sắt đã điều chỉnh giờ tàu và tổ chức chạy các đoàn tàu khách để phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và khuyến mãi giá vé đến 30% với nhiều đoạn tuyến cho khách đi tàu.

Giá vé tàu lửa giảm 30 sau Tết Giáp Thìn

TIN MỚI

Return to top