ClockChủ Nhật, 19/11/2023 20:33

Tất bật dịch vụ dọn vệ sinh

TTH.VN - “Nhu cầu dọn dẹp vệ sinh của các gia đình, cơ quan sau lũ rất cao. Chỉ riêng hôm nay, khách gọi tôi làm dịch vụ vệ sinh ghế sofa lên đến hàng chục cuộc”, anh Quảng, chủ cơ sở dịch vụ vệ sinh dọn nhà tại phường Phú Nhuận, cho biết.

Săn hàng giảm giá sau mưa lũHỗ trợ khẩn cấp cho các hộ khó khăn sau thiên tai Khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm đón học sinh trở lại trườngHàng trăm ô tô ngâm nước lụt, gara sửa chữa quá tải

 Làm vệ sinh sàn nhà bằng máy  

Ở trên đường Hải Triều (TP. Huế), nhà của chị Kiều Trinh bị ngập sâu. Dù đã kê đồ đạc lên cao nhưng ghế sofa và các vật dụng của nhà chị vẫn không tránh khỏi bị ngập nước. Bởi thế, sau khi lũ rút, cùng với việc dọn dẹp nhà cửa, chị Trinh đã lên mạng xã hội tìm kiếm số điện thoại của dịch vụ giặt ghế sofa. Chị cho biết: “Nơi tôi ở ngập sâu hơn 1m, bởi thế bộ sofa đã kê kỹ càng vẫn bị ngâm nước lụt. Vì vậy, tôi thuê dịch vụ giặt ghế nhanh nhất có thể vì để càng lâu ghế sẽ càng nhanh hỏng, việc giặt ghế cũng càng khó khăn”.

Nằm ngay trên đường Chi Lăng (TP. Huế), sau khi nước rút, nhà anh Tuấn ngập trong rác và bùn. Kiệt sức sau hai ngày chống chọi với mưa lũ, anh thuê dịch vụ dọn vệ sinh trọn bộ từ sàn nhà đến đồ nội thất.

 Sau mưa lũ, nhu cầu dọn dẹp vệ sinh của nhiều gia đình tăng cao. Đa dạng từ dọn dẹp bùn đất, làm sạch các sản phẩm nội thất, đồ gia dụng, khách hàng còn có nhu cầu sửa chữa đồ gia dụng, nội thất. Chị Hợp, chủ một đội vệ sinh chuyên giặt sấy ghế nệm các loại, cho biết: “Sau khi lũ rút, nhu cầu giặt sấy ghế, nệm, sofa các loại tăng rất cao. Nhất là các gia đình ở vùng trũng thấp hoặc các cơ sở kinh doanh nhỏ. Do đặc thù bị ngâm trong nước lụt nhiều bùn đất, chúng tôi phải sử dụng máy để hút bụi sơ qua, sau đó phun dung dịch giặt chuyên dụng lên toàn bộ mặt ghế để làm sạch”.

Với nhiều công đoạn khác nhau, sofa, thảm, ghế, nệm sẽ được làm khô với máy sấy công suất lớn. Tùy vào kích thước và chất liệu như nhung, nỉ hay da mà giá thành giặt ghế sofa, thảm, ghế nệm các loại sẽ dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Làm luôn chân luôn tay từ sau khi lũ rút, khách hàng của chị Hợp tập trung nhiều ở các tuyến đường Trường Chinh, Phan Chu Trinh, Hải Triều, Đống Đa, Nguyễn Huệ. Chị còn nhận giặt ghế, nệm, sofa ở vùng ven thành phố.

 Dịch vụ giặt sấy tăng nhân viên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng sau mưa lũ

Trang bị đa dạng các loại máy móc và đội ngũ nhân viên đông đảo, dịch vụ của anh Quảng có quy mô lớn hơn chị Hợp. Anh thông tin: “Chúng tôi chuyên làm sạch sàn các công trình nhà, vệ sinh cửa và các công trình phụ bằng các loại máy chà sàn công nghiệp, máy hút bụi, hút nước công nghiệp. Sau mưa lũ, nhu cầu vệ sinh nhà cửa cũng tăng cao, chúng tôi đã cố gắng tăng cường nhân lực và vật tư để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

Ngoài dịch vụ dọn dẹp vệ sinh, nhu cầu sử dụng các dịch vụ khác như sửa chữa xe, làm vệ sinh và sửa chữa đồ gia dụng như máy giặt, ti vi, tủ lạnh, sửa chữa và làm sạch đường ống nước, giặt sấy áo quần, rèm, chăn màn cũng tăng cao sau lũ. Anh Nguyễn Thịnh, chủ cơ sở dịch vụ giặt sấy Eco Laundry, cho biết: “Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, chúng tôi đã tăng cường nhân viên và thời gian vận hành máy giặt, máy sấy, đảm bảo áo quần, chăn ga được giặt sấy chất lượng. Đồng thời, chúng tôi cam kết không tăng giá để vừa kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, vừa đồng hành cùng khách hàng qua giai đoạn khó khăn này”.

Bài, ảnh: Mai Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền: Huy động gần 6,6 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

Số liệu trên được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam huyện Phong Điền thông tin tại Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2024-2029 ngày 18/6. Dự đại hội có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến.

Phong Điền Huy động gần 6,6 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo
Hiện đại hóa dịch vụ hỗ trợ lao động tìm kiếm việc làm

Người tìm việc và việc cần tìm người thời gian qua vẫn chưa có sự liên thông mạnh mẽ. Nhà tuyển dụng vẫn chưa gặp được người lao động và ngược lại, người lao động vẫn còn e dè chưa dám đến gõ cửa đơn vị tuyển dụng. Việc thông tin, kết nối để các bên gặp nhau và để cân bằng cán cân giữa cung - cầu về lao động và việc làm đang được tỉnh đẩy mạnh với nhiều giải pháp.

Hiện đại hóa dịch vụ hỗ trợ lao động tìm kiếm việc làm
Ra quân chung tay xây dựng nông thôn mới

Sáng 26/5, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Quảng Điền đã đồng loạt ra quân “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM) và Ngày Chủ nhật xanh năm 2024”. Hoạt động do Huyện Đoàn Quảng Điền phối hợp Hội LHTN huyện phát động.

Ra quân chung tay xây dựng nông thôn mới

TIN MỚI

Return to top