ClockThứ Sáu, 21/06/2024 14:30

Trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật

TTH.VN - Sáng 21/6, Hội Người Khuyết tật (NKT) – Bảo trợ NKT và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức chương trình trao tặng và tập huấn kỹ năng sử dụng xe lăn, xe lắc và khung tập đi cho NKT.

Gửi yêu thương đến trẻ em yếu thếGương sáng ông TiênGiúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhậpĐồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lậpTrao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Ông Đinh Mẫn, Chủ tịch Hội NKT - Bảo trợ NKT và Trẻ mồ côi tỉnh hướng dẫn NKT cách sử dụng và bảo quản xe lăn, xe lắc 

Cùng sự đồng hành của Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Đinh Thiện Lý, Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế, 47 chiếc xe lăn, 22 xe lắc và 9 khung tập đi với tổng trị giá hơn 132 triệu đồng đã được trao đến NKT tại các huyện, thị trên địa bàn. Tùy vào mỗi trường hợp, NKT sẽ được cấp phát loại xe phù hợp với tình trạng khuyết tật, khả năng di chuyển và nhu cầu sử dụng.

Cũng tại chương trình, NKT sẽ được tập huấn, hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản xe lăn, xe lắc để đảm bảo an toàn, đồng thời phục vụ cho việc di chuyển, đi lại, học tập.

Tin, ảnh: MAI HUẾ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành vượt khó

Là người đứng đầu phong trào phụ nữ địa phương, họ luôn trăn trở xây dựng những mô hình hay, phong trào thiết thực để tập hợp hội viên, cùng nhau chung tay chia sẻ giúp đỡ hội viên (HV) khó khăn vươn lên.

Đồng hành vượt khó
Đồng hành cùng Festival Huế 2024

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2024 nhấn mạnh, sự thành công của mỗi kỳ festival luôn có sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp và năm nay cũng như vậy.

Đồng hành cùng Festival Huế 2024
Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Để người khuyết tật (NKT) hòa nhập cộng đồng tốt hơn, công tác khuyến khích NKT tiếp cận và sống độc lập là vô cùng quan trọng. Từ đó, cùng chung với các hoạt động khác nâng cao chất lượng sống, giúp NKT vượt qua những rào cản và vươn lên.

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập
Đồng hành điều ước của con

“Nếu ông Bụt giúp được điều ước của con sẽ trở thành hiện thực thì con xin được tiết lộ ạ. Hiện tại, bà nội con đang bị ung thư vú mà nhà con thì lại rất nghèo không thể lo tiền thuốc men để chữa trị cho bà được. Con rất lo cho bà nội của con”.

Đồng hành điều ước của con
Return to top