ClockThứ Hai, 13/11/2023 13:02

Triển khai tìm kiếm 2 ngư dân đang trôi dạt trên biển

TTH.VN - Ngày 13/11, theo chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Đồn Biên phòng Vinh Hiền đã triển khai lực lượng, phối hợp với lực lượng địa phương, tổ chức tìm kiếm 2 ngư dân trôi dạt trên biển.

Đảm bảo an sinh xã hội, tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái Thay đổi thói quen để bảo vệ môi trường12 thuyền viên trên tàu cá bị nạn đã được đưa vào bờ an toànNghe Huế trong mưa

Lực lượng BĐBP Đồn Biên phòng Vinh Xuân đang tìm kiếm dọc bờ biển 

Vào lúc 10h20 ngày 13/11, trực ban tác chiến, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh nhận được thông tin từ Trung tâm Tìm kiếm- Cứu nạn, Khu vực II về việc: Lúc 04h00, ngày 13/11/2023, tàu cá mang số hiệu BĐ-94404-TS khi đang lai dắt theo 02 boongtông thì bị hỏng máy và đứt dây neo tại toạ độ 16027’500’’N – 107058’700’’E (cách bờ biển xã Vinh Hải khoảng 6,3 hải lý, thuộc địa bàn quản lý của Đồn Biên phòng Vinh Hiền), dẫn đến trôi dạt 02 boongtông. Được biết, trên boongtông có 02 thuyền viên (02 thuyền viên có mặc áo phao) hiện nay đang bị mất tích và chủ tàu đã phát tín hiệu xin hỗ trợ tìm kiếm.

Theo chỉ đạo của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, hiện Đồn Biên phòng Vinh Hiền đã triển khai lực lượng, phối hợp với lực lượng địa phương, tổ chức tìm kiếm dọc bờ biển; phối hợp với ngư dân có kinh nghiệm, xác định sức gió và dòng chảy (từ sáng đến thời điểm hiện tại) để xác định hướng trôi dạt của 2 ngư dân. Đơn vị đã huy động phương tiện, nhưng với sức gió và sóng lớn hiện nay, các phương tiện tàu cá chưa thể ra cửa.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Sửa nhà cho hộ nghèo

Ngày 16/4, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền thực hiện sửa chữa nhà cho hộ bà Phạm Thị Thành (sinh năm 1962), trú tại thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền (Phú Lộc), là hộ nghèo trên địa bàn.

Sửa nhà cho hộ nghèo
Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Vững bến neo

“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Vững bến neo
Return to top