ClockChủ Nhật, 19/06/2022 20:56

Váy dài qua gối - Lịch sự, trang nhã

TTH - Váy dài qua gối, thậm chí tới tận mắt cá không còn là trang phục cho phụ nữ đứng tuổi mà những cô nàng trẻ trung, năng động, cá tính cũng “ưng cái bụng” khi diện ra phố, đi học, đi chơi...

Vintage style - cổ điển nhưng không kém thời thượng“Streamer” - xu hướng của giới trẻNgười trẻ đam mê vải ký: Rẻ mà thời trang“Bắt trend” cùng thời trang sắc tím

Váy dài quá gối đang được chị em đủ các lứa tuổi lựa chọn

Hợp thời & kín đáo

Phan Thùy Trang, nhân viên văn phòng một công ty chuyên về tư vấn du lịch trên địa bàn thường lựa chọn cho mình những trang phục công sở kín đáo, lịch thiệp. Trước đây, các kiểu váy mà Trang hay chọn là dạng bút chì, chữ A hoặc midi (kiểu váy có chiều dài đến nửa bắp chân hoặc hơn) phối cùng áo sơ mi để luôn trông lịch sự, chỉn chu khi thường xuyên tiếp xúc làm việc với khách hàng và đối tác. Trang cũng rất thích cái loại váy body (váy ôm sát cơ thể) nhưng đa phần đều do chưa phù hợp, thường trên đầu gối nên cô chỉ mặc lúc đi chơi với bạn. “Đến công sở mà mặc những kiểu váy áo như thế em cảm thấy mình thiếu tôn trọng người khác. Hơn nữa, nếu mặc đồ gợi cảm có thể bị trêu đùa kệch cỡm hoặc bị quấy rối. Nguyên tắc của em là mặc đẹp nhưng phải nhã nhặn, lịch sự và kín đáo”.

Mẫu mã đa dạng

Gần đây, khi xu hướng các loại đầm, váy đều được thiết kế dài qua gối, đến bắp chân hoặc mắt cá chân chiếm ưu thế của hầu hết các shop quần áo thì nguyên tắc ăn mặc của Trang có dịp được “bung lụa”. Trang mua rất nhiều mẫu, màu vừa có thể mặc đi làm, vừa mặc đi chơi. “Đơn giản, tiết kiệm mà vẫn trẻ trung, kín đáo”, Trang nói khi vừa nhanh tay “chốt” thêm một set váy “mới ra lò” trên livestream của một shop chuyên bán áo quần nữ ở đường Bà Triệu (TP. Huế).

Trò chuyện với Trang, tôi cũng hóng hớt xem livestream của shop nọ có những mặt hàng gì hay ho mà lượt xem đông thế. Tầm hơn 15 phút cùng xem livestream với Trang, tôi thấy lượt “chốt đơn” cứ liên tục nhảy trên màn hình điện thoại nhiều đến độ nhân viên đọc tên, số điện thoại người chốt đến khan cả tiếng phải ngừng để uống nước và thay người khác. Hỏi mới biết, shop nọ chuyên bán áo quần, váy qua hình thức livestream. Lượt khách xem có khi phải mười mấy ngàn và lượt chốt đơn thậm chí còn hơn mà đa phần là váy, chân váy dài qua gối. Khách cũng rất đa dạng, từ các chị, các mẹ từ U40-60 nhưng cũng có những em học sinh cấp 2-3 cùng chốt đơn theo mẹ. Rồi các bạn sinh viên, học sinh, nhân viên công sở cũng háo hức chờ mua những kiểu váy, áo mới...

Các shop áo quần bắt “trend”

Xu hướng mặc váy dài quá gối xuất hiện gần đây qua các trào lưu từ những bộ phim truyền hình, điện ảnh của Hàn Quốc. Diễn viên nữ trong rất nhiều phim của Hàn Quốc chọn mặc váy dài, kín đáo nhưng không kém phần sang trọng và thời trang. Khi du nhập vào Việt Nam, kiểu ăn mặc lịch sự đó liền được đông đảo chị em đón nhận. Tất nhiên, nó còn được biến tấu, kết hợp với nhiều loại màu sắc, chất liệu để tạo ra nét đẹp riêng của người phụ nữ Việt Nam.

Nắm bắt xu hướng này, gần như các shop kinh doanh áo quần nữ trên địa bàn đều tung ra rất nhiều mẫu mã mới, đẹp, bắt mắt và đa phần là có chiều dài quá gối và ngang bắp chân.

Chị Nguyễn Thị Bảo Uyên - chủ shop thời trang có thâm niên hơn 10 năm kinh doanh áo quần nữ ở đường Nguyễn Lộ Trạch nói rằng, một hai năm trước shop chỉ chuyên bán váy ngang gối. Tầm đầu năm trở lại đây, rất ít kinh doanh váy kiểu dáng như thế. Khách nào đến quán cũng chọn loại qua gối hoặc tới mắt cá chân. Chị cũng chọn cho mình những cái váy dài đến bắp chân, vừa dễ vận động, có thể đứng ngồi mà không bị hớ hênh.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại váy như thế, sẽ không khó để có được món đồ ưng ý. Bởi vì chỉ cần vào bất kỳ tiệm áo quần nào cũng có. Hoặc chỉ cần đi một vòng ở những con phố chuyên kinh doanh trang phục nữ ở đường Bà Triệu, Trường Chinh, Hùng Vương... nhìn từ bên ngoài cũng có thể thấy hàng loạt ma-nơ-canh mặc những chiếc đầm dài hoặc chân váy qua gối xinh xắn, đủ kiểu dáng, màu sắc. Giá cả cũng khá dễ chịu tầm từ hơn 100 ngàn đồng - khoảng trên dưới 1 triệu đồng/váy, tùy chất liệu, thương hiệu...

“Tại sao xu hướng này lại “lên ngôi”? Đơn giản là vì nó phù hợp, đẹp, lịch sự và tinh tế. Chắc chắn, nó sẽ không là xu hướng nhất thời”, Bảo Uyên khẳng định về xu hướng chọn váy quá gối của phụ nữ Huế nói riêng cũng như đại đa số phụ nữ Việt hiện nay.

Bài, ảnh: HỒNG TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Trang phục lịch sự khi đến nơi tôn nghiêm

Trong dòng người du xuân những ngày tháng Giêng nơi công viên, chùa chiền, Đại Nội Huế… rất dễ bắt gặp nhiều người mặc áo dài truyền thống đủ sắc màu rất trang trọng, lịch sự, vui tươi. Bên cạnh đó, có không ít người mặc đồ thoải mái, như: quần cụt, váy ngắn…

Trang phục lịch sự khi đến nơi tôn nghiêm
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

TIN MỚI

Return to top