ClockThứ Sáu, 19/04/2019 19:43

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7575, ra ngày thứ bảy 20/4

TTH.VN - Trong số báo này, đáng chú ý có bài viết “Tìm đường cho sản phẩm khởi nghiệp vươn xa” ở vị trí trang 1 và 2 của tác giả Nhật Minh.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số ra ngày thứ sáu 19/4Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ năm ngày 18/ 4Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số ra ngày 17/4Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 16/4Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1004 có gì?

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7575

Qua bài viết, bạn đọc sẽ hiểu thêm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều thay đổi và được xem là sân chơi cho các doanh nghiệp, doanh nhân, bạn trẻ… với nhiều sản phẩm mới ra đời được đánh giá cao. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề cụ thể cần được đặt ra cả về phía chính quyền và đối với bản thân các doanh nghiệp.

Trong trang chính trị (trang 3), bài viếtBù đắp hao khuyếtcủa tác giả Hải Thuận đề cập đến những khó khăn, vất vả của những phụ nữ đơn thân và sự vào cuộc của Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp nhằm giúp những hoàn cảnh kém may mắn này có được mái nhà để an cư và tạo sinh kế để họ ổn định cuộc sống.

Bài viết Lỗ hổng trong liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp của tác giả Hữu Phúc đăng trên trang giáo dục (trang 5) cung cấp thông tin: 70% cử nhân công nghệ thông tin ( CNTT) trên toàn quốc phải đào tạo lại. Tại Huế, có nhiều đơn vị đào tạo CNTT, có tiếng nhất là khoa CNTT, Trường ĐH Khoa học. Tuy chưa có thống kê cụ thể về tình trạng sinh viên CNTT ở Huế ra trường phải đào tạo lại nhưng nhiều người lo ngại Huế khó nằm ngoài bối cảnh chung. Bài viết đề cập đến những giải pháp để “bịt lỗ hổng” trong liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Rau câu khởi đầu mùa cá là tên bài viết của tác giả L. Thọ đăng trên trang đời sống- xã hội (trang 6) giúp bạn đọc có những thông tin thú vị về nghề hái rau câu mùa nước rặc trên các ghềnh đá bên cửa biển. Theo người dân, rau câu hay các loài thủy sinh khác xuất hiện là dấu hiệu khởi đầu cho mùa cá.

Trong số báo này còn có những thông tin thời sự trong tỉnh, trong nước và trên thế giới như thông tin về cuộc đối thoại giữa Cục hải quan tỉnh và các doanh nghiệp; việc hoàn trả tác phẩm nghệ thuật Lê Bá Đảng về lại đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu; vì sao Nhà thờ Đức Bà lại có vị trí quan trọng trong trái tim toàn cầu…

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”

Mừng năm mới 2022, chúng tôi phát hành ấn phẩm đặc biệt “Chào năm mới 2022”, với những bài viết chọn lọc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội... được lựa chọn, biên tập, chăm chút kỹ từ nội dung đến hình thức trình bày.

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”
Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021

“Xây dựng giấc mơ Huế” là chủ đề lõi của giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021. Đây cũng là chủ đề được tỉnh lựa chọn trong hành trình xây dựng một Huế đáng sống, hạnh phúc, thân thiện, cởi mở… trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021
Return to top