Thế giới

Donald Trump, Hillary Clinton dẫn đầu cuộc đua vào Nhà Trắng

ClockThứ Hai, 12/10/2015 07:24
TTH.VN - Theo một cuộc thăm dò mới nhất của CBS News vừa công bố ngày hôm qua (11/10), tỉ phú Donald Trump tiếp tục dẫn đầu cuộc đua của các ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa, trong khi cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton dẫn đầu với cách biệt đáng kể trong cuộc đua giành đề cử của Đảng Dân chủ.

Đài CBS cho biết, cuộc khảo sát đốii với hơn 1.200 cử tri trong những ngày gần đây cho thấy ông Donald Trump đạt được tỉ lệ ủng hộ 27% của những người theo Đảng Cộng hòa, tiếp theo là một gương mặt mới trên chính trường, cựu bác sĩ giải phẫu thần kinh Ben Carson, với 21%. Không ai trong số 13 ứng cử viên khác của Đảng Cộng hòa, trong đó có nhiều thượng nghị sĩ và thống đốc hiện nhiệm và tiền nhiệm đạt được tỉ lệ ủng hộ trên 10%, với Thượng nghị sĩ Ted Cruz của bang Texas đạt 9% và Thượng nghị sĩ Marco Rubio của bang Florida đạt 8 %.


Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ - Hillary Clinton và Donald Trump. Ảnh: People

Ứng cử viên Donald Trump thu hút sự ủng hộ của cử tri Đảng Cộng hòa bất mãn với nền chính trị ở Washington, đồng thời kêu gọi trục xuất 11 triệu dân nhập cư đang sống bất hợp pháp tại Mỹ.

Ngày hôm qua, ông Trump nói về vấn đề kiểm soát súng ống sau vụ xả súng hàng loạt của một tay súng đã làm 10 người thiệt mạng tại trường Cao đẳng Cộng đồng ở bang Oregon hơn một tuần trước. Phát biểu trên chương trình Face the Nation của đài CBS, ông cho rằng, nếu ai đó mang theo súng vào trường học thì "kết quả lẽ ra sẽ tốt hơn". "Nếu họ biết cách sử dụng vũ khí, thì tình hình lẽ ra sẽ tốt hơn rất nhiều khi kẻ này bước vào lớp và bắt đầu bắn người".

Trong khi đó, cuộc khảo sát chính trị của đài truyền hình CBS cũng cho thấy, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton giành được tỉ lệ ủng hộ 46% trong số những cử tri theo Đảng Dân chủ, theo sau là ứng cử viên độc lập có tư tưởng xã hội chủ nghĩa, Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders, với tỉ lệ ủng hộ 27% và Phó Tổng thống Joe Biden, người đang cân nhắc tranh cử, với 16%.

Bà Clinton, ông Sanders và ba ứng cử viên khác của Đảng Dân chủ, nhưng không có ông Biden, sẽ tham gia cuộc tranh luận đầu tiên của họ vào ngày mai (13/10). Những ứng cử viên Đảng Cộng hòa trước đó đã có 2 cuộc tranh luận.

Tố Quyên (lược dịch từ CBS News)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top