ClockThứ Sáu, 15/04/2016 09:07

Động đất Nhật Bản: 9 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương

Trận động đất mạnh 6,4 độ richte xảy ra tối qua ở đảo Kyushu, phía Tây Nam Nhật Bản, đã khiến 9 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Nhìn lại nước Nhật 5 năm sau thảm họa kép động đất sóng thần

Trận động đất ở đảo Kyushu. (Ảnh cắt ra từ Clip của Wall Street Journal)

Giới chức Nhật Bản sáng sớm 15/4 cho biết, trận động đất mạnh 6,4 độ richte xảy ra tối qua ở đảo Kyushu, Tây Nam nước này, đã khiến 9 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, làm sập nhiều nhà cửa và gây ra một số vụ cháy.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, hàng chục nghìn người đã chạy ra khỏi nhà và truyền hình đã phát những hình ảnh về các tòa nhà bị hư hại, những con đường bị nứt và các tảng bê tông vỡ trên phố.

Lực lượng cứu hộ đã làm việc xuyên đêm để tìm kiếm những người bị mắc kẹt trong các đống đổ nát. Ngoài ra, lính cứu hỏa cũng được điều động để dập tắt một số đám cháy có khả năng là do động đất gây ra. Trận động đất khiến ít nhất 780 người bị thương.

Hãng tin Kyodo cho biết, hơn 44.000 người đã phải sơ tán, trong khi hơn 100 cơn dư chấn được ghi nhận kể từ lúc xảy ra động đất vào tối qua. Các nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản không gặp sự cố nào sau trận động đất./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top