ClockThứ Tư, 22/06/2016 05:41

Động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ

TTH - Những năm qua, công tác thi đua khen thưởng (TĐ, KT) và phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) luôn được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (CHQS) chú trọng và đổi mới.

Cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 92 giúp dân xây dựng nông thôn mới

Động lực

Ghé thăm Đại đội Phòng không không quân 594 vào đúng buổi trưa, cái nóng oi bức của mùa hè trên suốt cả chặng đường như dịu hẳn bởi những gốc xoài rợp bóng, vườn đu đủ trĩu quả và vườn rau xanh mướt mà cán bộ, chiến sĩ đã dày công vun xới. Dẫn chúng tôi tham quan khu tăng gia sản xuất của đơn vị, trung úy Lê Ngọc Thành, Phó Đại đội trưởng Đại đội 594 cho biết: “Ngoài đảm bảo nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), phong trào tăng gia sản xuất, chăn nuôi luôn được đơn vị duy trì và thực hiện có hiệu quả. Cán bộ, chiến sĩ luôn ý thức được tăng gia sản xuất không chỉ để cải thiện bữa ăn mà còn đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho toàn đơn vị”.

Thượng tá Phan Gia Thuận, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết, phong trào TĐQT trong LLVT được triển khai ở tất cả các cấp, kết hợp chặt chẽ thi đua thường xuyên với thi đua cao điểm, đột kích, lồng ghép các phong trào, cuộc vận động các ngành, các tổ chức quần chúng trong quân đội. Quán triệt Chỉ thị của Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương về “Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào TĐQT, phát hiện, bồi dưỡng tổng kết và nhân rộng các điển hình tiên tiến”, ngay từ đầu năm, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, xác định nội dung, chỉ tiêu, biện pháp cụ thể sát với đặc điểm tình hình nhiệm vụ cơ quan, đơn vị, nhà trường. Đồng thời, phân công cán bộ theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra và sơ kết, rút kinh nghiệm, biểu dương khen thưởng ở các đơn vị cơ sở, tổ chức phát động, đăng ký giao ước, tạo khí thế sôi nổi.

“Để thực hiện hiệu quả phong trào thi đua, Bộ CHQS tỉnh đã phát động PTTĐ năm 2016 với chủ đề: “Phát huy truyền thống, đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, quyết thắng”. Qua phong trào thi đua lựa chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xứng đáng để khen thưởng”, thượng tá Phan Gia Thuận nhấn mạnh.

Công tác TĐ, KT và phong trào TĐQT luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, diễn ra sôi nổi, liên tục, với nhiều hình thức phong phú, sinh động, mà trọng tâm là nhiệm vụ SSCĐ, luyện tập chuyển trạng thái SSCĐ. Chế độ trực SSCĐ, bảo vệ an toàn tuyệt đối các ngày lễ, tết. Bên cạnh đó, công tác bồi dưỡng cán bộ cũng được chú trọng. Trước khi bước vào mùa huấn luyện đã tổ chức được 40 lớp tập huấn cho 3.025 đồng chí từ cấp tỉnh đến cơ sở.

Triển khai sâu rộng

Trung tá Dương Văn Hoàn, Trưởng ban Tuyên huấn, Bộ CHQS tỉnh cho biết, từ các chương trình giáo dục chính trị như: “Ngày pháp luật”, “Ngày văn hóa chính trị tinh thần” ở cơ sở đã tạo được sự thống nhất về nhận thức, trách nhiệm của tất cả cán bộ, chiến sĩ đối với phong trào TĐQT và góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ.

Phong trào LLVT chung tay xây dựng nông thôn mới cũng được phát động sâu rộng tới từng đơn vị, địa phương và được hưởng ứng nhiệt tình. Trong sáu tháng đầu năm, các đơn vị như Đoàn 92, Trung đoàn 6… đã đào lắp được hàng chục km đường liên thôn, liên xã; huy động hàng ngàn ngày công vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, khu dân cư. Ban chỉ huy quân sự các huyện cùng Phòng Y tế tổ chức các đợt thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân. Bên cạnh đó, Đội chiếu phim lưu động Bộ CHQS tỉnh tổ chức 45 buổi chiếu phim phục vụ cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên địa bàn.

Công tác TĐ, KT và phong trào TĐQT là động lực thúc đẩy LLVT tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng trong tình hình mới, đảm bảo tốt công tác hậu cần, tài chính, kỹ thuật và đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội; góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ sinh kế cho bà con nơi biên cương

Đến thăm các thôn, bản thuộc các xã Lâm Đớt, A Roàng, Đông Sơn, Hương Phong trong Khu Kinh tế - Quốc phòng A So, huyện A Lưới, chúng tôi được hòa vào niềm vui của người dân nơi đây, khi vừa được Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 (Đoàn 92) trao tặng trâu, bò sinh sản, hỗ trợ sinh kế.

Hỗ trợ sinh kế cho bà con nơi biên cương
Kiểm tra thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia tại huyện A Lưới

Ngày 30/8, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Đại tá Phạm Toàn Thắng, Phó Cục trưởng Cục Kinh tế làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Đoàn Kinh tế – Quốc phòng 92 (Đoàn 92) về việc thực hiện các chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 tại Khu kinh tế Quốc phòng A So, A Lưới.

Kiểm tra thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia tại huyện A Lưới
Đoàn Kinh tế Quốc phòng tiếp sức cho trẻ đến trường

Thực hiện Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em đến trường” năm 2023, ngày 3/8, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 92 (Đoàn 92), Quân khu 4 tổ chức lễ nhận nuôi, hỗ trợ các cháu học sinh đặc biệt khó khăn thuộc các xã trong Khu kinh tế quốc phòng A So, huyện A Lưới.

Đoàn Kinh tế Quốc phòng tiếp sức cho trẻ đến trường
Return to top