ClockThứ Tư, 18/08/2021 17:29

Động viên lực lượng tại bệnh viện dã chiến, trả lại các điểm trường làm khung cách ly

TTH.VN - Ngày 18/8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đến thăm đội ngũ y tế đang làm nhiệm vụ tại Phòng xét nghiệm COVID - 19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh; các Bệnh viện dã chiến trên địa bàn. Cùng đi có PGS. TS Trần Kiêm Hảo, Giám đốc Sở y tế.

Tăng cường giám sát, xử lý nghiêm vi phạm chống dịchCần chia sẻ để cùng phòng, chống dịch hiệu quảNhững bữa cơm yêu thươngGần 650 kết quả test nhanh liên quan F0 ở A Lưới âm tínhA Lưới khẩn trương truy vết, đảm bảo thực phẩm vùng phong tỏaLơ là, chểnh mảng và hậu quả

Thăm đội ngũ y tế tại bệnh viện dã chiến Chân Mây

Thay mặt Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của các lực lượng y tế thời gian qua. Mặc dù trong đợt dịch này, có đến 336 trường hợp nhiễm COVID – 19, phải xét nghiệm cho hàng chục ngàn người, song y, bác sĩ nơi tuyến đầu đã không quản ngại nguy hiểm làm tốt công tác thu dung, điều trị. 

Thay mặt Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Hoàng Văn Nhân đã gửi tặng mỗi đơn vị 5 triệu đồng cùng  một số nhu yếu phẩm cần thiết.

Dọn dẹp cơ sở vật chất, trả lại địa điểm cho các trường học

*Ngày 18/8, có 4.413 công dân thực hiện cách ly tập trung, trong số này có 3.816 công dân trở về từ TP. Hồ Chí Minh. Có 97 công dân mới được tiếp nhận.

Lượng công dân hoàn thành cách ly trở về địa phương, nhiều khung không còn công dân, do đó  Bộ CHQS tỉnh bắt đầu dọn dẹp cơ sở vật chất, trả lại địa điểm cho nhiều trường học được trưng dụng để các trường chủ động chuẩn bị cho năm học mới.

Hiện còn 2.065 công dân đang được cách ly ở các khung cách ly tuyến tỉnh và 2.348 công dân đang cách ly ở các khung cách ly tuyến huyện, thị, thành.Trong ngày, cũng có 1.190 công dân hoàn thành cách ly, riêng khung tuyến tỉnh có 670 công dân hoàn thành cách ly, tuyến huyện có 520 công dân hoàn thành cách ly tập trung.              

*TP. Huế đã trao tiền hỗ trợ COVID- 19 cho các đối tượng tạm ngừng hợp đồng lao động do ảnh hưởng của dịch COVID- 19, hỗ trợ các lao động ngừng việc do phải thực hiện cách ly y tế tại nhà và cách ly tập trung theo quy định.

13 lao động đầu tiên được nhận tiền hỗ trợ mất việc do ảnh hưởng của dịch COVID- 19

Trong đó, có 13 lao động thuộc các đối tượng nêu trên, gồm 3 lao động của Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á Đông, 10 lao động tại Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế Manah, mức hỗ trợ đối với trường hợp nghỉ việc không hưởng lương, tạm hoãn việc là 3,7 triệu đồng/người; nuôi con nhỏ là 1 triệu đồng/người.

Hiện, có 7 doanh nghiệp trên địa bàn TP. Huế đăng ký và làm hồ sơ nhận hỗ trợ với tổng mức hỗ trợ khoảng 100 triệu đồng; ngoài ra thành phố cũng đang tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ các hộ kinh doanh cá thể ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch COVID- 19. 

* Bà Hồ Thị Hiền, Chủ tịch UBND thị trấn A Lưới cho biết, từ nguồn hỗ trợ của mạnh thường quân, 30 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận các suất quà gồm gạo, mì tôm (mỗi suất 300 nghìn đồng).  Thị trấn A Lưới cũng sẵn sàng nguồn dự trữ gạo và nhu yếu phẩm, tiếp tục vận động hỗ trợ người dân khu vực phong toả (tuỳ theo diễn biến tình hình dịch bệnh thời gian tới).

Qua rà soát, khu vực đang thực hiện khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời là tổ 4 - tổ dân phố 2, thị trấn A Lưới đang có 67 hộ, 240 khẩu. Trong đó, có 4 hộ nghèo, 5 hộ cận nghèo, một số gia đình đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Các ban, ngành, chức năng của huyện và thị trấn A Lưới đã có phương án đảm bảo về lương thực, thực phẩm cho người dân vùng đang bị phong tỏa.

Tin, ảnh: Th. Thảo -Th. Hương -H.Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top