ClockThứ Ba, 07/11/2023 17:15

Sáu món ẩm thực tiêu biểu của Huế được vinh danh

TTH.VN - Chiều 7/11, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận món ẩm thực tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn I - 2022; Phát động bình chọn đề cử giai đoạn II - 2023 trong “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực tiêu biểu Việt Nam” và trao chứng nhận hội viên Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Du lịch ẩm thực: Tạo điểm nhấn từ sự khác biệtNgon mắt 6 món ăn dân dã xứ Huế6 món ăn của Huế được vinh danh món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

 Trao chứng nhận và kỷ niệm chương 6 món ăn tiêu biểu của Thừa Thiên Huế

Theo đại diện Hiệp Hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, với sứ mệnh tìm kiếm, phục dựng, bảo tồn, phát huy và phát triển nền văn hóa ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới, với định hướng biến di sản thành tài sản, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã triển khai Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia”.

Xứng danh thương hiệu “Kinh đô Ẩm thực", tỉnh Thừa thiên Huế là địa phương có nhiều món được vinh danh nhất trong “Hành trình tìm kiếm giá trị Văn hóa Ẩm thực tiêu biểu Việt Nam" với các món: Bún bò Huế, chè bột lọc bọc heo quay, cơm hến, bánh lọc, vả trộn hoa màu chay, cơm hấp lá sen chay.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, Thừa Thiên Huế được vinh danh với 6 món ẩm thực tiêu biểu trong lễ trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu được chọn trong 421 đề cử món ẩm thực tiêu biểu từ các tỉnh, thành trong cả nước là một vinh dự cho vùng đất Cố đô. Với bề dày lịch sử, Thừa Thiên Huế là vùng đất mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam. Huế không chỉ nổi tiếng bởi hệ thống di sản văn hóa đa dạng phong phú, danh lam thắng cảnh đẹp mà còn nổi tiếng về nền ẩm thực đặc sắc. Lan tỏa văn hóa ẩm thực Huế sẽ góp phần lan tỏa văn hóa Huế và xây dựng "Huế - Kinh đô ẩm thực".

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ mong muốn và đề nghị UBND tỉnh, các cấp, ngành thời gian tới quan tâm, nghiên cứu, có phương án để phát huy giá trị của các món ăn được vinh danh; nghiên cứu tổ chức liên hoan ẩm thực toàn quốc để giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt Nam nói chung, ẩm thực Cố đô nói riêng; phát động phong trào “Món ngon quê tôi” để lan tỏa, phát huy giá trị những món ngon của các địa phương…

Trong khuôn khổ sự kiện này, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chính thức khởi động giai đoạn II - 2023 của Đề án với chương trình “Món ngon Quê tôi” được đề cử bởi cộng đồng chuyên gia, đầu bếp, doanh nghiệp nhà hàng, ẩm thực và cơ quan ban ngành trong lĩnh vực ẩm thực, du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế. Kết quả Chương trình sẽ được quyết định thông qua đánh giá, bầu chọn bởi các chuyên gia và cộng đồng tỉnh Thừa Thiên Huế.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
1
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế

Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế
TasteAtlas:
5 món ăn truyền thống phải thử ở Huế

Đây là tiêu đề bài viết được đăng tải trên Trang web TasteAtlas, trong đó đưa ra các món ăn truyền thống ngon nhất ở Huế được những chuyên gia trong ngành giới thiệu.

5 món ăn truyền thống phải thử ở Huế
Huế vào top các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới

Trang web Taste Atlas (chuyên về ẩm thực nổi tiếng thế giới) vừa công bố danh sách “Những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới 2023 - Best Food Cities in the World” nhằm vinh danh nền ẩm thực địa phương của các điểm đến. Trong danh sách này, Huế được đánh giá xếp hạng thứ 28 thành phố có món ăn ngon nhất thế giới.

Huế vào top các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Gợi ý chi tiết từ món ngon Đà Nẵng

Không chỉ nổi tiếng là thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam, Đà Nẵng còn khiến mọi người ấn tượng bởi nét ẩm thực đặc trưng của miền Trung. Nếu đến đây nhưng không biết ăn gì thì hãy tham khảo các món ăn đặc sản Đà Nẵng ngon nhất dưới đây.

Du lịch Đà Nẵng ăn gì Gợi ý chi tiết từ món ngon Đà Nẵng
Nâng tầm văn hóa ẩm thực Huế

Cùng với sáu món ăn tiêu biểu của Huế được vinh danh, nhiều món ăn khác của các địa phương tại Thừa Thiên Huế có thể tiếp tục lọt top “1.000 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam” và để góp phần đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực.

Nâng tầm văn hóa ẩm thực Huế

TIN MỚI

Return to top