ClockThứ Sáu, 18/08/2023 21:22

Đón chuyến bay đầu tiên từ sân bay quốc tế Đài Bắc đến Huế

TTH.VN - Chuyến bay đầu tiên mang số hiệu VJ8693 từ sân bay quốc tế Đài Bắc (Đài Loan) vừa hạ cánh an toàn tại Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài vào lúc 19h30 ngày 18/8.

Kết nối Huế - Hàn Quốc qua các chuyến bay thẳng“Mở cửa” bầu trời, thuận lợi di chuyểnĐón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến nhà ga T2 - Cảng HKQT Phú Bài

leftcenterrightdel
 Những hành khách đầu tiên bước ra từ cửa máy bay

Đây là chuyến bay do công ty Cổ phần Lữ hành Quốc tế Hải Vân Cát phối hợp với đối tác phía Đài Loan và Công ty Cổ phần hàng không Vietjet mở đường bay trực tiếp từ sân bay quốc tế Đài Bắc (Đài Loan) đến Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài sau khi chính thức đi vào hoạt động.

Tham gia đón đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, Vietjet Air và Hiệp hội Du lịch tỉnh. Đại diện các đơn vị đã tặng những bó hoa tươi thắm và những món quà đặc trưng của xứ Huế đến những vị khách đầu tiên đáp xuống máy bay.

leftcenterrightdel
 Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Trương Thành Minh tặng quà cho các du khách 

Chương trình đón tiếp đoàn và tặng quà đã mang lại cho du khách những ấn tượng tốt đẹp về sự thân thiện, hiếu khách của chính quyền, nhân dân đối với khách quốc tế đến với tỉnh Thừa Thiên Huế và các doanh nghiệp nỗ lực tổ chức chuyến bay và đưa khách đến; góp phần quảng bá rộng rãi hoạt động và các dịch vụ mặt đất của Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài sau khi đã chính thức được khánh thành đi vào vận hành hoạt động; đồng thời, giới thiệu Huế - một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện đối với du khách trong và ngoài nước nói chung, du khách từ Đài Loan nói riêng.

Bà Tiền Trần, du khách Đài Loan chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Huế thông qua chuyến bay thẳng đến sân bay Quốc tế Phú Bài. Cảm nhận đầu tiên rất ấn tượng với sự nhiệt tình của mọi người ở đây. Hy vọng đây sẽ là một chuyến đi thú vị và ý nghĩa”.

Chuyến bay đầu tiên từ sân bay quốc tế Đài Bắc (Đài Loan) đưa 114 hành khách đến tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm du lịch tại các địa phương: Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam trong chương trình 5 ngày 6 đêm. Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đoàn sẽ được tham quan các điểm du lịch như Đại Nội, lăng vua Khải Định, lăng vua Minh Mạng… và chùa Thiên Mụ; trải nghiệm đạp xe xích lô, du thuyền trên sông Hương và thưởng thức ẩm thực Huế. Trong dịp này, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng có chính sách ưu đãi đối với đơn vị lữ hành và du khách, như: giảm 50% vé tham quan các điểm di tích Huế, bố trí chương trình biểu diễn Nhã nhạc chào mừng đoàn du khách tại cổng Ngọ Môn - Hoàng cung Huế.

leftcenterrightdel
Đại diện các đơn vị chụp hình kỷ niệm cùng tổ bay  

Trong năm 2023, công ty Cổ phần Lữ hành Quốc tế Hải Vân Cát phối hợp với đối tác phía Đài Loan và Công ty Cổ phần hàng không Vietjet tiếp tục mở thêm nhiều chuyến bay đưa khách du lịch từ thị trường khách Đài Loan đến Thừa Thiên Huế với tần suất 3 chuyến/tuần kéo dài từ 18/8 đến hết tháng 10/2023.

Đây là kết quả từ những nỗ lực của các cấp chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế, ngành du lịch và các ngành có liên quan cùng với sự phối hợp của Vietjet Air, các công ty lữ hành đã xúc tiến quảng bá để đưa chuyến bay quốc tế đầu tiên sau khi Nhà ga quốc tế T2 Phú Bài đi vào hoạt động. Chuyến bay đầu tiên từ sân bay quốc tế Đài Bắc (Đài Loan) đến Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài là dấu hiệu đáng mừng và được mong đợi sẽ tạo động thái mạnh mẽ góp phần phục hồi thị trường khách du lịch Đài Loan nói riêng khách du lịch quốc tế nói chung đối với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch cho biết, ngành du lịch Thừa Thiên Huế cũng đang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, truyền thông hình ảnh, sản phẩm du lịch địa phương; tham mưu cho chính quyền tỉnh các chính sách tạo điều kiện thuận lợi, vận động các doanh nghiệp du lịch địa phương có chính sách giá ưu đãi cho các hãng bay và đơn vị lữ hành đưa khách đến Thừa Thiên Huế. Hỗ trợ kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp du lịch tỉnh xây dựng các sản phẩm mới, đặc biệt là du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE, du lịch làng nghề truyền thống và du lịch tâm linh để bổ trợ thêm cho du lịch di sản; đồng thời xây dựng các danh hiệu: “Huế - Thành phố Lễ hội”, “Huế - Kinh đô Áo dài”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”.

Thừa Thiên Huế cũng đang triển khai đề án Festival Bốn mùa nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế xuyên suốt cả năm. Đây là điều kiện thuận lợi và cơ hội tốt cho việc tăng chuyến, mở thêm các đường bay mới đi và đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, khẳng định vị thế và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
LK
Lê Gia Khánh - 19/08/2023 18:55
Huế cần xây dựng hạ tầng giao thông tốt lên; giảm giá vé các di tích; nâng cấp hệ thống lưu trú, nghỉ dưỡng, chăm sóc cảnh quan môi trường sạch đẹp, không chặt chém du khách khi mua sắm, di chuyển...là đảm bảo sức thu hút rất lớn nguồn du khách trong nước và quốc tế. Bản thân đô thị Huế vốn đã là "bài thơ" đô thị rồi. Cảnh quan thiên nhiên ban tặng kết hợp tầm nhìn, tài năng và sức lực của Tiền nhân đã góp phần xây dựng nên dung mạo tuyệt vời của Kinh đô Huế cho chúng ta như ngày nay. Vì vậy mỗi người yêu Huế chúng ta cần chung tay gìn giữ, tôn tạo để Huế đẹp hơn, đẳng cấp hơn và luôn ở trong suy nghĩ của những người đam mê du lịch, thích khám phá văn hóa, nghỉ dưỡng vui thú với thiên nhiên !

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Tối 19/4, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Du lịch tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top