ClockThứ Hai, 26/06/2023 14:57

Giới thiệu tiêu chuẩn Halal - dịch vụ thân thiện với người Hồi giáo

TTH.VN - Sáng 26/6, Sở Du lịch phối hợp Công ty TNHH Halal quốc gia Việt Nam tổ chức hội nghị “Giới thiệu tiêu chuẩn Halal - Dịch vụ thân thiện với người Muslim” nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tìm hiểu tổng quan về du lịch Hồi giáo; thực phẩm Halal; các dịch vụ thân thiện với người Hồi giáo; các yêu cầu của tiêu chuẩn Halal và các chương trình chứng nhận Halal.

Du lịch Huế vẫn gặp nhiều thách thứcKhai mạc ngày hội Sen Huế 2023 - Sen tô sắc HuếTạo môi trường du lịch an toàn, lành mạnh

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Sở Du lịch tặng hoa cho các chuyên gia từ doanh nghiệp, nhà tài trợ

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, thị trường du lịch Hồi giáo thế giới rất rộng lớn và phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm qua. Thừa Thiên Huế và các tỉnh miền Trung Việt Nam sau đại dịch COVID-19 đã kết nối mạnh mẽ với các nước Đông Nam Á và cả Trung Đông, trong đó các quốc gia có tỷ lệ người Hồi Giáo cao như Malaysia, Indonesia, Singapore, Ấn Độ… Số lượng người theo đạo Hồi trên thế giới là 1,8 tỷ người và riêng trong khu vực ASEAN là 255 triệu người.

Tuy nhiên, du lịch địa phương chưa hiểu và nắm được nhiều thông tin về về thị trường này và cũng chưa có sự đầu tư rộng rãi dịch vụ du lịch đặc thù tại các địa phương nhằm đáp ứng một trong những thị trường mới, đầy tiềm năng cần tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất hạ tầng để triển khai xúc tiến.

Để thu hút có hiệu quả thị trường khách quốc tế tiềm năng này, nhiều vấn đề cần đặt ra cho chính quyền và những người làm việc trong ngành dịch vụ và khách sạn ở các địa phương đó là phải hiểu rõ về văn hóa, hành vi và nhu cầu đặc biệt của khách du lịch Hồi giáo, chẳng hạn như việc khách Hồi giáo chỉ tiêu thụ thực phẩm Halal, các cơ sở phục vụ đáp ứng nhu cầu như có phòng cầu nguyện, hoặc nhu cầu đi du lịch của khách Hồi giáo là rất cao sau tháng Ramadan, tháng lễ quan trọng nhất của đạo Hồi (thường vào dịp tháng 4 - 5). 

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế

Theo nhận định của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch quốc tế đang trên đà trở lại mức trước đại dịch vào năm 2024. Đây cũng là giai đoạn Thừa Thiên Huế cần thực hiện nhiều chiến lược để phục hồi mạnh mẽ thị trường khách quốc tế.

Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế
Thu hút dòng khách “hạng sang” đến Huế

Mới giữa tháng 2/2024, Thừa Thiên Huế đã đón đến 9 chuyến tàu biển chở khách du lịch quốc tế cập Cảng Chân Mây với hàng ngàn khách xuống tàu, tham quan các điểm du lịch của Huế. Dự báo năm 2024, sẽ có nhiều tín hiệu vui trong việc thu hút dòng khách “hạng sang” này đến Huế”.

Thu hút dòng khách “hạng sang” đến Huế
Đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Huế năm 2024

Ngày 10/1, Sở Du lịch phối hợp với Vietjet Air, Tập đoàn KX (Hàn Quốc), Công ty TNHH SMC Huế (Hàn Quốc), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Công ty TNHH MTV Vietravel Huế và các đơn vị liên quan tổ chức chuyến bay thẳng kết nối Thừa Thiên Huế và Incheon (Hàn Quốc). Đây là chuyến bay quốc tế thứ hai từ Hàn Quốc đến Cảng hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài sau chuyến bay đầu tiên đã được tổ chức thành công vào ngày 1 - 4/8/2023 và là chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Cảng trong năm 2024.

Đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Huế năm 2024

TIN MỚI

Return to top