ClockThứ Bảy, 25/06/2022 18:33

“Huế không chỉ có di sản…”

TTH.VN - Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng của tuần lễ Festival Huế 2022, từ 20 - 26/6, Sở Du lịch phối hợp Công ty Hexa Media tổ chức hành trình quảng bá điểm đến - Media trip “Visit Hue”.

Giữ thương hiệu của Festival Huế gắn với phát triển kinh tế du lịchHuế sẵn sàng đón khách đến “chơi” festivalNhộn nhịp với phiên chợ “Hương xưa làng cổ” lần thứ 2Đoàn famtrip Malaysia khảo sát các tuyến điểm du lịchCơ hội phát triển du lịch làng quêVăn hóa xe đạpThi viết về “Huế - Kinh đô ẩm thực”

Nhóm Media trip cùng ngắm hoàng hôn ở Rú Chá

Với thông điệp “Huế không chỉ có di sản…”, Media trip “Visit Hue” là hoạt động truyền thông trọng điểm nhằm mục tiêu quảng bá các “tinh hoa” du lịch; truyền cảm hứng và thu hút du khách trong nước và quốc t thúc đẩy thị trường khôi phục hoạt động du lịch, xây dựng sản phẩm mới; thu hút các nhà đầu tư đến Huế khai thác và phát triển ngành công nghiệp không khói…

Media trip “Visit Hue” xây dựng một hành trình đặc biệt dành cho các travel blogger Ngô Trần Hải An, Trần Đặng Đăng Khoa, Lý Thành Cơ, Lê Hà Trúc, Lỗ Hữu Đức Anh, diễn viên Bình An, Stylist Monsimi, Vlogger Hachi Hachi (Ngô Huy Hoà), photographer Vũ Bảo Khánh, Tiktoker Melon. Những du khách đặc biệt này không chỉ ghé thăm những thắng cảnh quen thuộc theo cách khác biệt mà còn cùng nhau trải nghiệm những địa điểm, sản phẩm du lịch mới, như chèo SUP trên phá Tam Giang, ngắm Cố đô Huế từ khinh khí cầu khổng lồ, chơi trò mạo hiểm zipline, highwire ở Suối khoáng nóng Thanh Tân, khám phá Rú Chá thần bí khi chiều về…

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ: “Ngành Du lịch mong muốn du khách có cơ hội hiểu biết Huế một cách toàn diện nhất, là trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của Việt Nam và quốc tế, thành phố của lễ hội; điểm đến thân thiện, thích ứng an toàn, linh hoạt và phát triển không ngừng; giàu trải nghiệm, từ bình dị dễ gần đến sang trọng xứng tầm quốc tế; bảo tồn văn hoá truyền thống vừa bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại…”.

Những hình ảnh tham quan, trải nghiệm Huế của đoàn Media trip:

Đoàn đạp xe khám phá quán cà phê Mắt Biếc trong bối cảnh phim "Mắt Biếc"

Đoàn trải nghiệm đánh lưới khi về đầm Chuồn

Chèo SUP trên phá Tam Giang - sản phẩm mới của Huế

Khám phá Thiền viện Trúc lâm Bạch Mã

Vedana Lagoon, Phú Lộc, điểm nghỉ dưỡng ví như Maldives ở Việt Nam

Chăm sóc sức khỏe bằng thiền và yoga trong những điểm nghỉ dưỡng đẳng cấp

Mặc áo dài tản bộ tham quan Đại Nội

"Check - in" nhà vườn An Hiên

Đoàn Media trip ghé và khám phá kỹ thuật may, thêu ở cơ sở may Đoan Trang

Đức Quang - Lan Oanh (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2025

Trong khuôn khổ lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 vào tối 22/12, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong và lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã trao cờ đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2025 cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

Huế đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2025
Cơ hội và thách thức trong quản lý đô thị di sản của TP. Huế trực thuộc Trung ương

Với tính chất là đô thị di sản, trong chiến lược lâu dài, Thừa Thiên Huế sẽ được cấu trúc thành chùm đô thị đa trung tâm. Sự phát triển sẽ dựa trên các điều kiện về sự phân bổ dân số, điều kiện tự nhiên, sông ngòi, đầm phá, biển, khoáng sản…và đặc biệt các thế mạnh của tài nguyên văn hóa. Điều này cũng đặt ra nhiều cơ hội kèm thách thức một khi Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Cơ hội và thách thức trong quản lý đô thị di sản của TP Huế trực thuộc Trung ương
Xây dựng hồ sơ di sản bún Huế

Quyết định số 3979/QĐ-BVHTTDL ngày 10/12/2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công nhận "Nghề làm bún Vân Cù" trong Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, thuộc lĩnh vực Nghề thủ công truyền thống. Đây là tiền đề xây dựng hồ sơ di sản văn hóa phi vật thể với tầm nhìn quốc gia và quốc tế về di sản văn hóa ẩm thực Bún Huế trong thời gian tới.

Xây dựng hồ sơ di sản bún Huế
Return to top