ClockThứ Sáu, 29/09/2023 15:01

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt mốc gần 9 triệu lượt

Thông tin từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/9 cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9/2023 đạt hơn 1 triệu lượt người, giảm 13,4% so với tháng trước.

Hợp tác quảng bá hình ảnh Huế ra thế giớiCần thêm cơ chế chính sách kích cầu du lịch tàu biểnLiên kết phát triển du lịch xanhTập trung chiến lược marketing du lịch hiệu quảTìm mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm cho Huế

Khách du lịch trong và ngoài nước tham quan phố cổ Hội An. Ảnh tư liệu: Minh Đức/TTXVN 

Tính chung 9 tháng của năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 8,9 triệu lượt người, gấp 4,7 lần cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, con số này vẫn chỉ bằng 69% so với cùng kỳ năm 2019 (khi chưa xảy ra dịch COVID-19). Trong tổng số 8,9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 9 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt chiếm 87,5%; đường bộ đạt chiếm 11,8%, còn lại là đường biển. 

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 9 tháng của năm 2023 tăng 16%; du lịch lữ hành tăng 47,7% so với cùng kỳ năm trước. Đó là do nhu cầu du lịch của người dân tăng cao sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, từ đầu năm đến nay các địa phương cũng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm kích cầu du dịch. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của du khách, Vietnam Airlines tiếp tục tăng tần suất trên nhiều đường bay tới châu Âu, Australia và Trung Quốc, qua đó khôi phục gần 90% tần suất mạng bay quốc tế.  

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin: Thời báo nổi tiếng Telegraph của Anh đánh giá Việt Nam đang có đà phục hồi du lịch đầy ấn tượng. Các quy định mới tạo thuận lợi về thị thực cùng với sự phát triển loại hình du lịch cao cấp đã giúp lượng khách du lịch dần quay trở lại mức trước đại dịch COVID-19. Việt Nam cũng được đánh giá là điểm đến cho kỳ nghỉ dài ngày lý tưởng với giá cả phải chăng so với các quốc gia khác trong khu vực.

Tạp chí Micenet của Australia đã đánh giá miền Trung của Việt Nam là điểm đến “nóng” mới nổi về du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện). Theo tạp chí này, ngày càng có nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế kết nối với Đà Nẵng - nơi đang phát triển thành điểm đến của du lịch MICE. Đà Nẵng nằm ở vị trí thuận lợi giữa hai di sản thế giới được UNESCO ghi danh là Phố cổ Hội An và Quần thể di tích cố đô Huế. Tại đây còn có hệ thống cơ sở vật chất chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu du khách ở nhiều phân khúc khác nhau. Năm 2023, du lịch Đà Nẵng tập trung nhiều hơn vào du lịch MICE với nhiều hoạt động xúc tiến, hội chợ thương mại, du lịch quốc tế... 

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức chương trình “Tập huấn thúc đẩy du lịch trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án "Giảm cầu ngà voi”, nhằm tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý du lịch và cơ quan quản lý động vật hoang dã với hiệp hội du lịch, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành để thúc đẩy bảo vệ động vật hoang dã. Qua đó, các học viên hiểu biết thêm về quy định, pháp luật liên quan phòng chống buôn bán động thực vật hoang dã nói chung, ngà voi nói riêng; sự cần thiết phải thực hành du lịch có trách nhiệm, bảo vệ động vật hoang dã, nói không với ngà voi vì sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam cũng như sinh kế của các bên liên quan.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Đầu tư du lịch ở xã biển

Tận dụng nguồn vốn hỗ trợ một số chính sách phát triển du lịch cộng đồng cùng các nguồn vốn khác, Quảng Điền đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa homestay cho các xã biển nhằm giới thiệu, quảng bá thế mạnh, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, nhất là du lịch biển.

Đầu tư du lịch ở xã biển
Đón đầu mùa cao điểm du lịch

Sắp bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú, điểm du lịch cộng đồng đang làm mới sản phẩm du lịch, hoàn tất các điều kiện đón tiếp, phục vụ khách. Với nhiều sản phẩm mới, du lịch Cố đô hứa hẹn sẽ bùng nổ về lượng khách mùa cao điểm.

Đón đầu mùa cao điểm du lịch

TIN MỚI

Return to top