ClockThứ Bảy, 28/09/2024 13:16

Khai trương sân golf đẳng cấp quốc tế tại Huế

TTH.VN - Sáng 28/9, sân golf Golden Sands Golf Resort (ở xã Vinh Xuân và Vinh Thanh, huyện Phú Vang) đã chính thức khai trương và chào đón những người yêu môn thể thao tinh hoa 600 năm tuổi của thế giới.

Đầu tư, phát triển du lịch golfHuế có thêm sân golf chuẩn quốc tếGolf Việt Nam và kỳ SEA Games lịch sử

 Cắt băng khai trương sân golf

Đến dự lễ khai trương sân golf có ông Phạm Đức Tiến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Phạm Thị Minh Huệ, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; ông Hoàng Khánh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Phan Quý Phương, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Ái Vân, TUV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Được định vị là điểm đến golf hàng đầu ở Việt Nam và khu vực, sân golf Golden Sands Golf Resort tọa lạc sát một trong những bờ biển đẹp nhất Thừa Thiên Huế tại xã Vinh Xuân và Vinh Thanh thuộc huyện Phú Vang, chỉ cách TP. Huế 20 km về phía đông. Sân golf Golden Sands Golf Resort được kỳ vọng là sản phẩm du lịch cao cấp mới của tỉnh, bên cạnh các sản phẩm du lịch văn hóa di sản hiện nay.

Qua bàn tay thiết kế tài hoa của nhà thiết kế sân golf số 1 thế giới Nicklaus Design, sân golf Golden Sands Golf Resort có chiều dài sân lên tới 7.519 yards (đơn vị tính khoảng cách trên sân golf) tính từ tee (vị trí phát bóng trên sân) xa nhất và được mệnh danh là “thử thách chơi golf khó nhất Việt Nam” khi các golf thủ sẽ phải đánh bóng nhiều hơn ít nhất 10 gậy so với bất cứ sân golf nào hiện nay. 

 Các đại biểu cùng tham gia nghi thức cú đánh đầu tiên khai trương sân golf

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG chia sẻ: “Sự xuất hiện của sân golf Golden Sands Golf Resort sẽ mang lại cho Thừa Thiên Huế nói riêng và vùng duyên hải Trung Bộ nói chung một điểm đến golf đẳng cấp quốc tế mới, thu hút thêm nhiều du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là các khách du lịch golf cao cấp có mức chi tiêu cao hơn so với khách du lịch thông thường. Đồng thời, với sản phẩm du lịch cao cấp mới này, du khách đến Thừa Thiên Huế sẽ có thể kéo dài thời gian lưu trú lâu hơn để trải nghiệm những đặc sản văn hóa, con người, ẩm thực của một điểm đến được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới”.

Phát biểu tại lễ khai trương sân golf, ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, việc phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch golf là một trong những định hướng trọng tâm trong phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Việc quan tâm đầu tư hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch golf là một chủ trương rất phù hợp và đúng đắn, là một trong những ưu tiên của địa phương nhằm phát triển ngành du lịch dịch vụ trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương mong muốn dự án sẽ hoạt động hiệu quả, đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người dân và du khách, đồng thời, đề nghị chủ đầu tư tiếp tục phát huy kinh nghiệm tổ chức thực hiện dự án, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung mọi nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai giai đoạn 3 và 4 đối với khu khách sạn, khu nghỉ biệt thự nghỉ dưỡng phục vụ cho hoạt động kinh doanh sân golf và khu sân golf cũng như các hạng mục công trình còn lại thuộc dự án với chất lượng, tiến độ theo cam kết. Lãnh đạo tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án vận hành hiệu quả và sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, đồng hành với nhà đầu tư.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai trương Nhà sách FAHASA tại Aeon Mall Huế

Sáng 27/9, tại Trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall Huế, số 8 Võ Nguyên Giáp, phường An Đông, TP. Huế, Công ty FAHASA tổ chức lễ khai trương Nhà sách FAHASA Huế. Đây là nhà sách thứ 2 mang thương hiệu FAHASA tại Huế và là một trong những nhà sách có quy mô lớn của hệ thống FAHASA trên toàn quốc.

Khai trương Nhà sách FAHASA tại Aeon Mall Huế
Huế có thêm sân golf chuẩn quốc tế

Sáng 8/6, tại TP. Huế diễn ra sự kiện gặp gỡ truyền thông và đại lý golf của tổ hợp Golden Sands Golf Resort được vận hành bởi BRG Golf. Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Huế có thêm sân golf chuẩn quốc tế
Return to top