ClockThứ Hai, 02/09/2024 17:38

Lễ về biển xa

TTH.VN - Những bãi biển xa thành phố ngày càng được đầu tư các dịch vụ để phục vụ khách. Tiếng lành đồn xa, nhiều du khách đã không ngần ngại đi xa để có những trải nghiệm thú vị.

Thả lưới ven bờCá trích biển khuyaVề biển “săn” cua đá

Nhiều người chọn biển Tháp Chăm Phú Diên là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ   

Nhân tiện có gia đình bạn thân từ Hướng Hóa, Quảng Trị vào chơi lễ, muốn đi biển nên tôi ngỏ ý chở bạn về bãi biển ở Tháp Chăm Phú Diên (Phú Vang). Khác với tưởng tượng, khi về tới nơi, biển khá đông khách du lịch. Bởi, mọi người cũng muốn khám phá thêm những bãi biển đẹp khác xa thành phố.

 Gia đình chị Thư, TP. Huế chọn biển Tháp Chăm Phú Diên là nơi nghỉ dưỡng trong dịp lễ này. “Cả nhà mình đặt phòng sẵn từ tuần trước, tắm biển xong sẽ ngủ lại một đêm, sáng cho tụi nhỏ ra biển ngắm bình minh và đón thuyền đánh bắt cá gần bờ vào để mua ít cá tươi rồi mới lên lại Huế”, chị Thư chia sẻ.

Du khách phụ ngư dân đưa thuyền vào bờ  

Nhiều người cho rằng, đi biển xa không những bớt chen chúc  mà còn được xem ngư dân gỡ lưới, đánh bắt cá rất thú vị. Họ thích biển Vinh Thanh, Hải Dương... vì biển nào cũng đẹp, sạch. Hơn nữa dịch vụ ở các bãi biển này ngày càng phát triển, từ ăn uống, nghỉ ngơi...

Đang tắm biển thì thấy một chiếc thuyền đánh bắt trở về, nhiều du khách hào hứng tới xem những thành phẩm của ngư dân. Thấy các ngư dân đang quay thuyền vào bờ, anh Nhân (một du khách đến từ Quảng Trị)cũng  lại phụ một tay. Vừa đẩy thuyền anh vừa hỏi thăm các bác ngư dân về thành quả lao động sau một buổi chiều quăng quật trên biển. Tuy là lần đầu gặp nhưng cuộc nói chuyện của những người xa lạ thật ấm áp, vui vẻ và cởi mở. "

Thực sự đây là một trải nghiệm thú vị đối với gia đình tôi. Chỉ định về chơi rồi lên, nhưng nghe bảo là buổi sáng thuyên mới đi biển nhiều, tấp nập, bà con mua bán hải sản ngay trên bãi biển nhộn nhịp lắm nên tôi đã quyết định thuê homestay để ở lại đây một đêm. Còn dịch vụ ăn uống ở đây cũng rất tốt, hải sản tươi ngon, giá cả phải chăng. Thích nhất vẫn là sự đón tiếp nhiệt tình của các điểm dịch vụ và cả người dân địa phương", anh Nhân chia sẻ.

Mua hải sản ngay tại bãi biển 

Ngoài những bãi biển nổi tiếng của Huế như Thuận An, Phú Thuận, lễ này bạn hãy thử ghé những biển xa như Hải Dương, Quảng Công, Quảng Ngạn, Vinh Thanh... để tắm biển, thưởng thức hải sản gần bờ tươi ngon hay ngủ lại một đêm để trải nghiệm đón thuyền ngư dân đi đánh bắt vào buổi sáng. Chắc chắn chọn lựa ấy sẽ không làm bạn thất vọng. 


Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát, đầu tư xây dựng Trạm xử lý nước thải Phú Diên

Ngày 1/9, UBND huyện Phú Vang có buổi làm việc với Tập đoàn Aquaworks, Hàn Quốc để khảo sát, đầu tư xây dựng Trạm xử lý nước thải tại xã Phú Diên. Tham dự làm việc và khảo sát có Chủ tịch Thương mại và Đầu tư Quốc tế Tập đoàn Aquaworks, Hàn Quốc Sam Nguyen cùng các chuyên gia của tập đoàn.

Khảo sát, đầu tư xây dựng Trạm xử lý nước thải Phú Diên
Du lịch dịp lễ 2/9: Không vội vàng và ưa trải nghiệm

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày cũng là dịp nhiều người chọn đi du lịch. Khác với mọi năm, trong kỳ nghỉ lễ năm nay, du khách có xu hướng ưa chuộng trải nghiệm hành trình gần, tour ngắn ngày và đặt phòng lưu trú sát thời điểm đi du lịch.

Du lịch dịp lễ 2 9 Không vội vàng và ưa trải nghiệm
Lịch nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2024 kéo dài 4 ngày

Theo Cục An toàn lao động (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội - LĐTB&XH), lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp từ thứ Bảy (ngày 31/8) đến hết thứ Ba (ngày 3/9).

Lịch nghỉ Lễ Quốc khánh 2 9 2024 kéo dài 4 ngày
Return to top