ClockChủ Nhật, 30/07/2023 06:58

Sôi động với team building

TTH - Trên những dải cát trắng dọc các bãi biển, từng nhóm bạn, cơ quan, doanh nghiệp thỏa sức với chuỗi các hoạt động vui chơi cùng nhau. Mùa hè trở nên sôi động với du lịch team building, gắn kết tinh thần đồng đội ở vùng đất mới.

Vui thôi, đừng vui quáĐộc đáo với team building ở A Nôr

leftcenterrightdel
 Doanh nghiệp tổ chức cho nhân viên đi du lịch kết hợp team building

Mùa hè sôi động

Ở Lăng Cô hai ngày, tôi gặp nhiều đoàn khách du lịch đang tham gia chuỗi các hoạt động vui chơi trên biển. Tiếng cười nói, reo hò, tiếng cổ vũ làm rộn ràng cả một vùng biển. Hai trong số các nhóm tôi có dịp bắt chuyện là một nhóm bạn họp lớp, một doanh nghiệp kết hợp sơ kết 6 tháng và tổ chức vui chơi, nghỉ dưỡng cho nhân viên.

Du lịch team building không còn là xu hướng xa lạ những năm gần đây, đặc biệt vào dịp hè. Team building là một chuỗi các hoạt động vui chơi cùng nhau của các thành viên trong tập thể. Một chương trình team building có thể bao gồm các trò chơi tập thể, du lịch nghỉ dưỡng, tiệc tối của các thành viên trong một tập thể, đội nhóm, công ty...

Anh Nguyễn Đình Thành, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Đại Bàng - đơn vị thường xuyên tổ chức các chương trình du lịch team building cho biết, nhu cầu của các đoàn khách chơi team building năm nay khá lớn, từ cơ quan, doanh nghiệp đến các hội, nhóm quy mô số lượng người nhiều. Họ mong muốn từ các chuyến đi du lịch, có thể gắn kết tinh thần đồng đội qua các trò chơi thú vị.

Hiện nay, có khá nhiều hình thức tổ chức du lịch team building, bao gồm cả du lịch team building trong nhà (thường được tổ chức trong hội trường, trong sảnh, hoặc trong không gian có mái che) và du lịch team building ngoài trời, được tổ chức nhiều ở các bãi biển, khu nghỉ dưỡng, ở các điểm đến vùng cao.

leftcenterrightdel
 

Anh Trần Thanh Hải, một du khách trải nghiệm các hoạt động team building trên biển Thuận An chia sẻ, khi tổ chức team building ngoài trời, mọi người có thể sáng tạo rất nhiều trò chơi, không bị giới hạn kịch bản, nhất là những trò chơi có yếu tố tốc độ hay cần sự lăn xả.

Team building ngoài trời hiện nay phát triển với rất nhiều hình thức. Hai trong số các hình thức team building hiện nay cũng được nhiều cơ quan, doanh nghiệp, nhóm bạn lựa chọn là team building lửa trại và team building ngày hội thể thao. Trong đó, chương trình du lịch team building ngày hội thể thao là một trong các hình thức team building được chọn để tổ chức nhiều nhất. Ưu điểm của team building theo kiểu ngày hội thể thao là có thể tổ chức với quy mô lớn, số lượng người tham gia có thể lên đến hàng trăm người.

Để khuấy động mùa hè, nhiều đơn vị còn chọn những hình thức team building mới, trong đó có team building quân đội, với các trò chơi và kỷ luật như trong môi trường quân đội. Đơn vị tổ chức team building quân đội có thể rèn luyện nhân viên theo tinh thần kỷ luật quân đội, sự nghiêm túc tuyệt đối qua đó rèn luyện các kỹ năng cho nhân viên giúp đơn vị phát triển vững mạnh.

Gắn kết & rèn luyện

Hình thức du lịch team building đã được khai thác từ những năm 1960, nhằm mục đích kết nối tinh thần và tạo ra các tour du lịch có tính đoàn kết mạnh mẽ. Điều đó thể hiện rõ nét ở sự tương tác giữa cá nhân và tập thể thông qua nhưng trò chơi đòi hỏi tinh thần đồng đội cao, tạo nên sức hấp dẫn rất riêng. Ở Huế nói riêng, Việt Nam nói chung, chỉ trong những năm gần đây, loại hình team building mới thực sự là trào lưu “hot”, được nhiều doanh nghiệp ứng dụng để gia tăng mối liên kết chặt chẽ giữa các thành viên trong công ty.

leftcenterrightdel
 

Chị Nguyễn Thị Hải Yến, quản lý một doanh nghiệp tại Đà Nẵng nhiều lần tổ chức team building ở Lăng Cô chia sẻ, với các trò chơi team building, không chỉ để các thành viên có những phút giây thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng, mà đây còn là một phương pháp cực kỳ hiệu quả để tăng tình động đội, cải thiện hiệu suất làm việc nhóm.

Hiện nay, ở các công ty hay tổ chức, các thành viên rất mong chờ chương trình team building hằng năm và xem đây như một động lực để nâng cao tinh thần làm việc, tăng hiệu suất.

Trong suốt quá trình tham gia, các thành viên ở các cơ quan, doanh nghiệp, hội nhóm sẽ được trải qua nhiều trạng thái khác nhau, từ quá trình bắt đầu, phân chia vị trí, tương tác với nhau và cuối cùng là đạt tới trạng thái gắn kết, hiểu nhau trong các hoạt động phối hợp nhóm.

Hiện nay, việc xây dựng môi trường văn hóa cảm thông, gần gũi với thiên nhiên và thông qua thiên nhiên, mỗi người tự hiểu sâu hơn về chính mình, về đồng nghiệp, về môi trường xung quanh rất được quan tâm, mà team building cũng là một giải pháp cho doanh nghiệp, các hội, nhóm để đạt được điều này.

Bài, ảnh: Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
Sôi động bóng đá học trò

Sân cỏ mùa này ở Huế ngập tràn không khí bóng đá. Nó càng rộn ràng và đáng yêu hơn bởi cầu thủ là những cô, cậu tuổi học trò...

Sôi động bóng đá học trò
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top