ClockThứ Năm, 23/05/2024 12:14

Tiếp cận hệ thống chứng chỉ bền vững trong kinh doanh dịch vụ du lịch

TTH.VN - Sáng 23/5, Sở Du lịch phối hợp Dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam với sự tài trợ của WWF-Na Uy (thông qua Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam, WWF-Việt Nam) và Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức tọa đàm về tiếp cận các hệ thống chứng chỉ bền vững trong kinh doanh dịch vụ du lịch.

"Nuôi" cảm hứng để thu hút và giữ chân du kháchTăng trưởng mạnh mẽ, hài hòa với các tiêu chí bền vữngPhát triển du lịch thông minh và bền vững tại khu vực Mekong

 Nhiều thông tin quan trọng được các chuyên gia chia sẻ đến các doanh nghiệp, đơn vị

Chứng chỉ bền vững trong kinh doanh du lịch dịch vụ được xây dựng nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch thân thiện hơn với môi trường và nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, đồng thời cung cấp cho doanh nghiệp các biện pháp cải tiến vận hành để giảm bớt ảnh hưởng đến môi trường. Hiện nay, một số chứng chỉ du lịch bền vững uy tín như Earthcheck, Travelife đã và đang được nhiều doanh nghiệp du lịch dịch vụ tại Việt Nam quan tâm và áp dụng.

Tọa đàm nhằm mục đích cung cấp thông tin đến các doanh nghiệp du lịch dịch vụ và các đơn vị liên quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế về kế hoạch hành động giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành du lịch của quốc gia, giới thiệu đến các đơn vị kinh doanh du lịch trong tỉnh về các chứng chỉ bền vững phổ biến tại Việt Nam và quốc tế như chứng chỉ Earthcheck, chứng chỉ bền vững Travelife. Sự kiện còn chia sẻ một số mô hình, sáng kiến, thực hành của các doanh nghiệp đã tiếp cận thành công hệ thống chứng chỉ bền vững trong kinh doanh du lịch.

Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh thành tiên phong thúc đẩy phát triển du lịch giảm nhựa và tiêu biểu là năm 2024 thành phố Huế được vinh danh là thành phố du lịch sạch ASEAN. Với sự hỗ trợ của dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam/WWF-Việt Nam, ngày 26/10/2023, Sở Du lịch tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1741/KH-SDL về “Giảm thiểu rác thải nhựa của ngành du lịch Thừa Thiên Huế giai đoạn 2023-2025”. Để triển khai kế hoạch này, nhiều hoạt động đã được Sở Du lịch, Hiệp Hội Du lịch tỉnh tích cực triển khai như tập huấn nâng cao nhận thức về giảm sử dụng đồ nhựa cho hướng dẫn viên du lịch, khách sạn, các đơn vị lữ hành; Ra mắt điểm đến du lịch Thủy Biều giảm nhựa; Vận động 7 khách sạn tiên phong tại Huế ký cam kết và thực hành giảm nhựa; Vận động 3 doanh nghiệp lữ hành thực hành giảm nhựa, phân loại rác tại nguồn...

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vì một đại dương xanh và bền vững

Là quốc gia biển, Việt Nam đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững kinh tế biển, qua đó, góp phần cùng các quốc gia trên thế giới bảo vệ môi trường, gìn giữ đại dương xanh và bền vững.

Vì một đại dương xanh và bền vững
Tự xét nghiệm HIV qua trang thông tin điện tử:
Cách tiếp cận mới để sớm phát hiện người nhiễm HIV

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tuổi thọ trung bình của người nhiễm khác biệt không đáng kể so với người không bị nhiễm HIV nếu họ được điều trị sớm và tuân thủ uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Việc xét nghiệm, phát hiện sớm người nhiễm HIV để đưa họ vào điều trị, ngoài giúp đỡ họ có cuộc sống và sức khỏe như một người không nhiễm, còn làm giảm đáng kể sự lây nhiễm ra cộng đồng.

Cách tiếp cận mới để sớm phát hiện người nhiễm HIV
Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Để người khuyết tật (NKT) hòa nhập cộng đồng tốt hơn, công tác khuyến khích NKT tiếp cận và sống độc lập là vô cùng quan trọng. Từ đó, cùng chung với các hoạt động khác nâng cao chất lượng sống, giúp NKT vượt qua những rào cản và vươn lên.

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập
Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo

Đại học Huế đón nhiều giáo sư (GS), chuyên gia đầu ngành đến chia sẻ kiến thức mới. Không chỉ là dịp để tiếp cận được kiến thức, mà qua đó phần nào còn khẳng định thương hiệu của Đại học Huế.

Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

TIN MỚI

Return to top