ClockThứ Sáu, 05/10/2018 14:30

Doanh nghiệp là nền tảng phát triển của du lịch

TTH - Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch cho rằng, chính doanh nghiệp (DN) đưa khách về Huế, xây dựng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng và góp phần nâng cao đời sống của lao động.

Liên kết vùng để tăng cường khả năng thu hút kháchHạ tầng - động lực để thúc đẩy du lịch phát triểnTham vấn kỹ thuật dự thảo chiến lược du lịch sinh thái Quảng Nam, Thừa Thiên Huế

Vietravel là doanh nghiệp hàng đầu đưa khách về Huế (Ảnh đoàn khách tham quan Huế do Vietravel tổ chức)

Ghi nhận

Du lịch Huế được biết đến đã hơn 20 năm, kể từ khi Quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận di sản thế giới. Suốt thời gian đó, sự đóng góp của DN càng thúc đẩy khách đến Huế, xây dựng những sản phẩm mới, chất lượng. Đó là lý do mà lần đầu tiên ngành du lịch Huế tổ chức xét tặng Giải thưởng Du lịch Thừa Thiên Huế, nhằm tôn vinh các DN, tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch tỉnh nhà.

Ông Lê Hữu Minh nhấn mạnh, trong du lịch, sản phẩm du lịch và chất lượng dịch vụ là hai nền tảng cho sự phát triển. Cơ quan quản lý mang tính định hướng, hỗ trợ các thủ tục hành chính, còn việc đầu tư, xây dựng sản phẩm chỉ có DN mới làm được.

Giải thưởng Du lịch Thừa Thiên Huế không bị giới hạn, tất các DN trong và ngoài tỉnh đang kinh doanh lưu trú, lữ hành, vận chuyển du lịch, điểm du lịch, cơ sở mua sắm, nhà hàng, các cơ sở dịch vụ du lịch đi kèm khác có đóng góp cho Huế đều được xét tặng.

Để được xét tặng, DN không chỉ đưa khách nhiều về Huế mà phải đảm bảo kinh doanh năm sau cao hơn năm trước, chất lượng dịch vụ tốt; tham gia đóng góp tích cực cho ngành du lịch Huế nói riêng và cả nước nói chung; tích cực xây dựng và phát triển quảng bá thương hiệu DN; thực hiện đúng các quy định của pháp luật phù hợp với tính chất, đặc điểm của từng tổ chức, loại hình kinh doanh; đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động; an toàn về tài sản và tính mạng cho khách sử dụng dịch vụ...

Xây dựng cơ chế mở

Ông Hoàng Văn Khánh, Giám đốc Vietravel chi nhánh Huế chia sẻ, Vietravel và Huế đã ký biên bản hợp tác toàn diện với Huế, lãnh đạo Vietravel cũng là thành viên trong Hội đồng tư vấn Du lịch của tỉnh, do đó thời gian đến sẽ tiếp tục xây dựng những sản phẩm mới; qua đó, thúc đẩy khách đến Huế với những lợi thế sẵn có.

Ông Lê Hữu Minh nhấn mạnh, để tiếp tục ghi nhận những đóng góp của DN, ngành sẽ tiến tới xét tặng giải thưởng theo hàng năm; đồng thời, xây dựng cơ chế mở, những DN nào có đóng góp nhiều cho Huế sẽ nhận được những hỗ trợ nhiều hơn từ cơ quan Nhà nước. DN đóng góp ít cũng sẽ có những hỗ trợ nhất định từ phía ngành.

DN được giải thưởng có quyền sử dụng, khai thác thương mại biểu trưng của giải thưởng trong các hoạt động kinh doanh, tiếp thị, lễ trao giải. Được quảng bá tên và biểu trưng của DN trong vòng một năm kể từ ngày nhận giải trên các trang thông tin điện tử của ngành. Được quảng bá, giới thiệu tại các sự kiện mà ngành tổ chức hoặc tham gia. Ưu tiên tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá của ngành…

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, nếu tính tổng DN du lịch trong và ngoài tỉnh có đóng góp cho Huế thì lên đến vài trăm, nhưng sau khi xét trên các cạnh, ngành quyết định trao cho 10 DN. Ngành cũng mong muốn, các DN chưa được ghi nhận sẽ nỗ lực hơn, xây dựng nhiều sản phẩm hơn, đóng góp cho Huế hơn để được ghi nhận trong thời gian đến.

Giải thưởng Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2018 được trao cho các DN:

- Giải thưởng khách sạn hàng đầu: Công ty TNHH Laguna; Công ty TNHH Khách sạn Kinh Thành (La Residence).

- Giải thưởng lữ hành hàng đầu: Công ty CP Du lịch & Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel); Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội; Công ty CP Du lịch Apex Việt Nam; Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt; Chi nhành Công ty Saigontourist tại Đà Nẵng; Công ty TNHH Du lịch Thương mại Á Đông Vidotour; Công ty CP Du lịch HG Huế.

- Giải thưởng dịch vụ ăn uống hàng đầu: Công ty CP Du lịch DMZ.

- Giải thưởng dịch vụ mua sắm hàng đầu: Công ty TNHH Thiên Hương.

- Giải thưởng dịch vụ vận chuyển hàng: Công ty TNHH Phương Ty.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

TIN MỚI

Return to top