ClockThứ Ba, 10/09/2019 06:15

Huế đa sắc màu qua ảnh

TTH - Thông qua các cuộc thi sáng tác ảnh du lịch, nhiều điểm đến đẹp ở Huế ít khi quảng bá giờ xuất hiện, được du khách biết đến nhiều hơn.

Đến Huế du lịch & nhiếp ảnhBạch Mã mùa hoa khoe sắc.

Huế đẹp hơn qua những bức ảnh

Bất ngờ với những cảnh đẹp

Làng Hà Cảng (Quảng Phú, Quảng Điền) cũng như nhiều địa phương khác ở Huế, trước đây ít người biết đến. Gần đây, Hà Cảng lại trở thành điểm “check in” thu hút hàng trăm du khách, nhất là khách trẻ tuổi trong và ngoài tỉnh đến chụp hình tại cây cô đơn, nằm giữa cánh đồng, nơi được lấy bối cảnh trong phim “Mắt biếc” nổi tiếng thời gian qua. Khi hình ảnh được gửi đến tham gia cuộc thi “Dấu ấn Cố đô” do Sở Du lịch tổ chức, nhiều du khách trong cả nước trầm trồ khen ngợi.

Nhờ bộ phim “Mắt biếc” cây “cô đơn” ở Hà Cảng trở nên nổi tiếng (Ảnh do Sở Du lịch cung cấp)

Du khách Hồ Thị Ngọc Bích (Đà Nẵng) chia sẻ thông qua diễn đàn của cuộc thi ảnh, rằng khi thấy hình ảnh độc đáo của cây cô đơn, bạn trẻ này đã hẹn nhiều bạn khác ở Đà Nẵng và quyết định có chuyến tham quan Huế dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay. “Nhóm bạn của mình có sở thích đi phượt và chụp ảnh, nên chắc chắn sẽ có chuyến xê dịch. Khi ra Huế, nhóm của mình sẽ tìm kiếm thêm những địa điểm mới ở Huế để ghi được nhiều hình ảnh đẹp, lãng mạn”, Ngọc Bích chia sẻ.

Một địa điểm được nhiều du khách lựa chọn khi đến Huế mùa hè năm nay là cánh đồng sen ở làng La Chữ (Hương Chữ, Hương Trà). Khi thấy những hình ảnh cánh đồng sen khoe sắc gửi đến tham dự cuộc thi ảnh, một nữ du khách ở Ninh Thuận tiếc nuối, vì tháng tư vừa rồi du khách này có ra Huế, nhưng không hề biết điểm chụp hình đẹp như thế. Du khách này cho biết, sang năm sẽ quay lại Huế để chụp một album ảnh về sen.

Trong số lượng ảnh gửi đến cuộc thi “Dấu ấn Cố đô”, phá Tam Giang là địa điểm được chụp nhiều nhất. Với những góc ảnh mới, đẹp và thể hiện đời sống của cư dân ở phá Tam Giang đã nhận được nhiều lời khen của du khách.

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch cho biết, qua những bức ảnh mới thấy, mỗi du khách có cảm nhận riêng về Huế. Huế trong mắt du khách khác biệt, giúp khả năng quảng bá hình ảnh Huế tốt hơn, đến được với nhiều du khách. Chẳng hạn như di sản, có thể các du khách trẻ kén chọn, song qua những bức ảnh đến dự thi thấy các bạn trẻ cũng yêu di sản, thể hiện sự sôi nổi, nhiệt tình hơn, trải nghiệm di sản cũng khác.

Mở rộng các cuộc thi

Anh Võ Đức Phúc, một “dân” chơi flycam ở Huế cho biết, sống ở Huế và cũng biết nhiều nơi, nhưng không ngờ Huế lại có nhiều cảnh đẹp như thế. Huế quả là mảnh đất lãng mạn, mộng mơ, một miền di sản có một không hai. Từ những cảnh đẹp đó, thấy yêu Huế và tự hào về Huế hơn bao giờ hết.

Chợ Đông Ba là điểm "check in" của nhiều du khách

Không chỉ có những cuộc thi do cơ quan Nhà nước tổ chức, phía doanh nghiệp cũng nhạy bén tổ chức được cuộc thi về sáng tác ảnh. Công ty CP Du lịch DMZ cho biết, bằng hình thức chia sẻ album ảnh trên trang facebook cá nhân ở chế độ công khai, mỗi album sẽ gồm 5 bức ảnh được chụp tại 5 địa điểm khác nhau tại Huế đã tạo hiệu ứng lớn. Cuộc thi với mong muốn riêng của doanh nghiệp đưa thương hiệu đến gần hơn với thế hệ trẻ, đồng thời tạo hiệu ứng lan toả về những địa điểm du lịch mà các bạn trẻ Huế đang yêu thích.

Huế là điểm đến được đánh giá hấp dẫn, phù hợp của các photo tour. Nhiều du khách đã có dịp đến Huế và ghi lại những bức ảnh đẹp, giờ cũng có dịp để "khoe" thông qua các cuộc thi. Một du khách ở TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, một thoáng chậm lại để nhìn xem Huế đã chuyển mình đẹp đẽ thế nào, thơ mộng ra sao khi thu vàng chạm ngõ. Dừng chân ghi lại những khoảnh khắc tuyệt nhất của Cố đô, những khung cảnh nên thơ mùa lá rụng, những mảnh ghép nhiều màu sắc của bức tranh mùa thu xứ Huế thơ mộng và trữ tình. Khi đặt chân đến Huế, tác giả bắt gặp một Cố đô đầy chất thơ giữa thời hiện đại, cảm giác như lạc vào một miền cổ tích, dường như chỉ xuất hiện trong thơ ca, nhạc họa và nhiếp ảnh... và tác giả phải thốt lên: Yêu quá Huế ơi!

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử
Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top