ClockThứ Tư, 26/12/2018 15:16

Tập huấn thống kê số liệu du lịch

TTH.VN - Sáng 26/12, Sở Du lịch tổ chức buổi tập huấn thống kê số liệu du lịch cho các doanh nghiệp, đơn vị du lịch trên địa bàn tỉnh.

Người dân cũng là "sản phẩm" du lịch độc đáoDu khách nước ngoài đến Hàn Quốc tăng 23,5%Trao giải cuộc thi ảnh đẹp du lịch HuếDu lịch phát triển góp phần xây dựng nông thôn mới

Sở Du lịch cho biết, lâu nay đã có văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp về công tác báo cáo thống kê, nhiều doanh nghiệp đã nghiêm túc thực hiện, nhưng một số vẫn chưa quan tâm hoặc còn lúng túng trong việc triển khai thực hiện.

Tại buổi tập huấn, các doanh nghiệp được giới thiệu về phần mềm “Nhận, gửi báo cáo thống kê du lịch”, giúp quản lý một cách hiệu quả và khoa học nguồn số liệu từ các báo cáo kết quả kinh doanh, đầu tư du lịch của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch; xây dựng một hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu và tiếp nhận, xử lý, tổng hợp thông tin, số liệu.

Việc thống kê số liệu chính xác giúp hoạch định tốt chiến lược phát triển (trong ảnh, khách du lịch tham quan Đại Nội Huế)

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, kể từ tháng 1/2019, toàn bộ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ triển khai các báo trực tuyến theo định kỳ. Báo cáo thống kê là nền tảng đối với công tác quản lý, hoạch định chính sách phát triển. Do đó, chất lượng của công tác thống kê có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của một ngành, lĩnh vực, địa phương và cả quốc gia. Đối với ngành du lịch, một ngành kinh tế tổng hợp, liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau, có sức lan tỏa rộng, công tác thống kê lại càng có vai trò quan trọng nhằm xác định vị trí của ngành du lịch trong nền kinh tế.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

TIN MỚI

Return to top