ClockThứ Tư, 05/05/2021 22:06

Thêm đường bay, thêm cơ hội phục hồi

TTH - Để tăng nguồn khách đầu vào cho du lịch Cố đô, quan trọng vẫn là tăng tần suất các chuyến bay từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Huế.

Mở đường bay mới Vinh - Phú Quốc và Vinh - Nha Trang

Theo ngành hàng không, để tăng chuyến bay đến Huế, du lịch Cố đô phải có sức hấp dẫn với du khách

Tăng tần suất các chuyến bay

Những ngày qua, liên tiếp những thông tin tích cực từ ngành hàng không khi mở thêm đường bay, tăng chuyến từ Huế đi một số điểm du lịch trong cả nước. Vietnam Airlines - Chi nhánh Huế thông tin, 2021 được đánh giá làm năm có mùa hè sôi động, lý tưởng để kích cầu du lịch khi tình hình dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát tại Việt Nam. Do đó, từ ngày 24/4, hãng mở đường bay mới Huế - Phú Quốc – Huế, với tần suất bay 4 chuyến/tuần vào thứ 2, 4, 6 và chủ nhật.

Ông Nguyễn Đức Tuấn, Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines, Văn phòng Chi nhánh tại Huế kỳ vọng, sản phẩm đường bay mới Huế - Phú Quốc – Huế nằm trong kế hoạch đa dạng hoá điểm đến của Vietnam Airlines, mang lại cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn, cũng như đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp cao điểm hè. Đường bay thẳng Huế - Phú Quốc – Huế sẽ mang đến cho hành khách sự thuận tiện, thay vì phải nối chuyến tại TP. Hồ Chí Minh như trước đây; hứa hẹn sẽ thu hút hành khách từ các tỉnh bắc miền Trung, như Quảng Bình, Quảng Trị và Huế.

Cần tăng thêm các dịch vụ giải trí biển để thu hút khách nội địa trong mùa hè

Ngoài đường bay mới Huế - Phú Quốc – Huế, Vietnam Airlines cũng vừa mới tăng chuyến bay Huế - Đà Lạt từ 3 lên 5 chuyến/tuần từ đầu tháng 4/2021. Theo Hội Lữ hành tỉnh, Đà Lạt là điểm đến chưa bao giờ hết “hot” với khách đi từ Huế và một số tỉnh Bắc Trung bộ. Dù đã tăng thành 5 chuyến/tuần, song lượng khách đặt gần như đủ chỗ, nhất là trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.

Bên cạnh Vietnam Airlines, Hãng Hàng không Vietjet Air chính thức được cấp phép mở đường bay Huế - Phú Quốc – Huế trong mùa hè này. Đại diện hãng cho biết, đang tích cực làm việc với các doanh nghiệp lữ hành ở Huế để xây dựng các tour trọn gói với các chính sách ưu đãi.

Theo các hãng hàng không, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, sẽ áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động từ mặt đất đến trên không, như vệ sinh, phun khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị phục vụ, trang bị bảo hộ y tế cho nhân viên; hành khách khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt hành trình; lắp đặt thảm khử khuẩn tại cửa lên tàu bay, khăn lau tay kháng khuẩn được cung cấp cho tất cả hành khách trên chuyến bay…

Bà Dương Thị Công Lý, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh cho biết, tín hiệu tích cực là sau khi các hãng hàng không thông báo mở đường bay mới đi Phú Quốc, các doanh nghiệp lữ hành đã tiến hành xây dựng tour và bán cho khách hàng trong tỉnh. Theo đó, đã có nhiều khách đặt tour. Hội đang tiếp tục làm việc với các hãng hàng không để có các mức giá bay phù hợp, có tính cạnh tranh, với một số điểm đi khác ở khu vực miền Trung để khách lựa chọn bay từ Huế.   

Mặc áo dài ngũ thân đi xích lô là trải nghiệm mà doanh nghiệp cần đẩy mạnh khai thác

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Phó Giám đốc Sở Du lịch đánh giá, trong phát triển du lịch, hàng không là kênh di chuyển quan trọng nhất. Mở thêm một đường bay, tăng mỗi chuyến bay mới là mở ra một cơ hội mới cho điểm đến. Giúp doanh nghiệp chủ động trong xây dựng tour tuyến, có thêm cơ hội để phục hồi sớm trong giai đoạn hiện nay.

Cần thêm giải pháp tăng nguồn khách 

Điều nhận thấy là, với đường bay mới, hay tăng tần suất chuyến bay tất cả là chiều đi từ Huế. Tức là nguồn khách từ Huế đi các nơi, còn nguồn khách từ các nơi đến Huế chưa được giải quyết từ đường hàng không.

Thị trường khách của Huế từ đầu năm 2021 đến nay có hai dòng chủ yếu. Thứ nhất là khách khu vực miền Trung đi đến Huế bằng đường bộ; dòng thứ hai là khách ở hai đầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Huế bằng đường hàng không. Do đó, để tăng nguồn khách cho Huế thì cần tăng tần suất đến Huế từ hai đầu và có khung giờ bay thuận lợi, phù hợp với dòng khách du lịch.

Ông Nguyễn Đức Tuấn trăn trở, hàng không là cầu nối mang khách đến các điểm du lịch hấp dẫn. Điểm đến có hấp dẫn thì nhu cầu khách đến nhiều, điều kiện cần để các hãng hàng không tăng chuyến bay. Ngược lại, hàng không có mở tuyến, tăng chuyến mà điểm đến không hấp dẫn thì khó thu hút́ khách. Thế nên, trước tiên du lịch nội tại phải tạo ra tính hấp dẫn du khách.

Theo ông Tuấn, phát triển du lịch hậu COVID-19 là vấn đề cấp bách đối với các địa phương hiện nay. Huế đã kiểm soát tốt việc phòng chống dịch, tạo được tiếng vang là điểm đến an toàn, ổn định trên cả nước. Để Huế trở thành một điểm hấp dẫn khách du lịch nội địa, các đường bay thêm đông khách và có thêm nhiều tuyến bay mới, sản phẩm du lịch hiện tại của Huế cần đa dạng hơn ngoài sản phẩm chủ đạo với loại hình du lịch văn hóa gắn liền với di sản văn hóa triều Nguyễn; mở rộng thêm loại hình du lịch giải trí, khám phá, du lịch biển, các điểm đến vui chơi giải trí về đêm… Các công ty lữ hành cần có sự phối kết hợp với các địa phương lân cận như Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình để xây dựng sản phẩm liên kết giữa các địa phương để phục vụ du khách.

Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Du Ngoạn Việt góp ý: chúng tôi vừa ra Huế trên chuyến bay cuối tháng 3, khách từ TP. Hồ Chí Minh ra rất ít, rõ ràng nguồn khách đầu vào cho Huế từ hàng không còn ít quá. Trong khi đó, hàng không là con đường hiệu nhất để tăng đầu vào. Điều này đòi hỏi vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước. Cụ thể ở đây phải là lãnh đạo tỉnh mới đủ tầm, cần có sự vào cuộc, gặp gỡ, làm việc với các hãng hàng không để tăng chuyến nhiều hơn; đồng thời, làm việc với các hãng lữ hành tăng khả năng đưa khách đến Huế.

Ông Trần Hữu Thùy Giang cho biết, sở đang tham mưu với lãnh đạo tỉnh để sớm có những buổi làm việc với các hãng hàng không; đồng thời với đó là xây dựng các chương trình, sản phẩm phù hợp, đáp ứng được như cầu theo từng thị trường khách và từng giai đoạn.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Return to top