ClockThứ Bảy, 02/12/2023 07:59

Tổng thu từ du lịch 11 tháng của Việt Nam ước đạt trên 628 nghìn tỷ đồng

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho thấy: Tổng thu từ khách du lịch 11 tháng của năm 2023 ước đạt 628,3 nghìn tỷ đồng.

Trải nghiệm đến Huế du lịch bằng tàu hỏaHướng đến giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịchTạp chí du lịch Mỹ đề xuất Huế là điểm đến không thể bỏ lỡ trong năm 2024Xây dựng môi trường du lịch trong lànhLàm cho khách quốc tế “mê” Huế

Xe bus 2 tầng đưa du khách tham quan với góc nhìn khác về Hà Nội. Ảnh: Thảo Quyên/TTXVN phát 

Lượng khách du lịch nội địa tháng 11/2023 ước đạt 4,5 triệu lượt, trong đó có khoảng 3 triệu lượt khách lưu trú. Lượng khách nội địa trong 11 tháng của năm 2023 đạt 103,2 triệu lượt. Khách nội địa đông đúc nhất là từ tháng 5 - 7, trong đó cao nhất là vào tháng 6/2023 với 13,5 triệu lượt.

Khách quốc tế đến nước ta đã đạt trên 11,2 triệu lượt. Riêng tháng 11/2023, du lịch Việt Nam đón trên 1,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 11% so với tháng trước. Đây cũng là tháng đón lượng khách quốc tế cao nhất từ đầu năm 2023.

Mục tiêu ban đầu là đón 8 triệu khách quốc tế trong năm 2023. Nhưng chỉ sau 9 tháng, nước ta đã đón gần 8,9 triệu lượt khách, vượt 111% kế hoạch đặt ra. Do đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo Chính phủ thay đổi chỉ tiêu từ 8 triệu lên 12,5 - 13 triệu lượt khách quốc tế năm 2023, tăng 156% so với kế hoạch đặt ra.

Website du lịch quốc gia - https://vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch, sự kiện nổi bật. Trong đó có: Săn mây trên đỉnh Tà Xùa, Khám phá bảo tàng Mỹ thuật, Hà Nội đạt giải Điểm đến thành phố Golf thế giới, Đường bay trực tiếp kết nối Mông Cổ và Việt Nam... Cục tăng cường truyền thông, quảng bá về bảo vệ môi trường du lịch, giảm thiểu rác thải nhựa, phát triển du lịch xanh, bền vững, bảo vệ môi trường tự nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá dân tộc; phát triển du lịch xanh. 

Văn Miếu - Quốc Tử Giám luôn là một trong những điểm đến hàng đầu của du khách quốc tế khi tới Hà Nội. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN 

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định: Phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm với môi trường, xã hội là một xu hướng, yêu cầu, định hướng chiến lược quan trọng của du lịch Việt Nam. "Du lịch và đầu tư xanh" đã được chọn là chủ đề của Ngày Du lịch thế giới năm 2023, nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường đầu tư cho du lịch xanh để hướng tới phát triển bền vững..

Nhiều địa phương trong nước đã cho ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo nhằm thu hút du khách dịp cuối năm và chào đón năm mới 2024. Trong đó, UBND huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) sẽ tổ chức Hội hoa Sở từ ngày 15 - 17/12 tại khu rừng Sở thôn Đồng Long (xã Đồng Tâm). Sự kiện này đã diễn ra thường niên từ năm 2015, tôn vinh, quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Bình Liêu gắn với hình ảnh hoa sở - một biểu tượng của du lịch nơi đây vào mùa thu đông. 

Hà Giang vừa cho ra mắt 2 sản phẩm du lịch mới là "Wow - Hà Giang" kết nối huyện Bắc Quang với huyện Quang Bình; "Hành trình về miền ký ức" kết nối huyện Vị Xuyên với thành phố Hà Giang. Hai sản phẩm được kỳ vọng sẽ góp phần giảm thiểu tính thời vụ cho du lịch Hà Giang, tạo thêm thương hiệu cho địa phương cùng với tour trải nghiệm mùa hoa tam giác mạch, đi thuyền trên sông Nho Quế đã rất nổi tiếng. Việc hình thành chuỗi liên kết dựa trên thế mạnh đặc thù giúp mở rộng không gian du lịch Hà Giang, tránh tình trạng quá tải khách khi vào mùa cao điểm.

Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh" sẽ diễn ra tối 27/12 với chương trình nghệ thuật đặc sắc, bắn pháo hoa chào năm mới 2024. 

Năm Du lịch quốc gia 2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Điện Biên. Đây sẽ là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội tiêu biểu gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Các hoạt động xuyên suốt sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá nét đẹp giá trị văn hóa, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, đất nước Việt Nam và Điện Biên nói riêng. Năm 2024, Điện Biên phấn đấu đón 1,3 triệu lượt khách du lịch; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 2.200 tỷ đồng; tạo phát triển đột phá về du lịch, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội những năm tiếp theo...
Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút khách quốc tế mùa thấp điểm

Từ tháng 5 đến đầu tháng 9 hàng năm được xem là mùa thấp điểm khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, ngành du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng đang thực hiện nhiều giải pháp để thu hút du khách nước ngoài, nhất là những thị trường mục tiêu.

Thu hút khách quốc tế mùa thấp điểm
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

Sau quá trình nghiên cứu, xây dựng sản phẩm, Thừa Thiên Huế sẽ đưa vào khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe một cách bài bản để thu hút khách trong và ngoài nước.

Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe
Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế

Theo nhận định của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch quốc tế đang trên đà trở lại mức trước đại dịch vào năm 2024. Đây cũng là giai đoạn Thừa Thiên Huế cần thực hiện nhiều chiến lược để phục hồi mạnh mẽ thị trường khách quốc tế.

Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế

TIN MỚI

Return to top