ClockThứ Sáu, 25/10/2024 14:53

Xây dựng môi trường không khói thuốc tại các cơ sở lưu trú, khách sạn

TTH.VN - Ngày 25/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp cùng Sở Du lịch tổ chức giám sát phòng chống tác hại thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc tại các cơ sở lưu trú, khách sạn.

Vì “Thành phố Huế không khói thuốc lá”Phát động cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến trong học sinh, sinh viên Tỷ lệ thanh thiếu niên hút thuốc lá điện tử tại Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong một thập kỷDi sản không khói thuốcVì môi trường không thuốc láTP. Huế triển khai các hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá Nguy hại từ thói quen hút thuốc lá của người trẻ

Kiểm tra các hình thức hoạt động PCTHTL tại một khách sạn 

Nội dung kiểm tra gồm: Kế hoạch hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL); các hình thức hoạt động (không nhận tài trợ của các công ty thuốc lá hay các tổ chức liên quan, treo biển có chữ hoặc biểu tượng “cấm hút thuốc lá”, phòng và hệ thống thông khí tách biệt với khu vực không hút thuốc lá, đặt biển báo tại các vị trí phù hợp, dễ quan sát...); giám sát kết quả hoạt động thực tế.

Qua kiểm tra 6 khách sạn, gồm: Silk Path, Thanh Lịch Boutique, Rosaleen Boutique, Duy Tân, Gardenia Hue, DMZ, kết quả, các khách sạn đều thực hiện tốt các nội dung về PCTHTL, phòng lưu trú đều có biển cấm hút thuốc, có quy định không hút thuốc lá tại khách sạn… Đoàn đề nghị cần tăng cường các biển cấm ở khu vực lễ tân, các dãy hành lang, tại nhà hàng đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức.

Theo quy định, cơ sở nào đạt thang điểm 81 trở lên sẽ được công nhận “Đơn vị không khói thuốc lá”, hàng năm sẽ chấm điểm lại và sau 3 năm liên tục sẽ được cấp chứng nhận “Đơn vị đạt tiêu chuẩn không khói thuốc lá”.

Tin, ảnh: L. GIANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công sở không khói thuốc

Ngoài việc cán bộ, công chức chấp hành quy định về cấm hút thuốc ở nơi làm việc; các cơ quan công sở còn tạo ra môi trường trong lành, lịch sự, thân thiện trong giao dịch với người dân. Thị xã Hương Thủy là một trong những địa phương làm tốt nội dung này.

Công sở không khói thuốc
Hướng phong trào đến xây dựng mô hình sản xuất mới

Cùng với phát triển sâu rộng, tăng nhanh về số lượng, quy mô và hiệu quả kinh tế - xã hội, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững trong giai đoạn hiện nay cần có các giải pháp hiệu quả, thiết thực hơn nhằm hướng phong trào đến xây dựng các mô hình sản xuất mới.

Hướng phong trào đến xây dựng mô hình sản xuất mới
Xây dựng trường mầm non hạnh phúc

Ngày 18/10, tại Trường mầm non I, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị chuyên đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc – Lấy trẻ làm trung tâm”.

Xây dựng trường mầm non hạnh phúc
Góp phần tích cực xây dựng đô thị văn minh

Trong phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Tây Lộc, TP. Huế đã có nhiều hoạt động góp phần xây dựng đô thị văn minh.

Góp phần tích cực xây dựng đô thị văn minh
Return to top