Thế giới

Đức, Ba Lan, Pháp và Italy kêu gọi áp dụng các quy tắc cạnh tranh mới

ClockThứ Sáu, 07/02/2020 10:14
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, doanh nghiệp Châu Âu phải cạnh tranh với các công ty nước ngoài đang nhận được khoản trợ cấp lớn từ các quốc gia sở tại.

EU cảnh báo chiến tranh thương mại dẫn đến suy thoáiEU “gian nan” chứng minh tình đoàn kết hậu Brexit

Các Bộ trưởng đại diện cho chính phủ Đức, Pháp, Ba Lan và Italy hôm qua đã gửi thư cho bà Margrethe Vestager-Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu đề xuất có những thay đổi trong luật cạnh tranh Châu Âu, nhằm thúc đẩy sự phát triển của khối, phù hợp hơn trong Kỷ nguyên số, trong đó kêu gọi Liên minh châu Âu áp dụng hàng loạt quy tắc cạnh tranh mới. 

Bà Margrethe Vestager - Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu

Bức thư này trình bày đề xuất của Bộ trưởng 4 nước về các thay đổi trong luật cạnh tranh Châu Âu. Cụ thể, các Bộ trưởng cho rằng, trong bối cảnh toàn cầu hóa kinh tế, các doanh nghiệp Châu Âu phải cạnh tranh với các công ty nước ngoài đang nhận được những khoản trợ cấp lớn từ các quốc gia sở tại.

Theo quan điểm của các Bộ trưởng, điều này dẫn đến sự cần thiết phải xác định lại các quy tắc, quy định của EU, bao gồm việc đánh giá lại các thương vụ sáp nhập và thị trường.

Một vấn đề khác được đề cập trong thư là vai trò của các công ty lớn trong lĩnh vực số tại thị trường Châu Âu. Các Bộ trưởng nhấn mạnh rằng, các doanh nghiệp này có tác động đáng kể tới thị trường khu vực, cũng như tầm ảnh hưởng quá lớn tới các thị trường lân cận hoặc mới nổi.

Các Bộ trưởng cũng thể hiện quan điểm cho rằng, các công ty Châu Âu phải được tiếp cận quy định minh bạch hơn, liên quan đến các hình thức hợp tác được cho phép giữa các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top