Thế giới

Đức chi 750 triệu euro cho việc phát triển vaccine ngừa COVID-19

ClockThứ Tư, 13/05/2020 15:05
TTH.VN - Chính phủ Đức đã đồng ý tài trợ 750 triệu euro (812 triệu USD) cho một chương trình phát triển và phân phối vaccine ngừa COVID-19, DW dẫn lời Bộ trưởng Giáo dục và Nghiên cứu Đức Anja Karliczek cho biết.

Australia thử nghiệm vaccine lao để chống lại COVID-19Mỹ sẽ có hàng trăm triệu liều vaccine ngừa Covid-19 vào tháng 1/2021?Lãnh đạo thế giới cam kết đẩy nhanh các nỗ lực phát triển thuốc và vaccine chống COVID-19

Việc nghiên cứu phát triển vaccine ngừa COVID-19 đang được đẩy mạnh tại Đức và nhiều nước khác trên thế giới. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Theo đó, khoảng 500 triệu euro sẽ được dùng vào việc mở rộng năng lực thử nghiệm ở Đức và phần còn lại để phát triển năng lực sản xuất vaccine. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp nội các do Thủ tướng Angela Merkel dẫn đầu. Với khoản tài trợ này, các nhà nghiên cứu hy vọng các thử nghiệm ở quy mô lớn sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phát triển loại vaccine đang cấp bách nhất hiện nay.

"Ngay sau khi vaccine ngừa COVID-19 được tìm ra và phê duyệt, việc sản xuất phải được bắt đầu nhanh chóng trên quy mô lớn cả ở Đức và trên toàn thế giới", Bộ trưởng Karliczek nói. Bà cũng nhấn mạnh rằng phát triển vaccine ngừa COVID-19 chính là "chìa khóa" để người dân và mọi hoạt động khác có thể quay trở lại cuộc sống bình thường.

Theo DW, mục tiêu chính của chương trình tài trợ mới là cho phép các thử nghiệm lâm sàng hoạt động với số lượng người tham gia lớn hơn ngay từ đầu. Nhân viên y tế hoặc các nhân viên cần thiết khác có thể được đưa vào thử nghiệm trên cơ sở tự nguyện.

Thông thường, các thử nghiệm được tiến hành trên cơ sở từng bước với một lượng nhỏ người tham gia lúc đầu và được mở rộng từ từ.

Đức là một trong một số quốc gia trên thế giới tài trợ cho các thử nghiệm phát triển vaccine. Theo Hiệp hội các công ty dược phẩm, 121 chương trình phát triển vaccine đang được tiến hành trên khắp thế giới.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ DW)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top