ClockThứ Hai, 14/08/2017 06:39

Đổ xô đi suối, biển tránh nóng

TTH.VN - Hơn một tuần qua, trên địa bàn tỉnh nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có nơi lên đến gần 40 độ C. Vì thế, người dân và du khách đến Huế đã đổ xô tìm về biển, hay các con suối mát để giải nhiệt, tránh nắng nóng. Đỉnh điểm vào hai ngày cuối tuần, các bãi biển, khe suối lượng người tập trung đông đúc.

Khe, suối kín chỗ

Tại khe Su (xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc), hai ngày cuối tuần gần như cao điểm khi lượng khách đổ về đây không có sạp để ngồi, nhiều gia đình, du khách không còn lựa chọn nào phải quay đầu xe để tìm một địa điểm khác. Tại điểm du lịch này, đỉnh điểm có lúc đón gần cả nghìn lượng khách, ngồi dày đặc hai bên sạp để thư giãn, thưởng thức đặc sản và tắm suối. Ngoài một phần du khách địa phương, đa số gần như từ TP. Huế, các huyện lân cận tìm về thì du khách Đà Nẵng, Quảng Nam tìm ra chiếm 30% theo ước tính của các nhà hàng.

Đông đúc người dân, du khách từ nhiều nơi về trốn nóng ở khe Su, huyện Phú Lộc ngày 12/8

Gần như ai ai cũng ngâm mình dưới dòng nước mát rất lâu để thoải thích sau một thời gian dài mệt mỏi bởi cái nắng gay gắt nhiều ngày qua. Gia đình anh Nguyễn Tiến Thọ (TP. Huế) cho biết, hai tuần nay cứ hễ cuối tuần, lại cùng nhau thuê xe ô tô, tìm đến biển, suối để... trốn nắng nóng. “Chỉ cách thành phố chừng chưa đến 50km thôi nhưng chúng ta có những địa điểm lý tưởng như vậy. Một phần khe suối ở đây rất mát, phù hợp cho trẻ nhỏ tắm thì thức ăn ở đây cũng khá ngon với các món đặc sản như gà, cá, ếch... giá cả phải chăng nên ai cũng thích”, anh Thọ chia sẻ.

Một gia đình thích thú bên làn suối mát trong những ngày hè oi bức

Cách khe Su không xa, dọc theo quốc lộ 1A hướng vào Đà Nẵng, suối Voi (xã Lộc Tiến), thác Mơ (thị trấn Lăng Cô) cũng nườm nượp du khách tìm đến những ngày này. “Ở nhà không chịu được nên cả nhà phải tìm về đây, vừa thư giãn cuối tuần, vừa là để nghỉ mát, tìm lại một chút không khí dễ chịu”, chị Nguyễn Quỳnh Trang (thị xã Hương Thủy) nói với giọng thoải mái sau khi ngâm mình một hồi lâu ở thác Mơ.

Nằm trên trục đường mòn chính dẫn lên các dãy núi địa phương và xa hơn là dãy núi Bạch Mã kéo dài trùng điệp, thác Mơ như một điểm nhấn giữa vẻ đẹp ngút ngàn, hùng vĩ của núi rừng xứ Huế nên người dân và du khách rất thích. Quanh 3 vũng nước lớn mát lạnh, lượng người khi nào cũng đông đúc thay nhau lên xuống để tắm. “Nhiều khi khách vào đông quá chúng tôi không phục vụ kịp cũng ngại lắm, nhưng không còn cách nào khác”, một nhân viên phục vụ ở suối này nói.

Thuê lều ngủ đêm ở biển

Trong khi các khe suối tập trung khách từ khá sớm thì ở các bãi biển như Thuận An, Vinh Thanh (Phú Vang), Cảnh Dương (Phú Lộc) khách tập trung nhiều nhất sau 17 giờ. Theo Ban quản lý bãi tắm Thuận An, thời tiết nóng những ngày qua là một trong những nguyên nhân chính khiến lượng du khách tìm về biển tăng đột biến. Có ngày, 15 giờ, biển đã có người tắm. Riêng hai ngày cuối tuần, biển kín mít, ước tính hơn 10.000 lượt khách/ngày. Việc du khách đông cũng khiến các nhân viên cứu hộ, cứu nạn ứng trực để hộ trợ du khách tắm biển an toàn được tăng cường dày đặc. Các hoạt động dịch vụ ăn uống, thuê áo phao, đồ bơi… cũng rất đắt hàng.

Chị Phan Thu Hà (xã Phú An, huyện Phú Vang) cho biết, không riêng gì hai ngày cuối tuần mà gần 10 ngày qua chiều nào chị vào gia đình cũng tìm về biển để giải nhiệt. Thời điểm thích hợp mà chị Hà và gia đình tìm về biển sau 17g bởi trời vừa mát, biển sóng khá êm nên khá thích thú sau một ngày làm việc mệt nhọc. “Phần cũng muốn đưa con cái đi cho nó thoải mái, chứ trời nóng gắt quá ở trong nhà ngồi máy lạnh hoài không tốt”, chị Hà lý giải.

Các lều ở lại qua đêm dày đặc trên bãi biển Cảnh Dương. Ảnh chụp sáng 13/8

Đại diện Ban quản lý bãi tắm Thuận An cho hay, lượng khách rất đông nên phải tăng cường thêm lực lượng để giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho du khách. Các quán sá đã hoạt động hết công suất phục vụ. Qua kiểm tra thì không có trường hợp nào bị chặt chém về giá cả, các chủ quán cũng ý thức được việc này.

Một trong những bãi biển đắt khách nhất có lẽ Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc). Lượng khách đổ về đây chật kín cả một không gian rộng lớn. Ngoài người dân trên địa bàn tỉnh, du khách từ Đà Nẵng ra chiếm số lượng lớn. Hầu hết mọi người tìm về đây để ngủ qua đêm bằng cách thuê các lều, trại có sẵn tại chỗ. Giá một lều cho 2 ngày khoảng 100.000 đồng, ngoài ra còn có lều dành cho 4 người, lều lớn dành cho gia đình với các mức giá 180.000 đồng, 270.000 đồng... tuy nhiên những ngày cuối tuần gần như... “cháy hàng”. “Đến tầm 9 giờ tối gần như tụi mình không dám nhận thêm khách vì bãi biển quá đông đúc, số lượng lều trại cũng có hạn nên có rất nhiều du khách phải chuyển hướng quay về Lăng Cô thuê nhà nghỉ”, bạn Nguyễn Văn Nhiên, phục vụ nhà hàng Cảnh Dương cho hay.

Đông đúc người dân, du khách tắm biển ở Thuận An

Theo du khách, họ khá hài lòng khi trốn nóng ở những địa điểm như vậy. Biển cạn, sóng nhẹ, dễ tắm cũng là một lý do họ tìm đến đây. Ngoài ra, không gian này về đêm có thể tổ chức các hoạt động dã ngoại, hát hò phù hợp. Ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết, để đảm bảo an toàn cho du khách ở lại qua đêm chính quyền địa phương yêu cầu các hàng quán kinh doanh phải có một thành viên tham gia với đội cứu hộ. Việc này không chỉ nâng cao ý thức mà còn tạo ra một thương hiệu, điểm đến an toàn để du khách an tâm hơn khi đến tắm biển, ở lại.

Clip những em nhỏ thích thú bơi tắm ở khe Su, Phú Lộc

Bài, ảnh, clip: PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”
Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí

Hơn 10 giờ sáng ngày mùng 1 Tết (ngày 10/2), 2 chiếc xe buýt hai tầng thoáng nóc (City Sightseeing) bắt đầu lăn bánh chở khách tham quan thành phố Huế. 84 hành khách may mắn đầu tiên của năm Giáp Thìn được Công ty cổ phần Ngắm Cảnh Việt Nam - Chi nhánh Huế tặng vé miễn phí.

Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí
Return to top