ClockThứ Sáu, 29/06/2018 20:02

Khảo sát tuyến điểm du lịch tâm linh

TTH.VN - Ngày 29/6, Sở Du lịch tổ chức chuyến khảo sát một số điểm, tiến tới xây dựng các tour về tâm linh.

Trình diễn nghệ thuật của văn hóa tâm linhTâm linh xứ Huế ngày xuânKhai thác thế mạnh du lịch tâm linh

Chùa Thiên Mụ, điểm du lịch tâm linh mà du khách nào đến Huế cũng vào tham quan

Đoàn đã khảo sát một số điểm du lịch tâm linh gắn với Phật giáo nổi tiếng, đã từng đón khách du lịch, như: chùa Tiên Mụ, ông Thiền, Chùa Huyền không Sơn thượng, Chùa Đức Sơn, Thiền Viện Trúc lâm Bạch Mã.

Trong kế hoạch phát triển các sản phẩm du lịch năm 2018, Sở Du lịch dự kiến hình thành các sản phẩm tâm linh. Lâu nay, Huế được biết đến có nhiều lợi thế, là vùng đất Phật giáo với hàng trăm ngôi chùa, có nhiều truyền thống tốt đẹp liên quan đến Phật giáo.

Các lữ hành trao đổi với các chùa về tổ chức các hoạt động về du lịch tâm linh

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, lâu nay, lữ hành đã có tổ chức các tour tuyến liên quan đến du lịch tâm linh, ẩm thực chay, các khóa tu tập, thiền… Tuy nhiên, hình thức còn nhỏ lẻ, chưa thành hệ thống, lộ trình tour phù hợp. Trước khi tổ chức buổi khảo sát này, Sở Du lịch đã trao đổi với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và một số ngôi chùa, để đón tiếp và tổ chức một số hoạt động liên quan đến du lịch tâm linh. Hy vọng, sau chuyến khảo sát, từ ý kiến của các chùa, các lữ hành có thể xây dưng các tour tuyến phù hợp.

Tham gia chuyến khảo sát, có hơn 40 thành viên, chủ yếu là các doanh nghiệp lữ hành. Theo kế hoạch, sau chuyến khảo sát 2 tuần, Sở Du lịch sẽ tổ chức công bố một số tour của các lữ hành lên kế hoạch. Từ đó, lựa chọn các tour phù hợp để thúc đẩy khai thác trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên

TIN MỚI

Return to top