ClockThứ Ba, 21/10/2014 05:37

Kích cầu du lịch nội địa

TTH - Kích cầu du lịch nội địa cũng như mở rộng thị trường khách nội địa là những giải pháp then chốt đang được cơ quan quản lý và các doanh nghiệp ở Thừa Thiên Huế tích cực đẩy mạnh.

 

“Chạy đua” hút khách nội

 

Sau khi có tình trạng chững lại của khách Thái và khách Trung Quốc, nhiều công ty lữ hành đã nhanh chóng chuyển hướng thị trường, trong đó ưu tiên quảng bá và tung ra nhiều sản phẩm, chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch nội địa.

 

Đoàn Famtrip Thừa Thiên Huế khảo sát các tuyến điểm du lịch ở miền Tây Nam Bộ

 

Ông Lê Ngọc Sanh, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch – Sở VH-TT&DL cho biết, trong mùa nội địa, lượng khách đến Huế rất đông. Khách lưu trú ở các khách sạn 3 sao trở lại đạt khoảng 70-75%; những ngày cao điểm, các khách sạn này hầu như hết phòng. 9 tháng đầu năm 2014, khách du lịch đến Thừa Thiên Huế ước đạt 2,25 triệu lượt, trong đó khách quốc tế gần 800 ngàn lượt, còn lại là khách nội địa. Khách lưu trú đón được 1,46 triệu lượt, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2013; trong đó khách quốc tế ước đạt 597 ngàn lượt, khách nội địa ước đạt 863 ngàn lượt.

Vietravel tung ra rất nhiều sản phẩm dành cho khách nội địa kết hợp với chương trình khuyến mãi, giải thưởng cao nhất là một chiếc ô tô Honda City. Vietravel tại Huế đã thiết kế 20 chương trình khác nhau, gồm chương trình 1 ngày, 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm. Trong đó, có những sản phẩm mới, như: đi thuyền, trải nghiệm làm nông dân; sản phẩm đặc thù tham quan nhà vườn truyền thống...

 

Ông Hoàng Văn Khánh, Giám đốc chi nhánh Vietravel tại Huế cho biết: “Hàng tháng, chúng tôi nghiên cứu chính sách của các nhà cung cấp dịch vụ, đàm phán với họ để đưa ra những giải pháp tốt nhất mà mục đích cuối cùng là hạ giá để kích cầu người tiêu dùng, nhất là khách ở 2 đầu đất nước và những địa phương lân cận đến Huế với mức giá rẻ mà dịch vụ cao”. Hue tourist cũng đẩy mạnh khai thác du lịch nội địa với nhiều tour du lịch hấp dẫn. Được khách yêu thích lựa chọn là tour Hà Nội - Hạ Long. Tour này thu hút đông đảo du khách nên trong mùa cao điểm được Hue tourist tổ chức hằng ngày, trở thành một sản phẩm thường xuyên của công ty. Ngoài ra, Hue tourist đang khai thác ổn định tour con đường di sản miền Trung. Tour này được tổ chức thường xuyên từ Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Mỹ Sơn… lượng khách cũng rất ổn định và trở thành sản phẩm truyền thống của công ty. Hue tourist đang xây dựng hệ thống đại lý để đẩy mạnh sản phẩm này.

 

Công ty CP HG Huế thì xây dựng các chương trình du lịch nội địa ra miền Bắc, vào miền Nam để đưa khách ở Huế đi du lịch, cũng như xây dựng một số chương trình du lịch di sản miền Trung để thu hút khách hai đầu miền Bắc, miền Nam vào Huế. HG Huế đã đi khảo sát tour ở đồng bằng sông Cửu Long để tận dụng đường bay giữa Đà Nẵng và Cần Thơ đưa khách từ đồng bằng sông Cửu Long ra miền Trung. “Năm nay, thị trường nội địa của HG Huế tăng trưởng rất tốt. Chúng tôi đã đưa nhiều đoàn khách lớn của các công ty ở Huế đi tham quan ở miền Bắc”, ông Nguyễn Hàn Quý - Giám đốc HG Huế phấn khởi.

 

Đổi mới trong kích cầu

 

Ông Phan Tiến Dũng – Giám đốc Sở VH-TT&DL cho hay: “Chúng tôi xác định tăng khách du lịch nội địa tức là tăng thêm tỷ trọng nguồn thu dịch vụ trong giai đoạn hiện nay, để du lịch Huế ít bị ảnh hưởng sau tình hình Trung Quốc so với các địa phương khác. Trong tháng 5 và tháng 6, sở đã tổ chức các sự kiện văn hóa thể thao, lễ hội để đem lại nguồn khách nội địa ổn định”.

 

Giới thiệu, quảng bá điểm đến của Thừa Thiên Huế đến miền Tây Nam bộ

 

“Cách làm của chương trình kích cầu lần này cũng tương đối mới. Nếu như năm ngoái, chương trình kích cầu được nhiều đơn vị hưởng ứng nhưng đơn lẻ thì năm nay đã tạo ra được sự đồng bộ, nối kết được giữa lữ hành, khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, mua sắm, vui chơi giải trí đạt chuẩn cũng như phối hợp với các hãng hàng không để có giá thích hợp cho du khách”.

Theo ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, nhằm đối phó với khó khăn do khách Trung Quốc hủy tour, khách Thái Lan giảm, một trong những giải pháp trọng tâm để giữ vững tốc độ, đạt chỉ tiêu của năm 2014 là phải xây dựng được chương trình kích cầu du lịch. Kích cầu không chỉ đơn thuần là giảm giá mà còn tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, tìm cách khai thác những sản phẩm mới hoặc làm mới sản phẩm.

 

Để thu hút khách nội địa trong mùa thấp điểm, ngành du lịch Thừa Thiên Huế vừa tung ra chương trình kích cầu hấp dẫn được áp dụng từ 5-9 đến 31-10 các năm 2014, 2015, 2016 và 15-4 đến 31-5 năm 2015, 2016 (không áp dụng cho các ngày nghỉ lễ). Theo đó, có 3 gói kích cầu được triển khai: Sắc thu xứ Huế và hóa thân làm nghệ nhân (trải nghiệm làm nghệ nhân tranh giấy – hoa sen ở làng Sình), Nghỉ dưỡng khu nước khoáng nóng Alba Thanh Tân, Khám phá Bạch Mã. Các tour du lịch này đều có thời gian 3 ngày 2 đêm với giá tour trọn gói 1.999.000 đồng/1 khách, giảm 50% so với giá thông thường. Chương trình kích cầu này mang tính nội địa hóa là chủ yếu.

 

Ngành du lịch đã tập trung mạnh vào việc khai thác thị trường khách mới. Vừa qua, Sở VH-TT&DL tổ chức đoàn famtrip đến miền Tây Nam bộ để tìm hiểu các tuyến điểm du lịch ở Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau cũng như giới thiệu điểm đến, sản phẩm dịch vụ của du lịch Thừa Thiên Huế với các tỉnh bạn; đồng thời, tìm kiếm cơ hội kết nối, trao đổi nguồn khách và khai thác tour ở các địa phương để mở rộng thị trường nguồn khách từ các tỉnh Tây Nam bộ đến du lịch Thừa Thiên Huế và đưa nguồn khách ở Thừa Thiên Huế, các tỉnh miền Trung đến du lịch miền Tây Nam bộ. Với việc VietJet vừa mở đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ sẽ là điều kiện tốt để kết nối thị trường khách du lịch giữa miền Trung và miền Tây Nam bộ đầy tiềm năng trong tương lai.

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Return to top